Những món ăn bổ dưỡng cho người bị đau dạ dày


Thứ 3, 20/03/2018 | 07:09


Thức ăn tốt cho người dạ dày sẽ có tác dụng hỗ trợ rất tốt trong quá trình điều trị bệnh dạ dày. Dưới đây là một số món ăn tốt cho người dạ dày.

Thức ăn tốt cho người dạ dày sẽ có tác dụng hỗ trợ rất tốt trong quá trình điều trị bệnh dạ dày. Tuy nhiên, tùy vào khẩu vị, điều kiện và cơ địa của từng người mà lựa chọn món ăn cho phù hợp.

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các món ăn bổ dưỡng cho người bị bệnh dạ dày để độc giả tham khảo.

Cháo gạo nếp + nho khô

Nguyên liệu cần chẩn bị: Gạo nếp 100g; nho khô: 50g

Cách làm như sau: Gạo nếp vo rồi đãi sạc sau đó nấu thành cháo nhuyễn, khi cháo chín cho nho khô và tiếp thầm nhừ đến khi cháo đạt đến đỗ nhuyễn theo yêu.

Người bị bệnh dạ dày có thể dùng món này để ăn sáng và thay cho bữa ăn xế chiều. Có tác dụng bổ tì, trị khỏi loét dạ dày, hỗ trợ làm lành vết thương, phù hợp với người bị xuất huyết dạ dày.

Trứng gà hấp ngó sen

Nguyên liệu: trứng gà 1 quả, ngó sen ép lấy nước chừng 30ml, tam thất bột 3g.

Món trừng gà hấp ngó sen. Ảnh: Internet

Cách làm: Trứng gà bỏ vỏ rồi trộn đều lòng trắng và lòng đỏ sau đó thêm nước ép ngó sen và tam thất vào rồi đem hấp cách thủy.

Trứng gà hấp ngó sen là món ăn có tác dụng cầm máu tốt, đánh tan những chỗ huyết bầm, giảm đau dạ dày, là món ăn mà người xuất huyết dạ dày nên ăn thường xuyên.

Món sứa biển và táo tàu

Nguyên liệu: Táo tàu: 500g; sứa biển 500g; đường đỏ 250g.

Cách nấu:  Cho cả 3 nguyên liệu trên vào nồi, khấy đều rồi nấu cô đặc. Dùng cao đặc này uống 2 lần trong ngày, mỗi lần 1 thìa.

Món sứa biển và táo tàu chuyên trị chứng bệnh viêm loét thành dạ dày và tá tràng, giảm chảy máu, giảm đau.

Món cháo hạt kê

Nguyên liệu: Hạt kê 200g; lạc: 200g; đậu đỏ: 100g

Cách nấu: Ngâm các nguyên liệu trên trong bát nước và để qua đêm. Sau đó, vớt những nguyên liệu này rồi cho vào nồi, đổ nước vừa đủ và ninh đến khi chín nhừ. Khi cháo kê đã chín, cho lượng đường phèn vừa đủ vào, đun tiếp đến khi tan hét đường thì tắt bếp.

Món cháo hạt kê chỉ nên ăn trong ngày và ăn khi còn ấm sẽ giúp giảm thiểu triệu chứng buồn nôn, đầy bụng, đau bụng do đau dạ dày gây ra.

Món dạ dày lợn hấp tiêu

Nguyên liệu: Dạ dày lợn: 300g; tiêu

Cách làm: Dạ dày lợn làm thật sạch, sau đó cho tiêu và gia vị vừa ăn vào trong dạ dày rồi cho vào hấp hoặc hầm đến khi nào chín nhừ.

Món dạ dày hấp tiêu. Ảnh: Internet

Người bị đau dạ dày nên ăn món dạ dày lợn hấp tiêu 1 đến 2 lần trong tuần, ăn ngay khi nóng sẽ có tác dụng rất tốt cho dạ dày.

Cháo hạt sen

Cháo hạt sen có tác dụng bổ tỳ vị, mạnh dạ dày, đồng thời giúp thư giãn tinh thần, từ đó làm chậm sự tiến triển của bệnh.

Để làm cháo hạt sen bạn chuẩn bị nguyên liệu gồm: gạo 200g, hạt sen: 50g.

Cách làm như sau: cho hạt sen và gạo vào nồi, thêm nước và ninh đến khi nào chín nhừ là được. Tùy theo khẩu vị thích ăn mặn hay ngọt để thêm muối hoặc đường.

Thanh Phượng (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-mon-an-bo-duong-cho-nguoi-bi-dau-da-day-a222986.html