Đình chỉ vụ án xây nhà không giấy phép tại Bình Chánh


Thứ 2, 01/08/2016 | 09:53


(ĐSPL) - Xây dựng nhà xưởng không xin phép, bà Huệ bị Công an huyện Bình Chánh đề nghị truy tố về tội “vi phạm các quy định về quản lý nhà ở”

(ĐSPL) - Xây dựng nhà xưởng không xin phép, bà Huệ bị Công an huyện Bình Chánh đề nghị truy tố về tội “vi phạm các quy định về quản lý nhà ở”.

Theo báo Dân Trí đưa tin, ngày 1/8, theo thông tin từ VKSND huyện Bình Chánh (TPHCM) cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định đình chỉ vụ án bà Trần Thị Huệ về vi phạm quy định quản lý nhà ở.

Bà Trần Thị Huệ từng bị truy tố về hành tội vi phạm quy định về nhà ở (Ảnh: Dân Trí)

Theo hồ sơ, bà Huệ có hai thửa đất 526 và 509 (cách nhau vài trăm mét) tại xã Bình Lợi, huyện Bình Chánh. Trong đó, thửa 526 đã được UBND huyện Bình Chánh cấp giấy phép xây dựng (GPXD) nhà ở. Tuy nhiên, thay vì xây nhà ở, bà Huệ lại xây dựng nhà xưởng.

Báo Tiền Phong đưa tin, khi vào cuộc điều tra, cuối tháng 3/2015, công an huyện Bình Chánh đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cho tại ngoại đối với bà Huệ về hành vi “Vi phạm các quy định về quản lý nhà ở”.

Ngày 19/5, Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao có văn bản chỉ đạo VKSND TPHCM kiểm tra lại vụ việc. Đến ngày 20/6, TAND huyện Bình Chánh cho biết, đã ra quyết định trả hồ sơ cho Viện Kiểm sát cùng cấp.

Cũng theo báo Dân Trí, nhận quyết định điều tra lại, Công an huyện Bình Chánh giữ nguyên quan điểm phải truy tố bà Huệ. Theo kết luận điều tra bổ sung của Công an huyện Bình Chánh, thời điểm bà Trần Thị Huệ xây dựng tại thửa 509 là bắt buộc phải xin giấy phép xây dựng nên cần tiếp tục truy tố.

Tuy nhiên, sau khi nhận kết quả điều tra bổ sung của Công an huyện Bình Chánh, VKSND huyện Bình Chánh nhận định công trình xây dựng này đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng không phải là nhà ở nên hành vi của bà Huệ không cấu thành tội “vi phạm các quy định về nhà ở” theo điều 270 của bộ luật hình sự. Do đó, VKSND huyện Bình Chánh đã quyết định đình chỉ vụ án.

NINH LAN (Tổng hợp)
Nguồn nguoiduatin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dinh-chi-vu-an-xay-nha-khong-giay-phep-tai-binh-chanh-a142041.html

  • Bệnh trĩ có thể tái phát

    Bệnh trĩ có thể tái phát

    Trước đây, tôi có tiêm thuốc để tiêu bệnh trĩ nhưng hình như chưa khỏi hẳn. Bác sĩ có thể giới thiệu cho tôi một số loại thuốc hay để chữa bệnh. Xin cảm ơn!