Những biểu hiện trên gương mặt chứng tỏ bạn đang thiếu chất trầm trọng


Thứ 5, 02/03/2017 | 01:00


Khuôn mặt có thể phản ánh tình trạng sức khỏe bạn một cách rõ ràng đến nỗi thậm chí bạn còn không cần phải làm xét nghiệm máu mới biết được mình thiếu chất dinh dưỡng hay

Khuôn mặt có thể phản ánh tình trạng sức khỏe bạn một cách rõ ràng đến nỗi thậm chí bạn còn không cần phải làm xét nghiệm máu mới biết được mình thiếu chất dinh dưỡng hay không.

[poll3]1458[/poll3]

1. Da nhợt nhạt


Nếu da mặt của bạn trở nên nhợt nhạt, đó có thể là do sự thiếu hụt vitamin B12. Nếu bạn còn thường xuyên cảm thấy mệt mỏi và trí nhớ không tốt, đó là dấu hiệu cho thấy bạn cần bổ sung vitamin này. Hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ và tăng lượng tiêu thụ các loại thực phẩm giàu vitamin B12 như cá Sardine, cá ngừ, phô mai và các sản phẩm từ sữa.

2. Loét miệng


Việc thiếu sắt và thiếu vitamin B đều có thể gây loét miệng. Hãy bổ sung các loại thịt đỏ, cá hồi và sữa tăng lượng vitamin B cho cơ thể của bạn.

3. Tóc giòn dễ gãy


Tóc khô giòn có thể là do thiếu vitamin B7 hoặc biotin. Ngoài ra bạn còn có thể gặp rắc rối vì gàu do da đầu bị khô. Điều này có thể do bạn đang dùng nhiều thuốc kháng sinh, chúng tiêu diệt vi khuẩn trong ruột và gây ra hiện tượng trên. Để cải thiện, hãy ăn lòng đỏ trứng, sữa, đậu nành và cám lúa mì.

4. Đôi mắt sưng húp


Bọng mắt xuất hiện biểu thị sự thiếu iốt. Nếu bạn có đôi mắt sưng húp mà không hiểu vì sao, kèm với hiện tượng móng tay giòn dễ gãy và cân nặng tăng vọt, vậy chắc chắc là bạn đang bị thiết i-ốt. Sự thiếu hụt này còn khiến da bị khô. Hãy dùng quả nam việt quất, sữa chua, các loại cá biển và muối là những nguồn thực phẩm cung cấp nhiều i-ốt.

5. Rụng tóc


Mặc dù có rất nhiều lý do đằng sau sự rụng tóc, nhưng không thể phủ nhận rằng việc thiếu vitamin D là một trong những lý do chính. Bạn hãy cố gắng phơi đủ nắng cùng với ăn nhiều lòng đỏ trứng, pho mát và sữa.

6. Môi nhợt nhạt


Thiếu sắt có thể là lý do đằng sau đôi môi nhợt nhạt và thiếu sức sống của bạn. Sự thiếu hụt này cũng làm suy yếu lợi, thể hiện rất rõ ràng ở phụ nữ. Ngoài ra, thấy thích ăn đá lạnh hay đất (các bà bầu ngày xưa hay thích ăn đất) cũng có thể là do thiếu sắt. hãy ăn cá, rau bina, đậu và các loại thịt đỏ để bổ sung sắt cho cơ thể.

7. Chảy máu nướu răng


Nếu nướu răng hay bị chảy máu, đó là do bạn thiếu vitamin C. Bạn có thể nhận thấy sự chảy máu này  mỗi khi đánh răng. Sự thiếu hụt chất này còn gây ra bệnh scorbus và đau cơ bắp. Vitamin C có rất nhiều trong các loại trái cây họ cam quýt, dâu, dưa hấu, kiwi và ớt đỏ.

Theo Boldsky

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-bieu-hien-tren-guong-mat-chung-to-ban-dang-thieu-chat-tram-trong-a182576.html