Kinh ngạc trước tài năng hội họa của cô bé 5 tuổi mắc bệnh trầm cảm


Thứ 3, 23/06/2015 | 07:12


(ĐSPL) - Iris Grace Halmshaw chỉ là một cô bé năm tuổi nhưng lại có hơn 100.000 người theo dõi trên facebook.

(ĐSPL) - Iris Grace Halmshaw chỉ là một cô bé năm tuổi nhưng lại có hơn 100.000 người theo dõi trên facebook. Trong buổi bán đấu giá từ thiện cách đây không lâu, tác phẩm hội họa của Iris được bán với giá 830 bảng anh.

Năm 2012, các bác sĩ chẩn đoán Iris bị mắc chứng trầm cảm với những biệu hiện: không thích nói chuyện, ít khi dùng mắt trao đổi với mọi người thân, không thích vui đùa với người khác và đặc biệt có cảm giác suy sụp khi tiếp xúc với bạn bè đồng trang lứa.

Để giúp con gái mình thoát khỏi tình cảnh bệnh tật, bố mẹ Iris đã sử dụng nhiều liệu pháp, trong đó có hội họa. Nhờ vậy, bệnh tình của Iris ngày càng có chuyển biến tích cực, thích chơi đùa nhiều hơn với bố mẹ.


Những bức tranh của Iris được mẹ cô bé chụp lại và tải lên trang facebook được cư dân mạng trầm trồ thán phục, không những vậy tại triển lãm art festival tài năng của cô này đã gây nên một cơn chấn động trong giới nghệ thuật vì tài năng kiệt xuất từ một cô bé ba tuổi mắc chứng tự kỉ.

Có lẽ ông trời đã bù đắp cho những thiếu sót của Iris bằng tài năng hội họa và được giới khoa học giải thích là hội chứng Savat – Syndrome.

Hội chứng Savat – Syndrome là để chỉ những người gặp trở ngại về tri nhận, nhưng ở một phương diện nào đó lại có tài năng vượt trội hơn người bình thường như hội họa hay học thuật. Chỉ có khoảng 10\% người tự kỉ có hội chứng Svat – Syndrome ( còn gọi là Autisticsavant), tức tỷ lệ là 1/2000. IQ của họ thấp hơn 70, nhưng trong những trắc nghiệm đặc biệt lại hơn hẳn người khác.

Một vài bức tranh của cô bé được đánh giá cao.

Sắc màu nổi loạn.
Linh hồn.
Vũ điệu của nước.
Ba- lê.
Cây liễu êm đềm.

Nguyễn Thanh Sơn (theo buzzhand)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-ngac-truoc-tai-nang-hoi-hoa-cua-co-be-5-tuoi-mac-benh-tram-cam-a99339.html