Tổng cục Môi trường thanh tra đột xuất 30 doanh nghiệp ở Đà Nẵng


Thứ 6, 22/07/2016 | 01:47


(ĐSPL) - Đoàn Thanh tra của Tổng cục Môi trường vừa công bố quyết định thanh tra môi trường tại TP Đà Nẵng trong thời gian 45 ngày.

(ĐSPL) - Đoàn Thanh tra của Tổng cục Môi trường vừa công bố quyết định thanh tra môi trường tại TP Đà Nẵng trong thời gian 45 ngày.

Tin tức trên báo Tuổi trẻ, ngày 21/7, Đoàn thanh tra của Tổng cục Môi trường đã công bố quyết định về việc thanh tra môi trường tại Đà Nẵng.

Theo đó, đoàn thanh tra liên ngành sẽ thanh tra hơn 30 doanh nghiệp tại địa phương này trong thời hạn 45 ngày.

Đoàn sẽ tập trung kiểm tra các nội dung như: thủ tục hành chính về phát sinh chất thải, các hệ thống xử lý chất thải và xác định các vị trí xả chất thải ra môi trường để lấy mẫu trưng cầu giám định...

Báo Petrotimes đưa tin, Đoàn sẽ tiến hành kiểm tra, lấy mẫu chất thải và môi trường xung quanh của đơn vị theo chế độ đột xuất để đảm bảo tính pháp lý, khách quan, khoa học và phù hợp với thực tế.

Sở TN-MT Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm nước thải từ KCN Liên Chiểu (Ảnh: HC).

Việc lấy mẫu sẽ được lập biên bản chặt chẽ, có đầy đủ chữ ký của các bên liên quan. Ở bất cứ đơn vị nào, khi được Đoàn thanh tra yêu cầu lấy mẫu, đơn vị phải tạo mọi điều kiện thuận lợi để các thành viên trong Đoàn hoàn thành nhiệm vụ.

Ngoài ra, Đoàn yêu cầu đơn vị phải cử cán bộ phối hợp, tạo điều kiện để Đoàn tiếp cận vị trí đo và lấy mẫu đột xuất trong 5 phút kể từ khi được thông báo. Trong quá trình thanh tra, các hành vi vi phạm (nếu có) sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

BẢO KHÁNH (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

[mecloud]ZB9Klz2pUF[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-cuc-moi-truong-thanh-tra-dot-xuat-30-doanh-nghiep-o-da-nang-a140560.html