Những vụ osin bạo hành trẻ em gây phẫn nộ


Thứ 5, 23/11/2017 | 09:04


Cảnh người giúp việc bạo hành trẻ em như giật tai, tát má, bóp mồm, đạp vào vùng kín, tấp nước trong khi tắm hay tung hứng, rung lắc khiến ai cũng phẫn nộ.

Cảnh người giúp việc bạo hành trẻ em như giật tai, tát má, bóp mồm, đạp vào vùng kín, tấp nước trong khi tắm hay tung hứng, rung lắc khiến ai cũng phẫn nộ.  

Mấy năm qua, dư luận đã phải bàng hoàng và phẫn nộ trước không ít vụ bạo hành trẻ em dã man của những người bảo mẫu đội lốt "quỷ dữ". Những người có lương tâm tự hỏi tại sao các đối tượng lại có thể nỡ ra tay tàn độc với những đứa trẻ non nớt không có một sức phản kháng như vậy. Những hình ảnh thương tâm trong các vụ bạo hành trẻ em khiến không ai kìm được nước mắt cùng sự phẫn nộ tột cùng.

Mới đây nhất là vụ người giúp việc ở Hà Nam bị tố bạo hành dã man em bé chưa đầy 2 tháng tuổi.

Tối 22/11/2017, tài khoản Facebook N.P đăng clip gần 2 phút lên trang cá nhân, tố người giúp việc hành hạ con mình, thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. "Xem trên mạng nhiều, mình không thể tin nổi nhưng hôm nay rơi vào chính gia đình mình! Bé nhà mình vừa sinh được một tháng 17 ngày. Cứ khi nào mình ra khỏi nhà, bà ấy tra tấn con bé. Mình mới chỉ quay lại tạm clip này và còn rất nhiều video khác sẽ đăng sau. Đau lòng, xót xa quá", tài khoản N.P viết.


Nữ phụ huynh này bày tỏ chị muốn chia sẻ clip để mong nhận được lời khuyên từ mọi người, và quá bức xúc với việc con gái bị bạo hành dã man. Người mẹ nói con gái mới được một tháng 17 ngày tuổi, đang ốm và liên tục quấy khóc, khiến gia đình lo lắng. Vợ chồng chị thuê người giúp việc được gần 2 tháng nay và mới phát hiện con ở nhà bị đánh.Chị N.P, mẹ của bé gái bị bạo hành, cho chúng tôi cho biết con chị bị hành hạ trong các ngày 20-22/11 tại nhà riêng ở phường Quang Trung, TP Phủ Lý, Hà Nam. Gia đình phát hiện người giúp việc hành hạ bé gái khi chồng chị P. kiểm tra camera đặt trong nhà. Quá bức xúc, họ đã làm đơn trình báo chính quyền địa phương. Hai vợ chồng sẽ đưa con đi kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện.

Chị N.L.C., hàng xóm của gia đình bé gái bị bạo hành, xác nhận sự việc. Chị cũng rất bức xúc khi xem những hình ảnh bạo hành của người giúp việc. Chị nói thêm rằng: "Mình cũng mới biết tin này, nhìn thấy đứa trẻ bị hành hạ mà xót xa. Cơ quan chức năng đã vào cuộc và lấy lời khai từ gia đình. Mình mong muốn các cơ quan có thẩm quyền sẽ sớm giải quyết vụ việc, đem lại công bằng cho đứa trẻ".

Người giúp việc bị tố liên tiếp bạo hành cháu bé 5 tháng tuổi 

Vừa qua, vào ngày 25/10/2017, Công an phường Bến Thủy, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này đã nhận được đơn tố cáo của anh Đinh Văn Tài (SN 1984) về việc một “bảo mẫu” có hành vi hành hung đứa con 5 tháng tuổi của gia đình.

Công an thành phố Vinh đã triệu tập bà Đặng Thị Lý (58 tuổi, giúp việc cho gia đình anh Tài) để xác minh sự việc. Trước đó, ngày 24/10, anh Tài tình cờ kiểm tra dữ liệu camera lắp tại nhà và phát hiện một số khoảng thời gian không được ghi lại. Thấy khả nghi, anh đã đi nhờ bạn phục hồi camera.

Khi camera được bật lại, anh không tin vào mắt mình khi thấy người giúp việc là bà Lý đánh vào đầu con anh, dùng gối úp vào mặt cháu, đập liên tiếp vào mặt. Sau đó, bà này còn bế xốc, giật lắc cháu bé để "ru" cháu ngủ.

Gia đình anh mang con đi khám và được các bác sĩ xác định nội tiết cháu bình thường, tuy nhiên, sau thóp bị phồng. Mặc dù không có những dấu hiệu rõ ràng nhưng nghi ngờ cháu bị phồng não. Trong bản tường trình với gia đình, bà Lý viết: "Tôi thiếu trách nhiệm nên cháu bị sưng não. Nay tôi xin chịu mọi trách nhiệm trước gia đình và pháp luật".

Osin liên tục cấu tát em bé trong lúc cho ăn 

Ngày 10/7/2016, một người mẹ với nick J.N (Mỹ Đình, Hà Nội) đã đăng tải những hình ảnh người giúp việc nghiện ti vi vừa cho trẻ ăn vừa xem, đã vậy, còn tát, véo tai em bé trong lúc cho bé ăn, gây phẫn nộ lên một diễn đàn của các mẹ để cảnh báo.

Theo những hình ảnh ghi lại trên camera, bà giúp việc mải xem ti vi nên không tập trung vào việc cho em bé ăn, khi bé từ chối không ăn, bà thẳng tay tát vào mặt bé hoặc véo, giật tai em bé, đánh vào cổ để bé chịu nuốt. Lúc khác, khi bé đang cầm cốc uống nước, bà này ấn cả cốc nước vào mặt bé. Trong suốt quá trình cho ăn, bà giúp việc này vẫn... dán mắt vào TV và có vẻ cáu kỉnh vì việc xem TV bị gián đoạn bởi em bé ăn chậm.

Bé trai 8 tháng tuổi bị người giúp việc bạo hành đến chấn thương vùng kín

Tháng 3/2016, tại tỉnh Phan Thiết cũng đã từng xảy ra vụ việc bé trai 8 tháng tuổi, con trai của anh V và chị N ở phường Phú Hài, Phan Thiết bị bạo hành nghiêm trọng.

Do cả 2 vợ chồng đều đi làm cả ngày, ông bà lại ở xa nên vợ chồng anh V đã thuê Nguyễn Thị Mười (1963, Phan Rí Thành, Bắc Bình) đến trông coi nhà cửa và chăm con trai mình từ ngày 18/2/2016.

Tuy nhiên, kể từ khi Nguyễn Thị Mười chăm cháu Q, cháu thường xuyên hay bị giật mình khóc và quấy đêm. Thấy lạ, anh V liền mua 1 chiếc camera giám sát gắn ở phòng khách để có thể dễ dàng theo dõi con mình ăn ngủ thế nào.

Sáng ngày 25/2/2016, khi xem camera, anh V bất ngờ thấy người giúp việc đưa cháu vào nhà ngay khi vợ anh vừa ra khỏi nhà (bình thường mỗi sáng, vợ anh yêu cầu Mười đưa cháu Q ra ngoài sưởi nắng). Sau khi kéo cửa, Nguyễn Thị Mười liền dốc ngược cháu xuống, tay cầm cẳng chân và lắc mạnh khiến cháu bé hoảng sợ, khóc thét.

Anh V liền chạy về nhà, thấy đầu và trán cháu Q đỏ ửng giống vết thương bị va đập, vùng kín của cháu còn bị bầm tím liền đưa cháu Q đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán cháu bị chấn thương vùng kín.

Osin hành hạ bé 3 tuổi khi tắm 

Vào tháng 11/2015, nickname Facebooker là Sa Lem chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người vô cùng phẫn nộ trước cách hành xử của người giúp việc. Theo đó, đoạn clip cho thấy, trong lúc tắm cho con trai của chị đã bóp miệng, dùng khăn dấp nước vào miệng cháu bé.

Chị Sa Lem chia sẻ, trước đây nhiều lần chị thấy con cứ khóc ré rất to mỗi lần được người giúp việc tắm, chị nghi ngờ nên đặt camera và ghi được cảnh con bị chính người giúp việc trong nhà ngược đãi.

Ngay cả trong nhà trường, các cô giáo được đào tạo kỹ năng, qua trường lớp mà vẫn còn xảy ra những vụ việc đáng tiếc, nói gì đến những người giúp việc không qua trường lớp, không có kỹ năng. Để những người này nuôi dạy trẻ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến nhân cách, thể chất của trẻ. Các cháu không được chăm sóc một cách khoa học sẽ dẫn đến ảnh hưởng về thể chất. Trong thời gian dài, bố mẹ giao con cho người giúp việc sẽ hạn chế đến kỹ năng giao tiếp, phát triển nhân cách của trẻ.

Hằng Thanh (T/h)


 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-vu-osin-bao-hanh-tre-em-gay-phan-no-a210492.html