Làn da chảy xệ vì nghiện smartphone?


Thứ 6, 08/05/2015 | 12:00


(ĐSPL) - Bạn yêu thích sự tiện ích? Nhưng nó đi kèm với một mức giá rất đắt – lão hóa làn da của bạn. Nếu cả ngày bạn luôn dán mắt vào điện thoại hay máy tính bảng, bạn đ

(ĐSPL) - Bạn yêu thích sự tiện ích? Hãy nhớ nó đi kèm với một mức giá rất đắt – lão hóa làn da của bạn. Nếu cả ngày bạn luôn dán mắt vào điện thoại hay máy tính bảng, bạn đang mắc phải một hiện tượng đó là “gương mặt điện thoại thông minh”.

Tiến sĩ Kiran Lohia, MD và Bác sĩ y khoa đồng thời là Giám đốc Y khoa của viện Da liễu Lumiere (New Delhi, Ấn Độ) cho biết: “Các thiết bị này có bức xạ khiến người sử dụng bị ảnh hưởng. Về cơ bản, với sự ra đời của điện thoại thông minh, người sử dụng luôn trong trạng thái cúi đầu xuống để nhìn vào các thiết bị này. Do đó, cơ cổ bị rút ngắn và làm tăng sức hút trên da. Cuối cùng, làn da của bạn bị chảy xệ, xuất hiện cằm đôi và những đường thẳng đứng từ đôi môi xuống cằm bạn và xương hàm bị lỏng lẻo”.

Sử dụng điện thoại khiến làn da bị lão hóa.

Một bác sĩ khác cũng tiết lộ thêm trên tạp chí Elle: "Thường xuyên sử dụng điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính xách tay có thể đưa ra những dấu hiệu sớm của lão hóa như tạo ra những đường ăn mòn trên da, nếp nhăn, cằm đôi và làn da trùng xuống. Ngoài ra hiện tượng “cổ công nghệ” xảy ra khi mọi người nhìn xuống máy tính xách tay hay điện thoại của họ quá thường xuyên và nó mang lại cho họ cổ của một người lớn tuổi hơn”.

Ngoài ra nghiên cứu cũng cho thấy rằng việc sử dụng điện thoại còn gây dị ứng da. Điện thoại có mạ kền và thuốc nhuộm coban dễ dẫn đến viêm da. Đây cũng là lí do vì sao trên điện thoại thường có ánh kim. Nó phản ứng với da và gây dị ứng. Cách tốt nhất để tránh điều này là sử dụng vỏ điện thoại, nói chuyện trên chế độ rảnh tay và giữ cho các cuộc hội thoại ngắn để da không tiếp xúc với điện thoại quá lâu.

Lời khuyên để điều trị “khuôn mặt điện thoại thông minh”

Gọi nó là công nghệ cao cổ hoặc khuôn mặt điện thoại thông minh bởi sự thật là, một số người trong chúng ta đang phải chịu đựng điều này.

Trước hết, bạn cần phải cải thiện tư thế của bạn nếu bạn muốn ngăn chặn thiệt hại thêm. Đừng khiến đầu bạn phải cúi xuống liên tục. Thay vào đó, hãy giơ điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng lên để nhìn, để cằm của bạn vẫn song song với mặt đất.

Hãy thử dành một số thời gian “tạm biệt” điện thoại hoặc máy tính bảng và tham gia các hoạt động khác để bạn có thể khiến cổ nghỉ ngơi một chút.

Tập yoga

Một số bài tập yoga cho mặt cũng có thể giúp đỡ trong việc làm giảm những thiệt hại từ các “thiết bị tiện ích” của bạn. Nếu cằm đôi khiến bạn buồn phiền, bạn có thể thử làm động tác “hôn bầu trời” theo sự hướng dẫn của chuyên gia yoga cho cơ mặt hàng đầu Danielle Collins. Để làm điều này, nghiêng đầu ra sau và làm động tác hôn và hướng tới trần nhà. Làm điều này hai lần một ngày và một phút một lần để thoát khỏi bị hai cằm.

Bạn có thể thử tập bài thể dục theo mô phỏng của hươu cao cổ để nâng cổ mình lên bằng cách: Nhìn thẳng, đặt ngón tay lên đầu cổ và nhẹ nhàng xoa bóp xuống đồng thời nghiêng đầu ra sau. Lặp lại nó hai lần. Sau đó nhô môi dưới của bạn ra, đặt ngón tay trên xương đòn và điểm cằm và kéo khóe miệng của bạn xuống. Giữ và hít thở sâu 4 lần. Hãy thư giãn, và tiếp tục lặp lại.

Các cách điều trị khác

Nếu bạn muốn có kết quả nhanh hơn để tránh khỏi lão hóa da, cằm đôi hay chiếc cổ công nghệ, bạn có thể điều trị bằng collagen hay phẫu thuật thẩm mỹ. Nhưng nên lưu ý trước khi lựa chọn phương pháp này.

THÙY NGUYỄN (Theo The HealthSite)

Xem thêm: Video: Sự cố phóng viên than thở 'mất điện thoại rồi' trên sóng VTV

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lan-da-chay-xe-vi-nghien-smartphone-a93575.html