Người phụ nữ mắc bệnh lạ, máu chảy không kiểm soát từ mắt và miệng


Thứ 5, 21/05/2015 | 23:03


(ĐSPL) - Các bác sĩ tại Mỹ đang cảm thấy vô cùng lúng túng vì việc chảy máu không rõ nguyên nhân từ mắt và miệng một người phụ nữ trẻ.

(ĐSPL) - Các bác sĩ tại Mỹ đang cảm thấy vô cùng lúng túng vì việc chảy máu không rõ nguyên nhân từ mắt và miệng một người phụ nữ trẻ.

Cô Linnie Ikeda, 24 tuổi, đã bị bầm tím tự nhiên trên cơ thể kể từ khi cô 18 tuổi. Khoảng hai năm sau đó, tình trạng của cô tồi tệ hơn khi mắt và miệng cô bắt đầu chảy máu không kiểm soát được.

Cô Linnie Ikeda bị bầm tím tự nhiên từ năm 18 tuổi.

Đối với những vết bầm tím trên người, Ikeda (Hawaii, Mỹ) được chẩn đoán mắc hội chứng Gardner-Diamond - một căn bệnh hiếm gặp gây ra những vết bầm dập đau đớn trên cánh tay, chân, thân người và mặt của bệnh nhân mà không rõ nguyên nhân. Theo Viện Y Tế quốc gia, bệnh này chủ yếu xuất hiện ở những người hay lo âu căng thẳng.

Tuy nhiên, tình trạng chảy máu không kiểm soát được của Ikeda hiện vẫn còn là một bí ẩn.

Theo Yahoo News, vào năm 2010, lưỡi của Ikeda bắt đầu bị chảy máu và có nhiều dấu hiệu nguy hiểm. Để ngăn chặn điều này, cô đã phải trải qua 11 cuộc phẫu thuật và 7 lần truyền máu để bù lại lượng máu bị mất đi.

Cô đã phải trải qua 11 cuộc phẫu thuật và 7 lần truyền máu.


Tình hình trở nên tệ hơn khi mắt Ikeda chảy máu vào ban đêm lúc cô đang ngủ. Cứ mỗi khi Ikeda thức dậy, mẹ cô lại thấy mặt cô dính đầy máu.

Trong một cuộc phỏng vấn, cô chia sẻ: Khi chảy máu, cô không bị đau đớn gì cả, chỉ cảm thấy áp lực tăng lên bên trong mắt, rồi mắt bị hưng húp và thô trước khi chảy nước mắt toàn là máu.

Ikeda đã tìm đến 30 vị bác sĩ nhưng không ai có thể chẩn đoán được bệnh tình của cô.

Căn bệnh kỳ lạ của Ikeda khiến cô thường bị người khác trêu chọc: "Cô gái kia nhìn thật lạ. Tôi không muốn lại gần cô ta, nhỡ cô ta mắc bệnh truyền nhiễm thì sao?". Ikeda cảm thấy bị tổn thương. Cô nói thêm: “Tôi chỉ muốn đấu tranh để tồn tại sau mỗi ngày”.

Sau nhiều năm chiến đấu với bệnh tật, Ikeda quyết định chia sẻ câu chuyện của mình với hy vọng tìm ra được nguyên nhân dẫn đến căn bệnh này, đồng thời cô mong muốn an ủi những người đồng cảnh ngộ đang phải chịu đựng đau khổ trong im lặng.

 THÙY NGUYỄN (Theo Asianone)

Xem thêm video: Dấu hiệu ung thư vú nên biết

[mecloud]i0YjFThzRW[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-mac-benh-la-mau-chay-khong-kiem-soat-tu-mat-va-mieng-a95270.html