Hướng dẫn cách dùng kem dưỡng ẩm chuẩn nhất cho bạn


Thứ 7, 17/12/2016 | 20:42


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Kem dưỡng ẩm là sản phẩm làm đẹp mà hầu hết đều có trên bàn trang điểm của mỗi chị em.

(ĐSPL) - Kem dưỡng ẩm là sản phẩm làm đẹp mà hầu hết đều có trên bàn trang điểm của mỗi chị em.

Tuy nhiên, không phải thích sản phẩm nào và thích sử dụng lúc nào đều hiệu quả như nhau. Hãy theo dõi hướng dẫn cách dùng kem dưỡng ẩm đúng cách dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.

Vì sao cần có kem dưỡng ẩm?

Hướng dẫn cách dùng kem dưỡng ẩm chuẩn nhất cho bạn

Dưỡng ẩm hàng ngày sẽ giúp cho làn da mềm mịn, hơn nữa còn giúp bảo vệ da khỏi các tác hại từ môi trường xung quanh. Cũng quan trọng như các bước chăm sóc da khác, dưỡng ẩm là thói quen vô cùng cần thiết cho phái đẹp.

Khi làn da khô, nứt nẻ chính là khi hàm lượng nước thấp và cũng là lúc vai trò của kem dưỡng ẩm phát huy tác dụng. Bởi da trên cơ thể có tới 80% là nước, do đó nếu thiếu nước da sẽ trở nên bong tróc, thiếu sức sống.

Ngoài ra, các collagen có trong kem dưỡng ẩm sẽ được kích thích sản sinh để giúp da có độ đàn hồi tốt hơn. Với các sản phẩm có chứa SPF còn có khả năng bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Nhờ đó, sử dụng kem dưỡng ẩm đúng cách hàng ngày là rất quan trọng, có ảnh hưởng trực tiếp đến làn da tự nhiên của bạn. Bên cạnh đó, bạn đã biết cách sử dụng kem dưỡng trắng đúng cách chưa? Bạn nên tìm hiểu để có cách dưỡng da hiệu quả nhất nhé.

Hướng dẫn chọn kem dưỡng ẩm phù hợp

Nên chọn kem dưỡng ẩm phù hợp với từng loại da

Cũng như các loại mỹ phẩm khác, kem dưỡng ẩm cũng cần được lựa chọn kĩ lưỡng tùy vào loại da của từng người.

Việc chọn sản phẩm thích hợp rất cần thiết bởi nó có tính quyết định đến hiệu quả cũng như chữa trị được các vấn đề da đang gặp phải.

Đối với người thuộc dạng da dầu, dễ bị mụn nên chọn các loại kem dưỡng ẩm có chiết xuất từ thực vật tự nhiên và không chứa dầu.

Đối với người thuộc dạng da khô, nên lựa chọn các sản phẩm kem dưỡng ẩm có chứa chất béo hay sữa sẽ có tác dụng giữ ẩm và giúp da mềm mịn. Hơn nữa, da khô có dấu hiệu lão hóa khi sử dụng kem dưỡng ẩm có thể chống nhăn, đánh bật các loại tế bào chết hiệu quả.

Với da nhạy cảm, nên sử dụng các loại kem dưỡng ẩm có chứa các thành phần nhẹ nhàng như hoa cúc hoặc lô hội và tránh các sản phẩm có chứa Alpha Hydroxy Acids (AHA).

Cách dùng kem dưỡng ẩm đúng cách

Trước khi bôi kem nên rửa sạch tay và mặt bằng nước lạnh

- Trước khi bôi kem, bạn cần rửa sạch tay và mặt bằng nước lạnh, rửa càng kỹ càng tốt.

-  Bôi một lượng nhỏ kem ra lòng bàn tay, đủ để dùng cho khuôn mặt bạn.

-  Làm nóng kem bằng cách chà hai lòng bàn tay lại với nhau, nhẹ nhàng và đều. Sao cho kem được tan ra bởi sức nóng ma sát. Việc áp dụng động tác này để giúp da dễ hấp thụ các dưỡng chất hơn.

-  Sau khi đã làm nóng và tan kem, đưa kem lên mặt và xoa nhẹ, đều khắp. Tay bạn đưa từ vùng giữa gò má rồi di chuyển chúng rộng dần ra, rồi vòng xuống cằm và sau đó là lên trán. Tiếp tục bôi kem hết cho các vùng da còn lại, đặc biệt lưu ý là vùng hai bên sống mũi.

-  Sau khi đã thực hiện các thao tác trên, bạn nên liên tục vỗ nhẹ tay lên các phần da ở trên mặt. Vì nó có tác dụng lớn cho quá trình lưu thông máu. Đồng thời cũng làm cho cơ mặt được thư giãn. 

Kiên trì các động tác hướng dẫn như trên mỗi ngày để giúp da ngày càng được cải thiện và săn chắc hơn đó.

Mong rằng bài viết hướng dẫn cách dùng kem dưỡng ẩm chuẩn cách trên đây sẽ giúp ích được cho các bạn. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm cách dùng kem tẩy trang cực chuẩn cho bạn gái của chúng tôi thực hiện trước đó. Hãy thực hiện đúng như cách làm trên đây để hiệu quả làm đẹp đạt kết quả tốt nhất bạn nhé. Chúc bạn thành công!

Thanh Nhàn (tổng hợp)

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huong-dan-cach-dung-kem-duong-am-chuan-nhat-cho-ban-a174553.html