+Aa-
    Zalo

    Nếu không có mẹ chồng, giờ này vợ chồng tôi đã mỗi người một ngả

    ĐS&PL Thấy có tiếng ồn bên phòng, mẹ chồng liền chạy sang xem có chuyện gì. Vừa bước vào cửa, trông cảnh con trai miệng bô bô quát tháo còn tay đưa cao định tát vào mặt vợ...

    Thấy có tiếng ồn bên phòng, mẹ chồng liền chạy sang xem có chuyện gì. Vừa bước vào cửa, trông cảnh con trai miệng bô bô quát tháo còn tay đưa cao định tát vào mặt vợ, bà liền quát lớn...

    Tôi lấy chồng đến nay đã được bốn năm và có một bé gái hai tuổi. Ban đầu, ai cũng nghĩ tôi về làm dâu chắc sẽ bị đày đọa đủ đường bởi người mẹ chồng vốn có tiếng khó tính nhất nhì khu phố. Thậm chí đến cả con trai ruột mà bà cũng không chút nể nang, từng nhiều lần dằn mặt, thì nói chi đến đứa con dâu khác máu tanh lòng như tôi.

    Tuy vậy, dường như sự suy đoán của mọi người cũng như sự lo lắng của tôi đã hoàn toàn sai. Tôi có một cuộc sống làm dâu thoải mái, yên bình và được mẹ chồng hết lòng yêu thương.

    Còn nhớ ngày về ra mắt gia đình bạn trai, bố anh thì xởi lởi mời chào tôi một cách đon đả. Trong khi mẹ anh cứ ngồi một chỗ đánh cặp mắt chăm chăm về phía tôi như theo dõi một tên tội phạm. Sau một hồi căng thẳng, bà liền cất giọng lớn: “Con trai nhà mình cũng biết nhìn người đó chứ!”

    Câu nói của mẹ chồng tương lai khiến tôi đang ở trạng thái lo lắng nhanh chóng lấy lại thăng bằng vì phấn khởi.

    Bữa cơm đầu tiên ra mắt nhà người yêu mới thực sự khiến tôi căng thẳng. Mặc dù đã mua sẵn nguyên liệu và nghĩ ra cách chế biến từ trước ở nhà nhưng đến lúc vào bếp, tôi vẫn căng như dây đàn và làm rối tung hết mọi thứ.

    Cuộc sống từ ngày tôi chính thức về làm dâu nhà anh cũng là chuỗi ngày đầy ý nghĩa. (Ảnh minh họa)

    Lúc mọi người vào bàn ăn, khi bố cùng anh hào hứng nếm từng món ăn thì khuôn mặt tôi cũng dần biến sắc vì những tiếng: “Ối, ôi mặn quá!” Tôi chưa kịp lên tiếng xin lỗi thì mẹ chồng tương lai đã nói lớn: “Đàn ông lúc nào cũng chỉ biết chê bai phụ nữ cái này cái khác. Hai ngài cứ ăn đi, có mặn quá thì lát uống nhiều nước vào”.

    Không biết tại sao lúc ấy, tôi lại có cảm giác vui mừng và rất cảm kích. Không ngờ bề ngoài bà luôn tỏ ra khó tính nhưng thực sự bên trong lại ấm áp và thấu hiểu người khác vô cùng.

    Cuộc sống từ ngày tôi chính thức về làm dâu nhà anh cũng là chuỗi ngày đầy ý nghĩa. Sống với nhà chồng càng lâu, tôi thấy mãn nguyện vì mình đã may mắn có được một người mẹ chồng vô cùng tâm lý, luôn san sẻ và thương yêu con dâu.

    Vì anh là con trai duy nhất nên lúc mang thai tôi rất áp lực. Chồng tôi lại suốt ngày ca thán mong sao vợ mình sinh được một thằng cu làm tôi thêm căng thẳng. Đến khi siêu âm biết mình sẽ sinh con gái đầu lòng, anh buồn bã rồi ủ rủ suốt ngày.

    Thấy con trai như vậy, mẹ chồng tôi đã dành nguyên một buổi thuyết giảng và trách phạt tư tưởng cổ hủ của anh. Bà bảo: “Anh thích con trai thì tự đi mà sinh, ngồi đó mà đòi hỏi chuyện trên trời. Con gái thì sao? Sau này, anh không nhờ nó bưng nước pha trà hả”. Nghe mẹ nói đúng nên anh cũng im bặt luôn từ đó.

    Còn nhớ có đêm anh về nhà trong bộ dạng say xỉn vì vừa đi tiếp khách. Vừa vào đến phòng, anh đã mặt nặng mày nhẹ, đá giày rồi vứt cặp ầm ầm làm con bé đang ngủ phải tỉnh giấc. Anh bắt tôi phải xuống bếp, nấu mì tôm cho anh ăn. Nhưng thấy con vừa tỉnh lại khóc nên tôi bảo chồng chờ một lát sẽ đi làm ngay. Ai dè, anh lè nhè tiến lại gần mắng mỏ tôi thậm tệ.

    Tôi thấy mình thực sự may mắn so với nhiều người phụ nữ khác khi được mọi người trong nhà chồng yêu thương và bao bọc. (Ảnh minh họa)

    Thấy có tiếng ồn bên phòng, mẹ chồng liền chạy sang xem có chuyện gì. Vừa bước vào cửa, trông cảnh con trai miệng bô bô quát tháo còn tay đưa cao định tát vào mặt vợ, bà liền quát lớn: “Mày dám tát nó một cái thì coi như mày không phải là con tao. Chỉ có đàn ông hèn mới đi đánh vợ biết chưa?”.

    Sau đó, mẹ chồng liền kéo anh về giường rồi thay áo và rửa mặt mũi cho anh. Đã vậy vừa làm bà lại vừa mắng anh không tiếc lời.

    Sáng hôm sau, tôi đang chuẩn bị bữa sáng trong bếp thì anh bước vào xin lỗi vì chuyện tối hôm qua. Thấy vẻ mặt ăn năn của chồng mà tôi vừa giận, vừa buồn cười và cảm kích mẹ chồng vô cùng. Cũng may là đêm qua có bà, không là tôi đã bị chồng cho ăn tát.

    Chuyện tưởng chừng mới ngày nào mà không ngờ đã trôi qua 4 năm. Từng ấy thời gian tuy chưa dài nhưng cũng đủ để tôi được trải nghiệm đủ mọi cung bậc cảm xúc của cảnh làm dâu.

    Tôi thấy mình thực sự may mắn so với nhiều người phụ nữ khác khi được mọi người trong nhà chồng yêu thương và bao bọc. Nhất là người mẹ chồng bao dung và có tấm lòng rộng mở. Chính bà là người đã giúp tôi hiểu được những giá trị hạnh phúc gia đình. Tôi chỉ ước bà sẽ mãi sống khỏe bên cạnh con cháu để tôi có cơ hội báo đáp và chăm sóc cho bà tốt hơn.

    Theo Trí thức trẻ

    Xem thêm video:

    [mecloud]U4bA4EEI9O[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/neu-khong-co-me-chong-gio-nay-vo-chong-toi-da-moi-nguoi-mot-nga-a135582.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan