Những nguy hiểm từ chiếc tạp dề ít người lưu tâm


Thứ 2, 04/05/2015 | 01:45


(ĐSPL) – Việc sử dụng tạp dề khi nấu ăn tưởng chừng là thao tác rất phổ thông nhưng nhiều người dùng có những thói quen sử dụng tạp dề rất có hại cho sức khỏe.\r\n

(ĐSPL) – Việc sử dụng tạp dề khi nấu ăn tưởng chừng là thao tác rất phổ thông nhưng nhiều người dùng có những thói quen sử dụng tạp dề rất có hại cho sức khỏe.

Tạp dề là trang phục làm bếp được xem là “đồ nghề” không thể thiếu đối với các bà nội trợ. Tạp dề giúp nấu ăn dễ dàng, an toàn hơn khi làm bếp. 

Lười mặc tạp dề

Tạp dề vốn được sử dụng bất cứ khi nào bạn vào bếp. Tuy nhiên, nhiều bà nội trợ nghĩ rằng, khi nấu những món ăn nhẹ, nhanh, ăn liền... thì không cần thiết phải mặc tạp dề. Điều đó hoàn toàn sai lầm vì đồ ăn có thể bắn lên quấn áo sạch của bạn từ đó khiến vi khuẩn phát triển trên quần áo gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Hãy mặc tạp dề bất cứ khi nào bạn chế biến thức ăn. Ảnh minh họa.

Chùi tay vào tạp dề

Trong khi nấu thức ăn, việc đôi tay bị dính nước hay dính bẩn là điều không tránh khỏi. Điều đáng nói là các mẹ thường có thói quen dùng luôn tạp dề để lau tay rồi sau đó lại tiếp tục đun nấu. Đây là thói quen xấu cực kỳ tai hại.

Bởi vốn dĩ, tạp dề không phải lúc nào cũng sạch sẽ, trước đó chúng có thể bị nhiễm nhiều vi khuẩn trong quá trình nấu thức ăn. Nếu bạn lau tay vào tạp dề sẽ vô tình tạo cơ hội cho vi khuẩn sinh sôi và lây lan sang thức ăn trong quá trình thái, băm thực phẩm… dẫn đến gây bệnh cho cả gia đình.

Tạp dề bẩn

Nhiều người thường cho rằng, đeo tạp dề bẩn cũng không có ảnh hưởng gì tới thực phẩm. Nhưng trong thực tế, nhiều người thường có thói quen lau tay vào tạp dề trước khi thực hiện những công việc như băm, thái thực phẩm. Với trường hợp tạp dề bẩn, động tác này khiến vi khuẩn lan từ tạp dề sang thực phẩm. Ngoài ra, trong quá trình chế biến thức ăn, tạp dề bẩn cũng có thể chạm vào thức ăn và truyền vi khuẩn gây bệnh sang thức ăn gây mất vệ sinh.

Mặc tạp dề cả lúc ăn cơm

Tạp dề là trang phục dành riêng cho việc nấu ăn trong bếp của các bà nội trợ. Tuy nhiên, có không ít người chuẩn bị bữa ăn nhanh, bữa ăn buổi sáng cho các con thường mặc luôn cả tạp dề khi ăn hoặc khi cho con ăn. Đây là thói quen xấu cần loại bỏ, vì nó vừa không tạo cảm giác thoải mái, vừa có thể khiến cho vi khuẩn từ tạp dề có thể lẫn sang thức ăn của bạn và trẻ nhỏ, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

MẠC NHIÊN (Tổng hợp)

Xem thêm video Bí quyết trường thọ của cặp vợ chồng cao tuổi nhất Việt Nam

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-nguy-hiem-tu-chiec-tap-de-it-nguoi-luu-tam-a92540.html