Hi hữu: Xe cứu thương vô tình vấp phải ổ gà, tim bệnh nhân đập trở lại


Thứ 3, 23/04/2019 | 13:06


Cùng sự kiện

Một tình huống hi hữu đã xảy ra khi chiếc xe cứu thương đi vào ổ gà, nó xóc lên làm nhịp tim bệnh nhân nằm trên xe đang từ 200 nhịp/phút bỗng trở lại bình thường.

Một tình huống hi hữu đã xảy ra khi chiếc xe cứu thương đi vào ổ gà, nó xóc lên làm nhịp tim bệnh nhân nằm trên xe đang từ 200 nhịp/phút bỗng trở lại bình thường.

Theo Sputnik, một người đàn ông 59 tuổi đang trên đường đi cấp cứu tại Bệnh viện Lakeside ở thành phố Omaha, bang Nebraska, Mỹ vào ngày 15/4. Để tới được bệnh viện Lakeside gần đó, ông ấy sẽ phải di chuyển cùng các bác sĩ qua quãng đường dài 43 km.

Bệnh nhân giữ được mạng sống nhờ xe cứu thương đụng phải ổ gà - Ảnh: AP

Nhịp tim của ông khi đó đang đập với tốc độ 200 nhịp/phút, một tình trạng nguy hiểm tính mạng khiến các bác sĩ rất lo lắng. Nhưng đến kilomet thứ 11, điều kì diệu đã xảy ra: Chiếc xe cứu thương đi vào một ổ gà, nó xóc lên và nhịp tim người đàn ông trở lại bình thường.

Theo các y bác sĩ, bệnh nhân có thể không giữ được mạng sống trên quãng đường còn lại nếu xe cứu thương không đụng phải ổ gà khổng lồ kia.

"Đó là một cách để điều trị tương đương với sốc điện", bác sĩ Andrew Goldsweig của phòng khám Nebraska nói về trường hợp của bệnh nhân. "Thường bạn chỉ thấy nó trên tivi, nhưng ở đây rõ ràng là một cú hích lớn. Hóa ra, bạn có thể làm điều đó với một ổ gà."

"Đây là một thủ thuật khá tiện dụng cho khoa học y tế. Nhưng dù sao nó cũng chỉ là trường hợp hãn hữu", ông Goldsweig nói thêm.

Bác sĩ Goldsweig nói rằng ông cùng đã từng biết về thủ thuật này trước đây, khi một bệnh nhân cũng đã được cứu với một sự cố tương tự vào năm 1970. Tuy nhiên, cũng không có bệnh viện nào dám áp dụng thủ thuật này trong cấp cứu.

Các quan chức bệnh viện Nebraska Medicine cũng không tiết lộ thêm chi tiết nào về tình trạng của người đàn ông, bao gồm cả việc ông ta có được xuất viện hay không và nếu có thì khi nào.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hi-huu-xe-cuu-thuong-vo-tinh-vap-phai-o-ga-tim-benh-nhan-dap-tro-lai-a272401.html