Nguyên tắc “sống còn” để bữa ăn của trẻ không còn là “cuộc chiến”


Thứ 4, 18/07/2018 | 10:27


Tình trạng biếng ăn ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ, vô tình tạo nên một vòng luẩn quẩn mệt mỏi cho các mẹ! Bố mẹ đừng lo, hãy thử áp dụng các cách

Tình trạng biếng ăn ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ, vô tình tạo nên một vòng luẩn quẩn mệt mỏi cho các mẹ! Bố mẹ đừng lo, hãy thử áp dụng các cách trị biếng ăn ở trẻ dưới đây để bữa ăn của trẻ không còn là “cuộc chiến”.

Dù áp dụng cách trị trẻ biếng ăn nào đi chăng nữa, bố mẹ cũng cần sự kiên nhẫn

1Từ bỏ tư tưởng nhồi nhét, ép trẻ ăn bằng mọi cách

Khi thấy trẻ chán ăn, bố mẹ thường cuống quýt tìm đủ mọi cách để ép trẻ ăn như bế đi ăn rong, cho xem tivi, chơi điện thoại, “lừa” ăn để được đi chơi… nhưng không biết rằng chính những “chiêu bài” này sẽ khiến tình trạng biếng ăn của trẻ càng trở nên trầm trọng

Đừng ép bé ăn những món mà bé không thích, hãy để trẻ được có quyền quyết định trẻ sẽ ăn gì và ăn bao nhiêu, thay vì ép trẻ ăn sạch sành sanh.

Nếu bố mẹ đang có tư tưởng "nhồi nhét" để làm đầy dạ dày của trẻ, từ bỏ ngay nhé!

2. Kích thích cảm giác thèm ăn tự nhiên của trẻ

Với trẻ biếng ăn mẹ hãy nhờ đến sự trợ giúp của lysine, kẽm, các vitamin nhóm B nhé. Đây là những vi chất giúp kích thích sự thèm ăn tự nhiên ở trẻ. Mẹ có thể bổ sung các vi chất dinh dưỡng trên thông qua thức ăn, hoặc bổ sung cho trẻ bằng các sản phẩm bổ sung có chứa kẽm, lysine, FOS, vitamin nhóm B… Các thành phần này đều “hội tụ” đầy đủ trong cốm NutriBaby.

Cốm NutriBaby giúp bé lấy lại cảm giác thèm ăn

tự nhiên và hấp thu tốt hơn

Với sự kết hợp hoàn hảo giữa nhóm kháng thể tự nhiên Hoàng Kỳ - Diếp Cá – Hoài Sơn và nhóm vi chất Thymomodulin, Taurin, Beta Glucan, Pluriamin, Lysine,… cốm NutriBaby hướng tới việc nâng cao sức đề kháng và tăng cường chức năng đường tiêu hóa. Do đó, sử dụng cốm NutriBaby hàng ngày sẽ giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, ngăn ngừa các bệnh rối loạn tiêu hóa ở trẻ nhỏ, tăng cường chuyển hóa dinh dưỡng, giúp trẻ ăn ngon miệng hơn và hấp thu dinh dưỡng một cách tối đa. Đồng thời, tăng cường hệ miễn dịch, giúp trẻ phòng tránh được các bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp, đặc biệt là khi thời tiết giao mùa.

Bố mẹ có thể tham khảo điểm bán tại đây:

-         https://www.facebook.com/nutribaby.vn/

https://www.facebook.com/nutribabyplus/

3Tạo cảm hứng để trẻ ăn được nhiều hơn

Lựa chọn cho bé những bộ bát, đĩa, thìa đủ màu sắc rực rỡ với hình ảnh đáng yêu, ngộ nghĩnh để kích thích trẻ hứng thú hơn với những bữa ăn, cùng bé tham gia chuẩn bị bữa ăn, trang trí bữa ăn thật hấp dẫn, bắt mắt với những hình thù ngộ nghĩnh, đáng yêu.

Trang trí bữa ăn bắt mắt sẽ giúp kích thích trẻ ăn ngon miệng hơn rất nhiều

Mẹ nên tập cho bé ăn vào những giờ ăn cố định để tạo nếp sinh hoạt khoa học cho trẻ.

Khi trẻ đã 2-3 tuổi, hãy để trẻ tự xúc ăn, tạo cơ hội để trẻ có thể tự chủ trong việc ăn uống. Làm như vậy vừa giúp rèn luyện tính tự lập cho trẻ ngay từ những năm tháng đầu đời vừa để trẻ thấy được rằng việc ăn uống là niềm vui chứ không phải là “vì bố mẹ”.

3Xây dựng chế độ ăn khoa học, hoàn thiện dinh dưỡng của trẻ

Mẹ cần xây dựng thực đơn khoa học đảm bảo dinh dưỡng cho bé, cân bằng 4 nhóm chất: chất đường bột – chất đạm – chất béo – vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên mẹ cũng cần chú ý chế biến, bảo quản đúng cách để không làm hao hụt dinh dưỡng, chụi khó thây đổi thực đơn và học cách chế biến những món ăn mới cho con.

Nên chia nhỏ bữa ăn của trẻ thành nhiều bữa nhỏ trong ngày để hệ tiêu hóa của trẻ không bị “quá tải” và hấp thu dinh dưỡng tốt hơn.

Hãy cho trẻ được bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời, không nên cho trẻ ăn dặm quá sớm. Khi trẻ bắt đầu ăn dặm, nên cho trẻ tập ăn dặm dần từ ít đến nhiều, từ loãng đến sền sệt rồi mới đến đặc. Khi trẻ đang mọc răng hoặc bị ốm bệnh, mẹ nên chế biến các đồ ăn mềm, lỏng để giúp trẻ dễ ăn và dễ hấp thu hơn.

Để trị biếng ăn ở trẻ nhỏ, mẹ cần xây dựng cho trẻ một chế độ ăn khoa học, đầy đủ dưỡng chất

Tránh cho trẻ ăn vặt vào trước bữa ăn chính. Một gói bim bim, vài cái kẹo hay một hộp sữa tưởng như không là gì cả nhưng lại gây cảm giác “no giả tạo”, khiến trẻ thờ ơ với bữa ăn chính mặc dù thực chất là trẻ vẫn đói và vẫn bị thiếu dinh dưỡng.

Với những nguyên tắc trên, hy vọng các bậc phụ huynh sẽ xua tan được nỗi lo con biếng ăn, hấp thu kém, chuẩn bị nền tảng tốt nhất cho sự phát triển toàn diện của trẻ, và bữa ăn hàng ngày của trẻ theo đúng nghĩa của người Việt: Vui vẻ, ấm áp, con khỏe cả nhà vui.

Để được tư vấn về cách chăm sóc trẻ biếng ăn, chậm tăng cân, sức đề kháng kém, bố mẹ có thể liên hệ hotline 18001006 (miễn cước).

P.Q

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-tac-song-con-de-bua-an-cua-tre-khong-con-la-cuoc-chien-a236849.html