Nữ sinh bị dân mạng "ném đá" vì nghiện nhuộm da đến nỗi thay đổi 180 độ


Thứ 4, 20/03/2019 | 14:46


Cùng sự kiện

Một nữ viên cho hay cô "không thể sống mà không có giường phơi nắng và thuốc tiêm nhuộm da" cho dù điều này khiến cô bị chỉ trích vì tội phân biệt chủng tộc.

Một nữ viên cho hay cô "không thể sống mà không có giường phơi nắng và thuốc tiêm nhuộm da" cho dù điều này khiến cô bị chỉ trích.

Hannah Tittensor, 22 tuổi, đến từ Belfast (Bắc Ai-len - Vương quốc Anh), cho biết cô bắt đầu bị nghiện làn da rám nắng từ sau kỳ nghỉ ở Thổ Nhĩ Kỳ năm 2015.

Là một chuyên gia trị liệu sắc đẹp, cô bỗng trở nên yêu thích làn da sẫm màu thay cho làn da trắng bóc trước đây của mình nên bắt đầu quyết định tắm nắng và tiêm thuốc thường xuyên.

Thuốc tiêm nhuộm da là một hợp chất tên là Melanotan, nó giúp da người sẫm đi nhanh hơn khi đi nắng hay nằm giường phơi.

Hannah cho hay, bản thân cô chỉ là một trong số những người thuộc trào lưu nhuộm da ngày càng nhiều ở Belfast, họ nghiện nó như nghiện ma túy vậy.

Hannah trước khi cô thay đổi hoàn toàn màu da - Ảnh: Barcroft Images.

Hannah bắt đầu nghiện nhuộm da sau kỳ nghỉ ở Thổ Nhĩ Kỳ về - Ảnh: Barcroft Images.

Mặc dù thuốc tiêm có các tác dụng phụ như cảm giác không khỏe nhưng cả Hannah và bạn trai mình, Ben Dunlop, 23 tuổi, đều vẫn sử dụng nó.

Cô nói: "Tất cả mọi người đều đang làm thế cả. Đây là một trào lưu của người thành phố. Tôi sử dụng giường phơi khoảng 15 phút mỗi lần và 3 lần/tuần.

Tôi và Ben tiêm thuốc 1 lần/tháng vào trước khi đi ngủ. Với cách như vậy, tôi sẽ thực sự có làn da rám nắng cả tháng trời.

Tôi rẩt thích màu da tự nhiên này chứ không thích dùng màu xịt hay bôi da màu nâu giả. Vừa có mùi khó chịu lại còn rất bẩn vì nó dính hết lên quần áo và dây ra cả giường đệm.

Từ trước, Hannah đã hay thích đăng ảnh của mình lên mạng xã hội như Instagram nhưng sau khi nghiện nhuộm da, việc này càng thường xuyên hơn.

Hannah chụp ảnh khi đi chơi với bạn - Ảnh: Barcroft Images.

Kể từ khi Hannah đăng bức ảnh da đen nhẻm của mình sau kỳ nghỉ ở Thổ Nhĩ Kỳ trở về, cô đã bắt đầu nhận được những tin nhắn chỉ trích. Tuy nhiên, cô nàng giải thích rằng, có một số người không thể sống mà không làm móng tay hoặc làm tóc, còn đối với tôi là nhuộm da, chỉ đơn giản là sở thích.

Vào tháng 1/2017, khi Hannah kết hợp màu da sẫm màu của mình với những bím tóc tết kiểu như người châu Phi, cô đã nhận được vô số gạch đá từ dân mạng. Họ cho rằng Hannah đang xâm phạm văn hóa.

Hannah chụp ảnh cùng bạn trai Ben Dunlop của cô. Ảnh: Sam Jones / Barcroft Images.

Tuy nhiên, theo cơ quan Y tế Quốc gia Anh (NHS) cảnh báo trên trang web chính thức của mình đối với các công dân đó là không nên sử dụng Melanotan, vì nó chưa được Cơ quan Quản lý Thuốc và Sản phẩm Y tế (MHRA) kiểm tra và phê duyệt.

Việc tiêm thuốc và dùng chung kim tiêm có thể làm lây lan HIV và các bệnh truyền qua đường máu khác như viêm gan hoặc nhiễm trùng. Nhưng đối với những người như Hannah, bất chấp những rủi ro sức khỏe do việc thường xuyên tắm nắng hay tiêm thuốc, họ vẫn chưa thể từ bỏ sở thích da rám nâu của mình.

Minh Minh (Theo Mirror)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-bi-dan-mang-nem-da-vi-nghien-nhuom-da-den-noi-thay-doi-180-do-a267405.html