+Aa-
    Zalo

    Kỳ diệu ca phẫu thuật 3D cho cô bé sinh ra không có mũi

    ĐS&PL (ĐSPL) - Bé Tessa đến từ Anh sinh ra không có mũi đã trở thành bệnh nhân đầu tiên được cấy ghép mũi thẩm mỹ bằng phục hình 3D.

    (ĐSPL) - Bé Tessa đến từ Anh sinh ra không có mũi đã trở thành bệnh nhân đầu tiên được cấy ghép mũi thẩm mỹ bằng phục hình 3D.

    Cô bé Tessa Evans, hai tuổi, đã gây xúc động cho hàng triệu người khi các hình ảnh khuôn mặt nhỏ tươi cười rạng rỡ của bé được chia sẻ. Tessa bị mắc bệnh arhinia bẩm sinh - đồng nghĩa việc cô bé không có mũi. Tessa không có cảm giác về mùi và không có xoang mũi nhưng cô bé có thể ho, hắt hơi và cảm lạnh.

    khong-mui

    Hình ảnh Tessa Evans tươi cười đã gây xúc động trái tim của hàng triệu người.

    Cha mẹ cô bé: Bà Gráinne – 31 tuổi và Nathan - 33 tuổi đã phải đưa ra quyết định khó khăn để bắt đầu quá trình này thay vì chờ đợi cho đến khi Tessa lớn hơn để tránh những biến chứng do phẫu thuật mang lại. Thông thường phải chờ đợi cho đến tuổi thiếu niên khi khuôn mặt đã ngừng phát triển, khi đó người ta sẽ tạo ra một chiếc mũi giả bằng xương và da ghép. Nhưng điều này lại dễ dàng để lại sẹo.

    [mecloud]ud3F9wsbnM[/mecloud]

    Mẹ Tessa chia sẻ: “Đó là một quyết định vô cùng khó khăn đối với tất cả chúng tôi, chúng tôi yêu Tessa rất nhiều và muốn cô bé trở nên hoàn toàn xinh đẹp”.

    khong-mui1

    Tessa trở thành bệnh nhân đầu tiên được cấy ghép mũi thẩm mỹ bằng phục hình 3D.


    Bé Tessa (

    Ireland
    , Anh) vừa có những giai đoạn đầu tiên trong quá trình cấy ghép mũi bằng cách sử dụng một máy in 3D. Tessa sẽ trải qua phẫu thuật hai lần một năm để chắc chắn rằng mũi cô bé phát triển bình thường như các bộ phận khác của cơ thể.

    Để tạo ra mũi, một bác sĩ phẫu thuật sử dụng máy in 3D để tạo ra một mô hình của hộp sọ của Tessa. Sau đó sử dụng một đất sét để thiết kế hình mẫu một chiếc mũi nhỏ phù hợp với khuôn mặt của cô bên dưới da. Chiếc mũi sau đó được chế tạo bằng vật liệu y tế cao cấp và được chèn vào vị trí thông qua một vết mổ sau chân tóc nhằm tránh để lại sẹo trên khuôn mặt.

    Tessa là một trong 47 trường hợp hiếm hoi mắc phải căn bệnh này.

    THÙY NGUYỄN(Theo Mirror)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-dieu-ca-phau-thuat-3d-cho-co-be-sinh-ra-khong-co-mui-a97090.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.