“Hồi sinh” đôi chân cho người phụ nữ bị thoái hóa khớp


Thứ 5, 28/09/2017 | 09:46


Sau ca thay khớp gối toàn phần tại Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec Nha Trang, bà Nguyệt “tạm biệt” các cơn đau thấu xương để có những giấc ngủ ngon. Giờ đây, có thể tự đ

Sau ca thay khớp gối toàn phần tại Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec Nha Trang, bà Nguyệt “tạm biệt” các cơn đau thấu xương để có những giấc ngủ ngon. Giờ đây, có thể tự đi lại được trên đôi chân của mình là món quà vô giá với người phụ nữ này.

“2 đầu gối chị bị thoái hóa, hư hết rồi” - bà Huỳnh Thị Thu Nguyệt (56 tuổi, trú tại xã Vĩnh Trung, TP.Nha Trang, Khánh Hòa) mãi không quên giây phút bàng hoàng 3 năm trước khi nhận kết quả khám đầu gối từ bác sĩ.

Sau 3 năm chịu nhiều đau đớn vì thoái hóa khớp, tưởng sẽ tàn phế, đến nay có thể tự đi lại trên đôi chân của mình là “giấc mơ có thật” của bà Nguyệt.

2 đầu gối bị băng bó trắng toát, “sưng vù như trái mít” khiến bà Nguyệt vật vã trong đau đớn. Nhìn cảnh đó, không ai cầm được lòng. Ấy vậy nhưng vì không có đủ tiền phẫu thuật, bà tuyệt vọng khăn gói từ TP HCM về nhà, chấp nhận chung sống với bệnh tật. Kể từ đó, muốn đi đâu bà phải kéo lê cả người. Đêm đến, người phụ nữ lại khóc nấc vì những “cơn đau thấu đến tận xương”.

Tưởng sẽ mất hẳn đôi chân nhưng đầu năm 2017, bà Nguyệt tình cờ biết thông tin Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingroup đang có chương trình phẫu thuật từ thiện tại các bệnh viện Vinmec trên toàn quốc (trong đó có bệnh viện Vinmec Nha Trang). Bà lập tức đăng ký tham gia chương trình để được phẫu thuật sớm.

Sau khi hoàn thành các thủ tục cần thiết, bà Nguyệt được mổ thay khớp gối toàn phần cho chân phải vào đầu năm 2017. Năm tháng sau, chân trái tiếp tục được phẫu thuật tại Vinmec Nha Trang. Gặp chúng tôi 2 tháng sau ca phẫu thuật lần cuối, bà vừa kể chuyện vừa xoa xoa 2 đầu gối của mình rồi hào hứng khoe: “Mổ xong lại được hướng dẫn tập luyện phục hồi đầy đủ nên chân tiến triển tốt lắm. Đến nay, tôi đã có thể tự đi được rồi”.

Vừa dứt câu nói, bà liền dùng chân phải làm trụ để đứng dậy, 2 tay cầm vào dụng cụ tập đi rồi nhấc chân trái lên cao khoảng 30cm để bước về phía trước, rồi đến lượt chân phải cứ thế bước lên. Cử chỉ vô cùng nhẹ nhàng, bà có thể đi khắp nhà. Ba năm trước, có nằm mơ bà cũng không thể tưởng tượng mình có thể đi lại như bây giờ.

Hai đầu gối hết đau khiến mọi sinh hoạt bình thường của bà trở nên dễ dàng. “Tôi ăn cơm thấy ngon hơn hẳn. Xem ti vi hay làm gì đều không thấy đau như trước, đặc biệt được thoải mái duỗi chân và ngủ ngon. Vui lắm, vui không nói hết được!” – bà hồ hởi chia sẻ. Với người phụ nữ này, ca phẫu thuật miễn phí giúp bà tự đi lại trên đôi chân của mình chính là món quà vô giá từ Quỹ Thiện Tâm và bệnh viện Vinmec Nha Trang đã mang tới.

Chương trình phẫu thuật từ thiện của Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) diễn ra tại tất cả các bệnh viện Vinmec trên cả nước.

Bà Nguyệt là một trong số hàng ngàn bệnh nhân đã được Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) hỗ trợ chi phí điều trị bệnh trong gần 1 năm qua. Chương trình phẫu thuật từ thiện của Quỹ Thiện Tâm được triển khai trên cả nước, dành cho bệnh nhân nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, người có công với cách mạng, mức hỗ trợ lên tới 100% chi phí. Hiện nay Quỹ Thiện Tâm đang tiếp tục hỗ trợ bệnh nhân ung bướu, tim mạch, ghép tạng, ghép tế bào gốc, phẫu thuật tiết niệu, chấn thương chỉnh hình, tiêu hóa, điện quang can thiệp... Bệnh nhân có thể tìm hiểu thông tin về chương trình qua số điện thoại 0934651926 hoặc email vctt@quythientam.com

Thông tin tham khảo

Quỹ Thiện Tâm là tổ chức từ thiện phi lợi nhuận do Tập đoàn Vingroup thành lập năm 2006 với nhiệm vụ triển khai các chương trình nhân đạo. Ngoài lĩnh vực y tế, mỗi năm Quỹ dành hàng ngàn tỷ đồng hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn; cấp học bổng; xây nhà tình nghĩa và cơ sở hạ tầng cho các xã nông thôn; tài trợ hoạt động từ thiện, góp phần đem đến thay đổi trên khắp cả nước.


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-sinh-doi-chan-cho-nguoi-phu-nu-bi-thoai-hoa-khop-a203398.html