Giới thiệu đến bạn 6 mẹo làm đẹp da mụn tốt nhất


Chủ nhật, 27/11/2016 | 16:35


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Da bị mụn luôn là nỗi lo sợ của chị em phụ nữ. Những vị khách “không mời mà tới” khiến ta cảm thấy khó chịu, tự ti và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

(ĐSPL) - Da bị mụn luôn là nỗi lo sợ của chị em phụ nữ. Những vị khách “không mời mà tới” khiến ta cảm thấy khó chịu, tự ti và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Để giúp chị em đánh bay đi nỗi lo về mụn, sau đây tôi xin giới thiệu đến chị em mẹo làm đẹp da mụn từ tự nhiên rất an toàn và hiệu quả.

Giới thiệu đến bạn 6 mẹo làm đẹp da mụn tốt nhất

1. Chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý 

Để trị những nốt mụn và làm đẹp da bạn cần uống đủ nước mỗi ngày, ăn đủ chất dinh dưỡng. Ăn nhiều trái cây, rau xanh để cung cấp chất xơ, vitamin để tăng cường đề kháng và nuôi dưỡng cơ thể.

Cùng với chế độ ăn uống hợp lý bạn còn phải nghỉ ngơi, giữ tinh thần lạc quan, thoải mái và vui vẻ. Ngủ đủ giấc, một ngày 8 tiếng và phải đi ngủ trước 10h đêm để quá trình tái tạo tế bào da được diễn ra thuận lợi.

Một lưu ý nhỏ trong mẹo làm đẹp da mụn dành cho bạn đó là: Bạn không nên dùng nhiều các chất kích thích như cà phê, thuốc... hạn chế ăn các món cay nóng, dầu mỡ. Bởi đây là một trong những nguyên nhân khiến da bạn bị mọc mụn.

2. Chè xanh – mẹo làm đẹp da mụn cực đơn giản

Bạn có biết chè xanh được biết đến như mẹo làm đẹp da mụn rất đơn giản và hiệu quả không. Mỗi ngày bạn chỉ cần lấy nước chè xanh pha loãng để rửa mặt hoặc lá chè xanh giã nát lấy nước bôi lên vùng da bị mụn.

Qua vài lần thực hiện mụn sẽ biến mất nhanh chóng trả lại cho bạn làn da trắng hồng, mịn màng.

Chè xanh làm đẹp da mụn hiệu quả

3. Làm đẹp da mụn với mật ong

Mật ong được coi là bí quyết làm đẹp bỏ túi của rất nhiều chị em phụ nữ. Da mặt bạn bị mọc mụn bạn chỉ cần lấy mật ong thoa lên vùng da bị mụn rồi để qua đêm.

Sáng dậy bạn rửa lại bằng nước ấm, mật ong có tác dụng kháng viêm rất tốt. Các nốt mụn của bạn sẽ bớt sưng và lặn dần đi và sau đó là biến mất hẳn.

4. Mẹo làm đẹp da mặt với nước cốt chanh 

Nước cốt chanh là bí quyết giúp bạn có được làn da trắng hồng mà rất nhiều bạn gái đã tin dùng. Đối với da mụn bạn chỉ cần lấy nước cốt chanh pha với một ít sữa tươi nguyên chất rồi thoa lên vùng da bị mụn, massage trong vòng 15 phút.

Mỗi tuần bạn thực hiện từ 3 đến 4 lần mụn sẽ dần biến mất da bạn sẽ trắng và đẹp lên qua từng ngày đấy.

5. Dầu dừa làm đẹp da mụn

Dầu dừa có công dụng rất tốt trong việc làm đẹp nên nhiều chị em đã áp dụng dầu dừa là một mẹo làm đẹp da mụn rất an toàn và hiệu quả.

Mỗi ngày bạn chỉ cần lấy dầu dừa thoa lên mặt để trong vòng 30 phút rồi rửa lại với nước ấm. Công thức này sẽ khiến mụn biến mất nhanh chóng và qua vài lần điều trị giúp bạn xóa mờ những vết thâm trên da do mụn để lại.

6. Lô hội ( nha đam)

Mặt nạ trị mụn từ lô hội 

Ngoài ra bạn có thể dùng mặt nạ trị mụn từ lô hội rất đơn giản mà lại hiệu quả đấy. Mẹo làm đẹp da mụn bằng mặt nạ lô hội rất đơn giản bạn chỉ cần lấy một nhánh lô hội sau đó cắt ra lấy dung dịch bên trong xoa lên mặt để trong vòng 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Qua vài lần sử dụng da mặt bạn sẽ hết mụn trả lại cho bạn làn da mịn màng và tươi trẻ.

Hy vọng với những mẹo làm đẹp da mụn trên sẽ giúp bạn đánh bay những nốt mụn đáng ghét để lấy lại làn da sạch mụn, trắng hồng mịn màng qua từng ngày nhé. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm cách làm đẹp da với bã cà phê của chúng tôi tổng hợp trước đó để có thêm nhiều mẹo hay cho mình nhé.

Hồng Ngọc (tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gioi-thieu-den-ban-6-meo-lam-dep-da-mun-tot-nhat-a171709.html