+Aa-
    Zalo

    Mặt sần sùi, đỏ tấy vì 'cấy phấn' làm đẹp

    ĐS&PL Thời gian gần đây các bác sĩ gặp không ít chị em là nạn nhân của cấy phấn làm đẹp. Đây là trào lưu mới được quảng cáo có thể giúp làn da đẹp như trang điểm, bỏ qua tất cả

    Thời gian gần đây các bác sĩ gặp không ít chị em là nạn nhân của cấy phấn làm đẹp. Đây là trào lưu mới được quảng cáo có thể giúp làn da đẹp như trang điểm, bỏ qua tất cả các loại kem nền khác.

    Lạm dụng cấy phấn có thể gây viêm da, mụn bọc.

    Mặt sưng tấy vì cấy phấn

    “Hãy bỏ qua những lọ kèm nền, phấn phủ, vừa mất công lại vừa tốn kém, bằng cách cấy phấn để có làn da trẻ đẹp, sáng lạn”… Đây chỉ là 1 trong hàng trăm lời quảng cáo có cánh về công nghệ cấy phấn làm đẹp thời gian gần đây trên các trang mạng cũng như các spa làm đẹp.

    Theo quảng cáo, kỹ thuật này sử dụng máy chuyên dụng đưa “phấn” vào sâu trong da làm da trắng mịn lâu dài. 

    Trương Minh H. 22 tuổi trú tại Ba Đình, Hà Nội phải vào bệnh viện khám vì da bỗng dưng nổi mụn, mặt đỏ tấy. H. cho biết trước đó cô nghe quảng cáo cấy phấn bằng phương pháp mới nên cô đã đi thử và kết quả chưa đầy 1 tuần sau mặt bắt đầu mẩn đỏ, sau đó là mụn bọc tấn công khắp mặt. Từ làn da sạm màu có vài vết nám nhỏ, giờ mặt của H. bị tổn thương nặng nề.

    H đã đi khám da liễu và điều trị rất tốn kém. Ngoài uống thuốc bác sĩ kê, H. còn phải sử dụng thêm các liệu trình chăm sóc khác để đưa làn da về như cũ. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo làn da khó có thể như ban đầu vì những vết rỗ da vẫn khó cải thiện. H. quay lại nơi mình từng làm thì được spa đó hứa sẽ trả lại tiền đã thu của khách.

    Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện nay giá cả của dịch vụ làm đẹp này vô cùng lộn xộn bởi có nơi quảng cáo chỉ từ 700 nghìn đồng nhưng có spa đưa ra giá 4,9 triệu đồng/lần để thực hiện đủ liệu trình từ 5 đến 10 lần tùy vào từng loại da. Với những quảng cáo mĩ miều bằng các thương hiệu mỹ phẩm “xịn” có xuất xứ từ Hàn Quốc, Mỹ hay Ba Lan. 

    Tại spa trên đường Phố Vọng (Hà Nội), chủ cơ sở ở đây nhanh nhảu giới thiệu: Với người có làn da không mụn thì tùy mầu da mà có một liệu trình “cấy phấn” từ 3-5 lần. Còn những người mặt có mụn phải điều trị mụn trước khi làm cấy phấn.

    Hiện nay, các spa đều quảng cáo cấy phấn bằng vi kim nano máy dành cho da không mụn, giá 690 nghìn đồng. Loại thứ hai là dùng kết hợp 3 máy công nghệ cao với các tần sóng khác nhau để đưa serum đánh bóng phủ trắng vào sâu trong da giá 990 nghìn đồng. 

    Còn loại thứ 3 đắt hơn có giá 2,5 triệu đồng là cấy tế bào gốc kết hợp “cấy phấn” sinh học, đánh bóng và phủ trắng - kết hợp 3 máy công nghệ cao. Cách này nhìn da trắng thật sự từ trong ra ngoài. 1 liệu trình giữ được 1 năm.

    Những tưởng đây là phương pháp mới hữu hiệu cho tất cả chị em, tuy nhiên, sự thật là không có phương pháp nào trong làm đẹp được gọi là “cấy phấn” như lời quảng cáo của các spa.

    Không có biện pháp nào là “cấy phấn”

    Chị Vũ Lê Mai – Giám đốc Spa Adama, Hà Nội, cho biết, thời gian gần đây chị cũng gặp nhiều nạn nhân của hình thức cấy phấn làm đẹp này. Người tiêu dùng đang bị lừa, cứ nghĩ là xăm phấn lên cho da đẹp.

    Theo chị Mai, các loại phấn bình thường đã không tốt cho da. Nếu cấy phấn vào dưới da thì thực sự là điều “tồi tệ” cho da của mỗi người.

    Thực ra đây là công nghệ chăm sóc da mặt bằng một loại serum. Phương pháp này là làm trắng da bằng mesotherapy kết hợp với serum. Giống như tiêm filer làm đẹp, phương pháp này cũng có nhiều vấn đề đáng quan tâm, nhất là chất lượng serum và khả năng của kỹ thuật viên thực hiện.

    Nói về các serum này, chị Mai cũng cho biết, có rất nhiều loại serum khác nhau và chất lượng khác nhau. Đặc biệt, chị Mai cho biết đã gặp khá nhiều người là nạn nhân của các loại serum hàng giả. 

    Hàng nhái đôi khi người sử dụng cũng không nhận ra bởi nó rất giống hàng thật, nếu không có kinh nghiệm thì rất khó để có thể nhận ra. Chính vì thế, chị Mai cho rằng chị em muốn sử dụng biện pháp này cần chọn những địa chỉ tin cậy.

    Theo chị Mai, hiện nay để thực hiện biện pháp này, các kỹ thuật viên phải được đào tạo qua khóa đào tạo, nhưng con số này ở Việt Nam chỉ đếm trên đầu ngón tay. Nếu không có kỹ thuật, khi lăn kim, chỉ cần lăn sâu qua tác động tới biểu bì da có thể gây dị ứng, viêm da… Hoặc nếu chọn không đúng mẫu kim, chất lượng kim thì hậu quả cũng chưa biết thế nào.

    TS Lê Hữu Doanh – Phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết hiện nay kỹ thuật cấy phấn này đang quảng cáo rầm rộ. Về mặt chuyên môn bác sĩ Doanh khuyên chị em nên cân nhắc bởi bất cứ loại mỹ phẩm nào khi sử dụng cũng có thể gây ra dị ứng bởi cơ địa mỗi người. Việc dùng kim châm dù nhỏ cỡ nào cũng gây tổn hại nhất định đối với làn da, dẫn đến nguy cơ nhiễm khuẩn, viêm da, thoái hóa da...

    Xem thêm video:

    [mecloud]AsdmMWE4wA[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mat-san-sui-do-tay-vi-cay-phan-lam-dep-a168277.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.