Mắc chứng bệnh hiếm gặp, cậu bé có chân to gấp 4 lần bình thường


Thứ 2, 24/10/2016 | 13:03


(ĐSPL) - Một cậu bé ba tuổi bị một chứng rối loạn di truyền hiếm gặp khiến chân của bé bị sưng và to gấp bốn lần kích thước bình thường.

(ĐSPL) - Một cậu bé ba tuổi bị một chứng rối loạn di truyền hiếm gặp khiến chân của bé bị sưng và to gấp bốn lần kích thước bình thường.

Akshaj Khandelwal, cậu bé 3 tuổi từ Delhi, Ấn Độ, khi sinh ra đã mắc một chứng bệnh hiếm gặp có tên là Klippel-Trenaunay Syndrome (KTS) - với tỉ lệ xuất hiện 1/100.000 người, khiến cậu bé không thể đi lại bình thường. Khi Akshaj Khandelwal đi bộ vài bước, chân của em sẽ chảy máu. Cậu bé không thể tự đi học một mình.


Tuy vậy, Akshaj không hề biết gì về căn bệnh của mình, bé tin rằng cái chân khổng lồ là một món quà giúp em trở thành siêu nhân và em rất may mắn khi có nó.

Mọi người thường kỳ thị và giữ một khoảng cách với cậu bé vì họ sợ bị nhiễm bệnh. Gia đình thì rất lo lắng em sẽ bị bắt nạt khi lớn lên và đi học.

Ông Khandelwal, bố của Ankur cho rằng con mình vẫn còn quá trẻ để biết sự thật về căn bệnh của em, đặc biệt khi đây là căn bệnh không có thuốc chữa.


Ông nói: "Con trai tôi không biết căn bệnh này. Chúng tôi không muốn làm cho con cảm thấy tồi tệ. Thằng bé tin rằng cái chân to giúp nó trở thành siêu nhân. Nó còn quá nhỏ để biết về bệnh của mình.

Ông tin rằng có một chân lớn làm cho anh ta một siêu nhân. Ông là quá trẻ để biết vấn đề của mình. Chúng tôi chắc chắn rằng nó có có thể vượt qua một cách tích cực…”

Cặp vợ chồng sau đó đã đến gần như tất cả các bệnh viện ở New Delhi nhưng lại trở về mà không nhận được bất kỳ sự giúp đỡ nào. Các bác sĩ tại Bệnh viện Fortis vẫn rất bối rối về hội chứng này và nói không chắc em có thể được điều trị thành công.


KTS là một bệnh di truyền hiếm gặp ảnh hưởng đến sự phát triển của các mạch máu, mô mềm và xương.

Tiến sĩ Krishan Chugh, trưởng khoa nhi, cho biết: "KTS là một dạng dị tật nơi các tĩnh mạch không được phát triển đúng mức - một rối loạn tìm thấy chủ yếu ở trẻ em. Akshaj có xu hướng chảy máu từ ruột và các xét nghiệm đã chỉ ra rằng đường cung cấp máu đến ruột là không bình thường. Các tĩnh mạch sẽ bị căng và dẫn đến chảy máu.”


Cha mẹ Akshaj vẫn sẽ tiếp tục tìm kiếm phương pháp chữa bệnh cho con trai của họ, nhưng phải thừa nhận rằng họ rất đau đớn khi phải chứng kiến con trai mình chịu đựng..

Mẹ của Akshaj, bà Shruti cho biết: "Chúng tôi đã gặp tất cả các bác sĩ tại Delhi, nhưng cho đến bây giờ chúng tôi đã không thể tìm cách nào để điều trị. Sức khỏe của thằng bé đang giảm đi. Kích thước của cái chân đang tăng lên từng ngày và điều đó khiến trái tim tôi đau đớn”.

HOÀNG HÀ (Theo DailyMail)

Xem thêm video:

 [mecloud]HaIeJ7Sj06[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mac-chung-benh-hiem-gap-cau-be-co-chan-to-gap-4-lan-binh-thuong-a167453.html