Mẹo tẩy vết mực trên túi xách an toàn, hiệu quả nhất


Thứ 6, 25/09/2015 | 08:15


(ĐSPL) - Mẹo tẩy vết mực trên túi xách: Vết mực dính vào quần áo, túi xách, đồ đạc thường rất khó tẩy rửa. Vết mực trên đồ da cũng vậy. Tuy nhiên không phải không có cách

(ĐSPL) - Mẹo tẩy vết mực trên túi xách: Vết mực dính vào quần áo, túi xách, đồ đạc thường rất khó tẩy rửa. Vết mực trên đồ da cũng vậy. Tuy nhiên không phải là chúng ta không có biện pháp tẩy chúng.

Đối với túi xách nói chung và túi xách da nói riêng khi bị dính mực thì tùy thuộc vào việc túi bạn làm từ loại da gì để có cách xử trí phù hợp.

Dưới đây là những cách giúp bạn xử lý những vết mực bám trên túi xách:

Mang túi xách ra hiệu

Trong trường hợp da nhuộm và da thuộc, cách tốt nhất là mang ra hiệu vì bất kỳ chất gì bạn dùng cũng đều bị những loại da này hút vào bên trong.


Chất làm sạch Windex

Nếu đó là da sơn, ít đắt tiền hơn, hãy đổ một chút chất làm sạch Windex hoặc chất làm sạch da mua từ hiệu giày lên một chiếc khăn tắm màu trắng rồi nhẹ nhàng thoa lên vết bẩn. Nhưng nhớ hãy thử với một vùng nhỏ trước đó để đảm bảo không có phản ứng phụ.

Dung dịch cồn tẩy rửa

Trước tiên bạn dùng tăm bông thấm dung dịch cồn tẩy rửa chà xát nhẹ lên các vết mực sau khi đã làm sạch được các vết mực trên túi, bạn hãy dùng máy sấy để làm khô bề mặt da (nếu là mực dính ở chất liệu phi bóng thì chỉ cần xịt ít nước hoa).


Chanh, giấm

Dùng chanh, giấm chà nhẹ lên vết mực rồi rửa lại bắng nước sạch.

Có một cách đơn giản hơn là bạn mua các loại nước tẩy rửa đa năng có bán ngoài thị trường để tẩy vết mực.

Nếu vết mực còn ướt, hãy dùng một cục tẩy trắng ngay lập tức tẩy sạch vết bẩn, tuy nhiên bạn cũng không nên tẩy mạnh quá để tránh bong màu. Nếu vết mực đã khô và ăn vào vải, da bạn buộc phải nhờ đến một chuyên gia.

Những mẹo vặt trên sẽ giúp bạn tẩy sạch được những vết mực, vết bẩn trên túi xách an toàn, hiệu quả.

MỸ AN (Tổng hợp)

Xem thêm video:

[mecloud] asrN58VZW6[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/meo-tay-vet-muc-tren-tui-xach-an-toan-hieu-qua-nhat-a112132.html