Giải pháp hiệu quả cho người nghiện rượu


Thứ 6, 19/05/2017 | 03:35


Chị Nguyễn Thị T. ngồi thu người vào một góc trong căn nhà lạnh lẽo, trống trải. Từ ngày chồng mất, chị dường như không còn muốn giao lưu nói chuyện, ai hỏi chị cũng lắc

Chị Nguyễn Thị T. ngồi thu người vào một góc trong căn nhà lạnh lẽo, trống trải. Từ ngày chồng mất, chị dường như không còn muốn giao lưu nói chuyện, ai hỏi chị cũng lắc đầu, lầm lũi đi về như một cái bóng.

Mất chồng vì rượu!

Mồ côi cha mẹ từ nhỏ, chị chưa từng cảm nhận được tình yêu thương, quan tâm cho tới khi gặp anh, có thể nói với chị, anh chính là nguồn sống duy nhất, là hạnh phúc, là tiếng cười, vì thế 18 tuổi chị đã quyết định gắn kết cuộc đời mình bên anh. Sau 20 năm sống hạnh phúc, cuộc đời của chị lại tiếp tục bước sang ngã rẽ khác cách đây hơn 10 năm khi anh trở thành nô lệ của ma men. Cố kìm lòng, chị T, kể lại trong nghẹn ngào: “Bản chất anh là người rất hiền lành, chưa bao giờ nặng lời với vợ con. Đi làm cả ngày vất vả nhưng về nhà thấy chị mệt, anh vẫn làm hết việc nhà, thậm chí còn xoa bóp chân tay, nấu cháo cho chị ăn. Nhưng cứ có rượu vào anh như biến thành con thú dữ, mắng nhiếc chị không tiếc lời, thượng cẳng chân, hạ cẳng tay, đập phá đồ đạc. Hôm sau tỉnh rượu, biết đã gây ra lỗi lầm anh luôn chủ động xin lỗi và xoa dịu chị, vì thế chị biết bản chất anh không phải là xấu, tất cả là tại rượu mà thôi.”

Nhiều lần chị T. đã khuyên chồng bỏ rượu, lúc tỉnh anh cũng hứa lên, hứa xuống nhưng rồi cũng không thể chống lại được cơn thèm rượu cứ như con đỉa đói đeo bám anh, anh lại lao đi tìm, bán đồ đạc, bán dây chuyền, bán cả nhẫn cưới để mua rượu. Hai hàng nước mắt tuôn rơi, chị T. nói: “Anh ấy hay mua rượu ở cái quán đầu ngõ cạnh cây xăng, hôm ấy uống xong chị thấy anh lảo đảo đi về, cứ nghĩ như mọi lần nên chị chủ động lánh mặt, sợ vợ chồng lại xô xát. Nhưng sau đó thấy anh vật vã trên giường và nôn toàn máu. Hoảng quá chị vội vàng gọi cấp cứu đưa anh tới viện. Không ngờ được đấy chính là bữa rượu cuối cùng của anh. Nhiều người an ủi chị rằng thôi anh ấy ra đi như thế cũng được, cho cuộc đời chị đỡ khổ, nhưng không ai biết được rằng dù anh ấy đối xử với chị thế nào anh vẫn là người quan trọng nhất.”

Sự thật sau bữa rượu cuối cùng

Theo các bác sĩ của Trung tâm chống độc (bệnh viện Bạch Mai), chồng chị T. nhập viện do ngộ độc rượu methanol, đồng thời có tiền sử nghiện rượu dẫn tới hôn mê gan, viêm gan nặng và hôn mê sâu. Các bác sĩ lọc máu cấp cứu, dùng thuốc giải độc nhưng vẫn không thể cứu chữa được vì anh đã uống lượng methanol quá nhiều, đồng thời lại nghiện rượu lâu năm.

Ngồi bên giường của người chồng quá cố, chị T. khóc nghẹn nói mãi mới thành lời: “Tất cả là tại tôi, ngày xưa lúc thấy anh nghiện rượu, đáng lẽ tôi phải tìm mọi cách để anh bỏ rượu thì đã không có chuyện như ngày hôm nay. Nhưng tôi nhu nhược, không đấu tranh đến cùng, để anh nghiện rượu quá, không có tiền nên phải mua loại rượu rẻ tiền có methanol nên mới chết tức tưởi như thế.”

Tiếng khóc ai oán của người vợ mất chồng khiến không ai kìm được nước mắt. Nên trách ai bây giờ, trách chị thờ ơ, trách chồng chị nghiện rượu hay trách người vì đồng tiền mà bán rượu giả, coi thường tính mạng người dân.

Chẳng lẽ không có giải pháp nào ư?

Mới có mấy ngày đầu năm 2017, nhưng riêng Hà Nội đã ghi nhận 25 trường hợp ngộ độc rượu methanol trong đó có 3 người tử vong. Nếu cứ chờ đợi các cơ quan chức năng vào cuộc thì biết tới bao giờ khi vẫn còn những kẻ vì đồng tiền vẫn bất chấp tất cả.

Vì thế giải pháp duy nhất để người dân bảo vệ chính mình và gia đình mình đó là phải bỏ rượu càng sớm càng tốt. Tuy nhiên việc bỏ rượu không phải là dễ, đặc biệt là với những người nghiện lâu năm như chồng chị T. vì thế cần phải có phương pháp cai nghiện đúng đắn và hiệu quả.

Tpcn BoniAncol của công ty Botania là sản phẩm duy nhất được chứng nhận của Bộ y tế giúp cai rượu an toàn, hiệu quả và kinh tế. BoniAncol giúp làm giảm cảm giác thèm rượu, giảm các triệu chứng khó chịu trong quá trình cai rượu, tăng cường sự tỉnh táo, cải thiện chức năng não, giúp cơ thể phục hồi về trạng thái bình thường, đồng thời giúp giải độc và bảo vệ gan thận khỏi tác hại của rượu. Liệu trình cai rượu khi sử dụng BoniAncol là 3-6 tháng.

Hãy cùng BoniAncol vì một xã hội không có những cuộc đời thương tâm do rượu.

Vân Khôi

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-phap-hieu-qua-cho-nguoi-nghien-ruou-a188488.html