Nguyên nhân khiến khả năng sinh sản quý ông bị yếu, khắc phục cách nào?


Chủ nhật, 26/11/2017 | 04:00


Cùng sự kiện

Không thể tưởng tượng được rằng chính bầu không khí mà chúng ta đang hít thở lại là thủ phạm của nhiều trường hợp đàn ông bị vô sinh hiện tại.

Không thể tưởng tượng được rằng chính bầu không khí mà chúng ta đang hít thở lại là thủ phạm của nhiều trường hợp đàn ông bị vô sinh hiện tại.

Ô nhiễm không khí đã trở thành một mối quan tâm hàng đầu do những ảnh hưởng nghiêm trọng mà nó gây ra tại các đô thị lớn. Ảnh hưởng lớn nhất của nó là gây những vấn đề về sức khỏe cho người dân. Ngoài là tác nhân khiến gia tăng lượng người mắc các bệnh về đường hô hấp như viêm phổi, hen suyễn, ung thư phổi... thì nó còn tác động đến cả khả năng duy trì nòi giống của con người.

Ô nhiễm không khí là nguyên nhân khiến tỷ lệ vô sinh ở nam giới tại các đô thị lớn tăng cao.

Một nghiên mới đây cho thấy có mối liên hệ chặt chẽ giữa ô nhiễm không khí và việc giảm chất lượng tinh trùng ở nam giới.

Theo tác giả chính của nghiên cứu này, Tiến sĩ Lao Xiang Qian đến từ Đại học Trung Quốc ở Hồng Kông cho biết, ô nhiễm không khí nguy cơ môi trường lớn nhất cho sức khỏe của nhân loại.

Khi chúng ta hít thở trong một khu vực ô nhiễm không khí ở mức cao, các hạt mịn có chứa các hóa chất độc hại như kim loại nặng đi vào phổi, từ đó xâm nhập vào máu và gây hại cho việc sản xuất tinh dịch.

Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đã xem xét chất lượng các mẫu tinh trùng của 6.500 nam giới ở độ tuổi 15-49 sống ở Đài Loan căn cứ vào mức độ hạt bụi siêu nhỏ khu vực nơi nhà riêng của họ.

Ô nhiễm không khí gây ra sự đột biến hình thái của các tinh trùng.

Từ đó, các nhà khoa học đã tìm thấy mối liên hệ chặt chẽ giữa mức độ ô nhiễm không khí cao và sự bất thường về hình dạng tinh trùng. Tác động này tương đối nhỏ, nhưng với tỷ lệ ô nhiễm không khí đang ngày càng nghiêm trọng như hiện nay, họ lưu ý rằng nó sẽ nhanh chóng trở thành một thách thức to lớn cho sức khoẻ cộng đồng.

Trong tình hình chung như vậy, các chuyên gia y tế khuyến cáo các quý ông nên sử dụng một số biện pháp ẩm thực để giúp cải thiện chất lượng tinh trùng.

1. Ăn sô cô la đen

Sô cô la đen chứa nhiều axit amin hữu ích và chất chống oxy hoá. Những thành phần này giúp cải thiện lượng tinh trùng cũng như lượng tinh dịch. Nên ăn sô cô la đen với liều lượng phù hợp để có tác dụng tốt nhất. Bởi nếu ăn quá nhiêu, nó gây ra sự mất cân bằng về kích tố sinh dục nam (testosterone).

2. Ăn tỏi

Tỏi là một trong những thực phẩm hữu hiệu nhất giúp cải thiện số lượng tinh trùng. Tỏi có chứa allicin, giúp cải thiện lưu lượng máu và bảo vệ tinh trùng khỏi bị hư hại. Ngoài ra tỏi còn có chứa một chất chống oxy hoá quan trọng gọi là selenium giúp cải thiện khả năng di chuyển của tinh trùng. Ăn từ 1-2 tép tỏi mỗi ngày sẽ là liều dùng phù hợp.

3. Súp lơ xanh

Sự thiếu hụt vitamin A trong cơ thể có thể tác động nghiêm trọng đến số tinh trùng ở đàn ông. Do vậy cần ăn những thực phẩm giàu vitamin A như súp lơ xanh sẽ giúp cải thiện lượng số tinh trùng. Cách dùng súp lơ xanh tốt nhất ăn sống cùng với salad hoặc trần tái ăn nửa chín.

4. Quả óc chó

Trong số tất cả các hạt thì quả óc chó là tốt nhất. Óc chó chứa axit béo omega-3 giúp tăng lưu lượng máu tới bộ phận sinh dục do đó giúp tăng số lượng tinh trùng. Hãy thêm quả óc chó vào khẩu phần ăn của bạn thường xuyên.

5. Chuối

Ngoài việc giàu vitamin C, A và B1, chuối còn chứa một enzyme quan trọng gọi là bromelain, giúp tăng khả năng sản xuất tinh trùng của cơ thể. Vì vậy, ăn chuối thường xuyên sẽ giúp cải thiện chất lượng tinh trùng.

Minh Minh (Theo Boldsky)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-khien-kha-nang-sinh-san-quy-ong-bi-yeu-khac-phuc-cach-nao-a210591.html