Những biến chứng có thể xảy ra sau cắt mí và cách khắc phục


Thứ 2, 19/11/2018 | 04:07


Cắt mí mắt là một tiểu phẫu đơn giản, an toàn, dễ dàng được thực hiện ở nhiều Viện thẩm mỹ. Tuy nhiên không phải tất cả các ca phẫu thuật đều đạt tỉ lệ thành công 100%.

Cắt mí mắt là một tiểu phẫu đơn giản, an toàn, dễ dàng được thực hiện ở nhiều Viện thẩm mỹ. Tuy nhiên không phải tất cả các ca phẫu thuật đều đạt tỉ lệ thành công 100%, vẫn có không ít các ca phẫu thuật gặp phải biến chứng không mong muốn do thực hiện cắt mí ở những cơ sở không đảm bảo chất lượng.

Xét về mặt bản chất, cắt mí là tiểu phẫu hạn chế tối đa sự xâm lấn, chỉ tác động đến da và mô mỡ thừa mí mắt mà không hoàn toàn cấu trúc của mắt và các dây thần kinh thi giác, để khắc phục các tình trạng da thừa mí mắt, mỡ mí mắt, tạo hình mắt 2 mí mà không gây di chứng và sẹo. Do đó đây là phương pháp thẩm mỹ được đánh giá khá an toàn.

Đôi mắt đẹp khiến bạn thu hút, quyến rũ

Tuy nhiên, với một tiểu phẫu đơn giản, người ta lại dễ xảy ra tình trạng chur quan, từ đó gây nên những biến chứng không mong muốn. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do khách hàng tìm đến những địa chỉ làm đẹp kém uy tín, bác sĩ tay nghề không vững, hoặc do chế độ chăm sóc sau phẫu thuật không đảm bảo.

Những biến chứng có thể xảy ra sau khi phẫu thuật cắt mí

Sưng, bầm tím mí mắt

Trong quá trình cắt mí, các mô ở vùng mắt có thể bị tổn thương, gây nên hiện tượng sưng, bầm tím sau phẫu thuật. Đây là biến chứng dễ xảy ra nhất, có thể gặp ở bất kì ca phẫu thuật cắt mí nào. Tuy nhiên theo các chuyên gia tình trạng sưng bầm sẽ chấm dứt sau 5 -7 ngày, tùy cơ địa từng người.

Sưng bầm mí mắt sau cắt mi

Nhiễm trùng vùng mí

Với một ca phẫu thuật ít xâm lấn như cắt mí, nhiễm trùng là tình trạng khá hiếm gặp. Tuy nhiên nếu được thực hiện trong môi trường không đảm bảo điều kiện vô trùng, chế độ chăm sóc hậu phẫu không đúng cách.

Mí mắt bị trợn, nhắm mắt không kín

Mí mắt có cấu tạo vô cùng phức tạp và rất dễ bị tổn thương bởi những tác động bên ngoài. Do đó, để thực hiện được phẫu thuật đòi hỏi bác sĩ phải hiểu biết rõ về cấu trúc của mắt ,nắm rõ tình trạng mí mắt của khách hàng. Từ đó hạn chế được tình trạng mí mắt bị trợn, nhắm mắt không kín sau khi phẫu thuật, do cắt bỏ quá nhiều da, mỡ thừa mí mắt.

Mí mắt không được tự nhiên do mí mắt quá lớn

Mắt bị đơ, nếp mí không tự nhiên, độ lớn mí mắt không đều

Biến chứng này là nỗi ám ảnh lớn nhất của người mắc phải, gây nên sự bất an, thiếu tự tin trong quá trình giao tiếp với mọi người. Những biến chứng do mắt có thể xuất hiện do nhiều nguyên nhân, có thể xảy ra do tay nghề bác sĩ còn hạn chế, dẫn đến việc thiết kế nếp mí không đều. Mí mắt sau phẫu thuật không đều nhau, độ lớn mí mắt quá rộng hoặc quá hẹp so với tỉ lệ khuôn mặt, khiến mắt bị đơ, trông không thật. Theo các chuyên gia Viện thẩm mỹ, độ dầy mí đôi từ 6 -8mm là hợp lý, tùy thuộc vào từng người.

Dù những biến chứng xảy ra sau khi cắt mí mắt không nhiều, nhưng để đảm bảo kết quả cắt mí đẹp tự nhiên, an toàn, hạn chế biến chứng bạn cần phải lựa chọn đơn vị làm đẹp uy tín.

Lựa chọn địa chỉ làm đẹp uy tín để hạn chế những biến chứng sau cắt mí

Tại Viện thẩm mỹ D’Vincy, với các bác sĩ giàu kinh nghiệm được đào tạo bài bản, chuyên môn vững vàng, cam kết mang đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất. Bác sĩ thực hiện cắt mí am hiểu về cấu trúc mắt, đảm bảo kỹ thuật cắt mí chính xác, cho đôi mắt 2 mí đẹp tự nhiên không để lại biến chứng.

Sở hữu đôi mắt đẹp tự nhiên sau cắt mí tại Viện thẩm mỹ D’Vincy

Dịch vụ Cắt mí Mini là một trong những dịch vụ được các chị em thực hiện nhiều nhất tại Viện thẩm mỹ D’Vincy. Trước khi tiến hành phẫu thuật, bạn sẽ được các chuyên gia nhân trắc học thăm khám và tư vấn, xác định tỉ lệ mí mắt phù hợp với khuôn mặt. Sau phẫu thuật các bác sĩ sẽ hướng dẫn cách chăm sóc để giảm thiểu biến chứng.

Ví như với tình trạng sưng đau, bầm tìm, bạn có thể trườm đá để giảm thiểu. Trong sinh hoạt cũng nên hạn chế sử dụng mỹ phẩm, chạm tay vào vùng mí mới phẫu thuật, vì dễ gây nhiễm trùng. Đồng thời kiêng một số thực phẩm để vết hồi phục nhanh.

Với dịch vụ cắt mí ở Viện thẩm mỹ D’Vincy đôi mắt to tròn, tươi trẻ với nếp mí rõ ràng sẽ không còn là mong ước xa vời. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được thăm khám và tư vấn sớm nhất.

Quang Trần

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-bien-chung-co-the-xay-ra-sau-cat-mi-va-cach-khac-phuc-a251816.html