Đón tết lặng lẽ tại bệnh viện của bác sĩ và bệnh nhân


Thứ 2, 06/02/2017 | 13:57


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Khi mọi người về bên gia đình quây quần trong dịp Tết cổ truyền thi tại các bệnh viện các bác sĩ vẫn đang từng giây phút dùng hết khả năng của mình để chạy chữa.

(ĐSPL) - Khi mọi người về bên gia đình quây quần trong dịp Tết cổ truyền thì tại các bệnh viện bác sĩ vẫn đang từng giây phút dùng hết khả năng của mình để chạy chữa cho người bệnh.

Có mặt tại khoa cấp cứu bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vào đêm giao thừa mới thấy hết nỗi vất vả của y, bác sĩ ở đây. Tết đến, xuân về nhưng họ phải làm việc liên tục vì những ngày cận tết số ca cấp cứu tăng mạnh.

Trong khi nhiều gia đình đang sum họp dịp Tết thì bác sĩ khoa cấp cứu vẫn làm việc hết mình để cứu sống bệnh nhân. Chia sẻ với PV, bác Sĩ Nguyễn Đức Minh (khoa phẫu thuật tiết niệu, Bệnh viện Việt Đức) cho biết đã có 15 năm làm việc tại Bệnh viện, tuy vậy đây mới là lần thứ 3 anh phải “trực Tết”.

"Với anh, kỷ niệm đáng nhớ nhất không nằm vào trong những ngày Tết. Đó lại là một ca mổ của những ngày đầu làm việc với bác sĩ trưởng khoa, kéo dài từ 2 giờ đêm tới tận 9 giờ sáng." - Bác sĩ Minh nói.

Các bác sĩ tại khoa trực cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức đang cấp cứu bệnh nhân trong đếm giao thừa.

Gương mặt đầy lo lắng và buồn trĩu của người nhà bệnh nhân đi chăm người thân trong đêmgiao thừa khi không được đón tết tại nhà.

Trái với suy nghĩ của nhiều người, bác sĩ Minh cho biết rằng khoảng thời gian trực Tết không đáng sợ như khoảng thời gian trước và sau Tết. Vào khoảng thời gian này, lượng bệnh nhân thường tăng đột biến do người dân đi lại nhiều, tai nạn hay xảy ra hơn. Tuy vậy, không có nghĩa là ca trực đêm Giao thừa trở nên kém vất vả.



Không khí đón giao thừa tại bệnh viện Việt Đức chưa bao giờ trầm xuống khi số lượt bệnh nhân nhập viện cấp cứu liên tục tăng.

Theo quan sát tại bệnh viện Việt Đức vào tối 30 Tết, số trường hợp cấp cứu khá đông, một phần không nhỏ trong số đó là đối tượng thanh thiếu niên nhập viện vì va chạm giao thông.

Tại bệnh viện Huyết học Truyền máu Trung ướng, theo thống kê năm nay có gần 200 bệnh nhi ở lại đón tết trong bệnh viện. Từ nhiều ngày này để góp một phần niềm vui gửi tới bệnh nhi và gia đình bệnh viện đã cùng với nhiều nhà hảo tâm tổ chức gửi quà, thăm hỏi động viên giúp các cháu có thêm động lực chữa bệnh.

Mâm cơm tất niên của các gia đình bệnh nhi trong đêm giao thừa tại Bệnh viện Huyết học truyền máu Trung ương.
Bé Hòa đã 9 năm nay điều trị ung thư máu tại Viện huyết học truyền máu Trung ương, với em thời gian điều trị ở lại bệnh viện còn nhiều hơn ở nhà.

Còn tại bệnh viện K Tân Triều năm nay số lượng các cháu điều trị ung thư tại khoa nhi ở lại đón tết trong viện khoảng 10 cháu. Nhiều ngày qua các cháu cũng đã được sự quan tâm từ rất nhiều mạnh thường quân, gửi một chút quà an ủi các bệnh nhi và gia đình trong thời khác giao thừa.


Do sức khỏe quá yếu nên các bệnh nhi đã phải ở lại trong viện để điều trị và trực tiếp được các bác sĩ quan tâm chăm sóc. 

Cũng như mọi bác sĩ khác, anh Minh tại bệnh viện Hữn nghị Việt Đức mong rằng sức khỏe của người dân được cải thiện tốt hơn, đặc biệt là bạn bè hay những người thân trong gia đình của mình để mọi người đều được mạnh khỏe vui vẻ đón tết bên gia đình và người thân.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/don-tet-lang-le-tai-benh-vien-cua-bac-si-va-benh-nhan-a179558.html