Lai Châu: 10 hộ dân phải di dời vì lún sụt hố các-xtơ


Thứ 3, 16/08/2016 | 12:32


Trước nguy cơ bị ảnh hưởng của mưa lũ, 10 hộ dân sống xung quanh đã được chính quyền địa phương di chuyển đến nơi an toàn.

Trước nguy cơ bị ảnh hưởng của mưa lũ, 10 hộ dân sống xung quanh đã được chính quyền địa phương di chuyển đến nơi an toàn.

Do ảnh hưởng của mưa lũ, tuyến Quốc lộ 4D, đoạn qua địa phận bản Sùng Chô, xã Nậm Loỏng, thành phố Lai Châu đã xuất hiện các hố lún sụt các-xtơ.

Hố lún sụt lớn nhất mà nguyên nhân ban đầu được xác định là do các-xtơ xảy ra trên quốc lộ 4D, thuộc địa bàn bản Sùng Chô, xã Nậm Loỏng, thành phố Lai Châu có chiều dài khoảng 11 m, sâu hơn 1 m và chiều rộng chiếm gần hết 1 làn đường.

Hố lún sụt tại quốc lộ 4D

Hố xuất hiện từ đầu mùa mưa, nhưng ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài những ngày qua, nay đang tiếp tục lún sụt ngày một rộng hơn. Ngay sau khi xảy ra lún sụt, chính quyền địa phương đã lập biển cảnh báo nguy hiểm cho người dân và người đi đường.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Bí thư Đảng ủy xã Nậm Loỏng cho biết: Phần lớn diện tích của xã nằm trong dải các-xtơ, nặng nhất là từ quốc lộ 4D đến trụ sở UBND xã. Ngoài điểm lún sụt tại quốc lộ 4D, còn có điểm lún sụt tại khu vực trường THCS Nậm Loỏng, gây ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều hộ dân.

Ngay khi xảy ra lún sụt, xã đã báo cáo với thành phố và phối hợp kiểm tra, đánh giá mức độ thiệt hại để khắc phục. Đối với 10 hộ dân bị ảnh hưởng bởi các hố này, xã đã vận động bà con di dời, đảm bảo an toàn về người và tài sản./.

Nguồn: VOV

Xem thêm: [mecloud]TPCgxAmypL[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lai-chau-10-ho-dan-phai-di-doi-vi-lun-sut-ho-cac-xto-a144019.html