Lợi ích bất ngờ khi không mặc áo ngực


Thứ 4, 14/10/2015 | 02:43


(ĐSPL) - Dễ thở hơn, ngủ ngon hơn, ngăn ngừa rạn da, giảm thiểu bệnh tật... là những lợi ích bất ngờ từ thói quen không mặc áo ngực ở nữ giới mà không phải ai cũng biết.

(ĐSPL) - Dễ thở hơn, ngủ ngon hơn, ngăn ngừa rạn da, giảm thiểu bệnh tật... là những lợi ích bất ngờ từ thói quen không mặc áo ngực của nữ giới mà không phải ai cũng biết.

Hiện nay, hầu hết chị em đều phải mặc ngực, loại áo nịt ngực có gọng và quai ngang khá chặt. Tuy nhiên, việc thường xuyên, liên tục “gò ép” vòng 1 như thế dễ gây tổn thương đến vòng 1 cả về hình thức lẫn sức khỏe của chị em.

Nếu có thể, chị em hãy để ngực tự do nhiều nhất, ví dụ như khi về nhà, khi đi ngủ... Bởi việc thả rông vòng 1 có rất nhiều lợi ích bất ngờ mà không phải ai cũng nắm rõ.

Xem thêm video:

[mecloud]OtXZfa6Tyv[/mecloud]

Cải thiện lưu thông máu, ngăn ngừa rạn da

Theo VnExpress, một trong những lợi ích tốt nhất của việc không mặc áo ngực là giúp cải thiện lưu thông máu không bị hạn chế ở ngực và vú. Hạn chế mặc áo lót giúp chị em giảm thiểu các cơn đau mỏi vai gáy, lưng, cổ, đầu thậm chí còn giúp giảm nguy cơ táo bón và tiêu chảy. Đồng thời, sẽ giúp giữ cho làn da mịn màng và vòng 1 xinh đẹp.

Ngoài ra, cũng do sự lưu thông máu được cải thiện, các vết rạn trên ngực không có cơ hội hình thành.


Mô vú phát triển

Để vòng một phát triển tự nhiên và khỏe mạnh, bạn gái không nên mặc áo ngực cả ngày. Đôi khi việc "thả rông" sẽ giúp kích thích mô vú tăng trưởng.

Giảm nguy cơ ung thư vú

Những phụ nữ không mặc áo ngực thường xuyên chỉ có 1\% nguy cơ ung thư vú. Người mặc áo ngực khoảng 12 giờ trong ngày và mặc kể cả ngủ vào ban đêm có 3\% nguy cơ phát triển ung thư vú. Trong đó đó 4-5\% nguy cơ ung thư vú với chị em mặc áo con suốt 24 giờ mỗi ngày.

Giúp bạn dễ thở hơn

Hiện nay, đa số áo nịt ngực thường có gọng và quai ngang khá chặt. Chỉ có thể bám sát vào cơ thể thì áo nịt mới có tác dụng nâng đỡ bầu ngực. Ngược lại, chúng khiến chị em cảm thấy tức ngực, khó thở khi mặc trong thời gian dài.

Thêm nữa, báo Dân Việt đưa tin, theo khảo sát của một hãng đồ lót lớn, có tới gần 80\% phụ nữ chọn và mặc sai kích cỡ áo lót. Trong trường hợp chị em mặc áo lót bé hơn kích cỡ thực, bầu ngực lại càng chịu nhiều sức ép, khiến họ lại càng khó thở. Vì vậy, thỉnh thoảng cho bầu ngực thở bằng cách tạm biệt chiếc áo lót là điều nên làm.

Giúp ngủ ngon giấc hơn

Khi đi ngủ, việc mặc áo nịt ngực có thể gây tức ngực và gây khó chịu khi bạn cử động vô thức khi ngủ. Vì vậy, thả rông vòng 1 sẽ giúp bạn ngủ ngon và chất lượng hơn.

Có lợi cho quá trình thải bỏ độc tố


Cơ thể của chúng ta hàng ngày thường thải lọc độc tố bằng đường bài tiết mồ hôi qua da, hoặc bằng đường khí từ lỗ chân lông.

 Tuy nhiên, việc mặc áo lót quá lâu sẽ khiến lỗ chân lông có thể bị bít kín, bí hơi, không thoát được mồ hôi khiến mồ hôi thấm ngược lại, gây ảnh hưởng đến quá trình thải độc tố. Đó là lý do bạn nên thường xuyên “thả rông” vòng 1 khi ở nhà hoặc đi ngủ.

Tốt cho phụ nữ trong ngày đèn đỏ

Vào trước và trong thời gian “đèn đỏ”, ngực của nữ giới có xu hướng đau tức, căng và khó chịu. Bởi vậy, “thả rông” trong những ngày này không chỉ giúp bạn dễ chịu hơn mà còn tốt cho vẻ đẹp và sức khoẻ bộ ngực.

Giảm khả năng mắc nhiều bệnh thường gặp

Mặc áo nịt quá lâu là nguyên nhân gây áp lực đến cơ bắp, làm ảnh hưởng tới lưu thông tuần hoàn máu. Hạn chế mặc áo lót giúp chị em giảm thiểu các cơn đau mỏi vai gáy, lưng, cổ, đầu thậm chí còn giúp giảm nguy cơ táo bón và tiêu chảy.

MẠC NHIÊN (Tổng hợp)

Xem thêm video:

 [mecloud]yOBSwx7Zxu[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-ich-bat-ngo-khi-khong-mac-ao-nguc-a114841.html