+Aa-
    Zalo

    Cách chữa ho lâu ngày cho trẻ bằng những bài thuốc dân gian cực kì hiệu quả

    ĐS&PL (ĐSPL) - Hiện nay có rất nhiều cách chữa ho lâu ngày cho trẻ mà các bậc cha mẹ không biết nên thường lựa chọn thuốc tây.

    (ĐSPL) - Hiện nay có rất nhiều cách chữa ho lâu ngày cho trẻ, và các bậc cha mẹ thường lựa chọn thuốc tây, mà mấy ai biết đến các bài thuốc chữa ho dân gian cực kì hiệu quả mà không ảnh hưởng gì đến tình trạng sức khỏe.

    Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu một vài bài thuốc chữa ho dân gian cho trẻ mà các bậc cha mẹ nên quan tâm.

    1. Chữa ho cho trẻ nhờ lá húng chanh

    Lá húng chanh là một trong những cách chữa ho lâu ngày cho trẻ cực kì hữu hiệu, nó có vị the cay, hơi chua, các tác dụng lợi phếm trừ đờm. Cách thực hiện bài thuốc dân gian này cũng cực kì đơn giản: ta hái một ít húng chanh, rửa sạch, thái nhỏ. Cho húng chanh cùng với đường phen hoặc mật ong, hấp cách thủy, sau đó để nguội  rồi cho trẻ bị ho uống. Kiên trì thực hiện với bài thuốc này, sẽ thấy cực kì hiệu nghiệm cho trẻ nhà bạn.

    Cách chữa ho lâu ngày cho trẻ bằng lá húng chanh

    2. Bài thuốc trị ho cho trẻ từ cây xương sông

    Lá xương sông có vị cay, có tác dụng làm tiêu bờm, trị cảm sốt và ho tốt. Ta chế biến thuốc chữa ho từ lá xương sông như sau: lấy lá búp non, kế hợp với lá hẹ, rửa sạch, thái nhỏ, trộn đều với đường, hấp cách thủy, sau đó để nguội và cho trẻ uống.

    Đừng bỏ qua bài thuốc từ cây xương sông nhé

    3. Chữa ho bằng quất xanh

    Quất xanh là cách chữa ho lâu ngày cho trẻ mà được các bà mẹ truyền tai nhau, bởi nó có tác dụng rất nhanh và cực kì hiệu quả. Nên sử dụng quất với mật ong để mang lại hiệu quả tốt nhất. Chỉ cần dùng 2-3 quả quất xanh, rửa sạch, cắt ngang, bỏ vào bát mật ong, hấp cách thủy. Sau đó dằm quất trong bát mật ong vừa hấp cách thủy, lựa bỏ hạt, để nguội cho trẻ uống.

    Chữa ho bằng quất xanh

    Với 3 bài thuốc dân gian về cách chữa ho lâu ngày cho trẻ ở trên các bậc phụ huynh rất dễ thực hiện, bởi các nguyên liệu dường như đã có sẵn trong vườn, rất quen thuộc. Ngoài ra, khi sử dụng thuốc dân gian cũng không lo tác dụng phụ của thuốc như thuốc tây.

    Bạn đọc có thể tham khảo thêm cách chữa ho dân gian cho trẻ mà trước đó chúng tôi đã tổng hợp để nhiều phương pháp đảm bảo sức khỏe cho bé yêu nhé.

    Nguyễn Anh(tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-chua-ho-lau-ngay-cho-tre-bang-nhung-bai-thuoc-dan-gian-cuc-ki-hieu-qua-a172080.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan