Phát hiện sỏi thận nặng gần 2kg trong cơ thể cụ ông 70 tuổi


Thứ 4, 18/11/2015 | 03:27


(ĐSPL) - Các bác sĩ Trung Quốc đã choáng váng khi phát hiện ra viên sỏi thận nặng gần 2kg tồn tại chục năm trong cơ thể một cụ ông 70 tuổi.

(ĐSPL) -  Các bác sĩ Trung Quốc đã choáng váng khi phát hiện ra viên sỏi thận nặng gần 2kg tồn tại chục năm trong cơ thể một cụ ông 70 tuổi.

Viên sỏi thận nặng 1.8kg trong cơ thể cụ Giang.

Cụ Giang, 70 tuổi ở Hồ Bắc, Trung Quốc đã bị sỏi thận từ năm 1973 và cũng từng phẫu thuật loại bỏ nhiều viên sỏi nhưng khoảng chục năm gần đây ông lại tái phát.

Các bác sĩ đã vô cùng bất ngờ khi phát hiện ra một viên sỏi khổng lồ trong thận của ông. Viên sỏi có hình dạng như quả trứng đá, nặng tới 1,8kg và rộng gần 14cm.

Thậm chí bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật này còn ví von viên sỏi thận khổng lồ này như một viên đá ngọc bích quí hiếm. “Tôi đã là bác sĩ nhiều năm, phẫu thuật cho vô số bệnh nhân sỏi thận, lấy ra rất nhiều viên sỏi lớn nhỏ nhưng đây là lần đầu tiên tôi thấy viên sỏi lớn và nặng như vậy.”

“Với kích thước lớn như vậy ông Giang phải chịu đau đớn trong thời gian dài nhưng ông Giang lại nói rằng ông không hề cảm thấy đau đớn.”

Viên sỏi nặng tới 1.8kg và rộng gần 14cm.


Ông Giang đã rất sốc khi được bác sĩ cho xem viên sỏi trong cơ thể. 

Ông Giang cũng cho biết: “ Tôi bị sỏi thận từ năm 1973, đã thực hiện phẫu thuật loại bỏ được một số viên sỏi lớn nhỏ và cũng uống thuốc. Tôi nghĩ mình đã khỏi nhưng nó lại tái phát trong mấy năm gần đây.”

“Tôi thường cảm thấy tiểu tiện khó khăn, đầy hơi bụng dưới nhưng cứ nghĩ đó chỉ là những triệu chứng hết sức bình thường. Khi tôi đến bệnh viện các bác sĩ nói bệnh sỏi thận của tôi rất nghiêm trọng, cần phải phẫu thuật ngay. Tôi đã rất sốc khi bác sĩ cho xem viên sỏi trong cơ thể tôi.”

Ca phẫu thuật phải tiến hành tới 2 giờ đồng hồ vì viên sỏi quá lớn gây nhiều khó khăn cho các bác sĩ.

Xem thêm video:

[mecloud]gVpjjFCPqm[/mecloud]

NGUYỄN MỴ (theo Daily Mail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-soi-than-nang-gan-2kg-trong-co-the-cu-ong-70-tuoi-a120126.html