+Aa-
    Zalo

    Phát hiện ruột bút bi trong… bàng quang một người đàn ông

    ĐS&PL Ngày 18/11, BVĐK bắc Quảng Nam cho biết, kíp mổ đã tiến hành phẫu thuật loại bỏ dị vật là một ống ruột bút bi dài 9cm ra khỏi dương vật của nạn nhân.

    Ngày 18/11, BVĐK bắc Quảng Nam cho biết, kíp mổ đã tiến hành phẫu thuật loại bỏ dị vật là một ống ruột bút bi dài 9cm ra khỏi dương vật của nạn nhân Lê Văn T. (38 tuổi).

    Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Văn Huấn, Trưởng khoa Ngoại tổng hợp Bệnh viện Đa khoa khu vực phía Bắc Quảng Nam cho biết, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân T. nhập viện với triệu chứng tiểu ra mủ. Qua khai thác tiền sử, bệnh sử kết hợp kết quả X-quang, siêu âm được chẩn đoán dị vật lòng bàng quang biến chứng viêm bàng quang mạn, được mổ chương trình.

    Kíp mổ đã tiến hành phẫu thuật thành công, lấy ra một đoạn ống nhựa cứng, kiểm tra đây là một ống ruột bút bi dài 9cm, có ít sỏi bám quanh bên ngoài, một đầu cắm vào thành bên trong lòng bàng quang, xuyên qua lớp cơ gây thủng nhưng bít chặt lại. Sau mổ 3 ngày, tình trạng bệnh nhân ổn định, nước tiểu giảm mủ dần.

    Theo tài liệu nước ta đã có vài báo cáo tình trạng này, nhưng đây là lần đầu tiên Bệnh viện Đa khoa khu vực phía Bắc Quảng Nam ghi nhận trường ruột bút bi cắm vào thành bên trong lòng bàng quang, rất may chưa gây biến chứng nguy hiểm như chọc thủng các tạng lân cận.

    Tuy nhiên, qua đây cũng cảnh báo không nên coi thường trò chơi nguy hiểm này, nhất là độ tuổi thanh thiếu niên hiện nay, bác sĩ Huấn cho biết.

    Theo Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]A7Xt4Y23rW[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-ruot-but-bi-trong-bang-quang-mot-nguoi-dan-ong-a120142.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.