Mẹo chữa ho bằng hành tây an toàn và hiệu quả nhất


Thứ 4, 30/11/2016 | 04:05


Cùng sự kiện



(ĐSPL) - Ho là triệu trứng không hiếm gặp đặc biệt là mùa đông ở miến bắc với kiểu thời tiết lạnh và khô.

(ĐSPL) - Ho là triệu trứng không hiếm gặp đặc biệt là mùa đông ở miến bắc với kiểu thời tiết lạnh và khô. Sử dụng thuốc để điều trì là phương pháp được sử dụng rất nhiều nhưng thực chất cách thức này không phải là biện pháp an toàn và lâu dài.

Có rất nhiều các vị thuốc dân gian dễ kếm như mật ong, gừng, tỏi hay mẹo chữa ho bằng hành tây không những mang lại hiệu quả chữa trị tốt mà lại không ảnh hưởng tới sức khỏe.

Tác dụng của hành tây

Mẹo chữa ho bằng hành tây an toàn và hiệu quả nhất

Ngoài các loại vitamin A, B, C hay canxi, sắt, Acid folic… tốt cho sức khỏe thì hành tây còn có công dụng kháng viêm tốt và đó là bí quyết giúp mẹo chữa ho bằng hành tây đạt hiệu quả cao.

Đây cũng là một thực phẩm ngon miệng trong mỗi bữa ăn của gia đình. Tìm mua hành tây cũng khá dễ dàng và chi phí thấp.

Nước ép hành tây giúp chống mưng mủ là làm lành vết thương hở hiệu quả. Trong Đông Y, hành tây là một vị thuốc trị tiêu chảy, làm hạ huyết áp, lợi tiểu và kích thích tuyến mồ hôi. Ngoài ra, đặt hành tây cạnh giường bạn cũng ngăn muỗi hiệu quả để bạn có giấc ngủ ngon hơn.

Đặc biệt hành tây có công dụng chữa ho hiệu quả. Khi kết hợp hành tây với một số nguyên liệu như đường, mật ong thì lại càng phát huy thêm được công dụng. Chữa ho bằng hành tây có thể sử dụng cho phụ nữ mang thai và trẻ em trên 12 tháng tuổi.

Mẹo chữa ho bằng hành tây

1. Nước hành tây

Nước hành tây có tác dụng chữa ho

Nếu bị ho bạn hãy áp dụng cách trị ho từ hành tây hiệu quả như sau:

Lấy nửa củ hành tây thái thành miếng. Đổ 500ml nước vào xong và cho hành tây vào đun sôi. Đun nhỏ lửa trong vòng 10 phút.

Để nước hành tây nguội hoàn toàn sau đó gạn bã lấy nước uống. Sử dụng đều đặn mỗi ngày cho tới khi dứt hẳn triệu chứng ho.

2. Hành tây và mật ong

Hành tây kết hợp với mật ong có tác dụng chữa ho hiệu quả

Hành tây và mật ong là nguyên liệu không thể thiếu trong các mẹo chữa ho bằng hành tây tại nhà. Hấp cách thủy nửa củ hành tây đã thái miếng trong vòng 30 phút.

Để nguội hoàn toàn sau đó cho 1 lượng mật ong vừa đủ và hành tây vừa hấp được. Sau đó, trộn đều chắt lấy nước uống hoặc ăn cả hành tây để có hiệu quả tốt nhất.

3. Kết hợp hành tây với đường

Kết hợp hành tây với đường

Mẹo chữa ho bằng hành tây với đường được nhiều người biết đến và có những đánh giá vô cùng tích cực vì phương pháp này không chỉ hiệu quả, tiết kiệm mà còn dễ thực hiện. Muốn khỏi ho nhanh chóng bạn cần:

Thái nhỏ hành tây cho vào một chiếc bát. Cho 1 thìa café đường vào bát hành tây vừa cắt, trộn đều để khoảng 1 tiếng.

Lấy hỗn hợp vừa trộn cho vào xay hoặc giã nhỏ gạn lấy nước và bỏ bã. Uống dung dịch đường và hành tây ngày 3 lần vào buổi sáng, trưa và tối. Sử dụng cho tới khi hết hẳn ho.

Hành tây là một nguyên liệu chữa trị ho an toàn và hiệu quả. Với bài viết trên đây, chắc hẳn bạn đọc đã có cái nhìn đúng đắn hơn về công dụng của hành tây và có thêm nhiều mẹo chữa ho bằng hành tây an toàn cho sức khỏe. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo cách chữa ho dị ứng thời tiết với cam thảo của chúng tôi tổng hợp trước đó nhé.

Yến My (tổng hợp) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/meo-chua-ho-bang-hanh-tay-an-toan-va-hieu-qua-nhat-a172090.html