+Aa-
    Zalo

    Siêu âm đều đặn, bà mẹ trẻ vẫn khóc nghẹn khi sinh con “2 mặt”

    ĐS&PL Người mẹ Trung Quốc đi khám đầy đủ suốt thời gian mang thai nhưng bác sĩ lại không phát hiện được dị tật.

    Người mẹ Trung Quốc đi khám đầy đủ suốt thời gian mang thai nhưng bác sĩ lại không phát hiện được dị tật.

    Chị XiYi cùng chồng đều là người Hồ Nam, sinh sống và làm việc tại một nhà máy điện tử ở Huệ Châu, Quảng Đông, Trung Quốc. Khi hai anh chị đón tin vui có con trai đầu lòng, không chỉ cặp vợ chồng trẻ mà cả gia đình hai bên đều rất hạnh phúc. Vậy nhưng đến ngày vượt cạn, gia đình Xi Yi lại phải đối mặt với một cơn “ác mộng” không ai ngờ. Xi Yi yêu cầu chồng phải cho cô nhìn mặt con trai sau ca sinh thường. Lần đầu người mẹ gặp đứa con đầu lòng, như bao phụ nữ khác, chị Xi Yi cũng đã rơi nước mắt. Vậy nhưng đó không hẳn là những giọt nước mắt của niềm vui.


    Một tháng trước ngày dự sinh, chị Xi Yi thậm chí đã rời Quảng Đông đề về quê nhà ở Hồ Nam chuẩn bị đẻ. Tổng cộng trong thời gian mang thai, chị Xi Yi đi siêu âm 3 lần, trong đó có một lần siêu âm màu 4D, bác sĩ đều không phát hiện bất thường hay dị tật thai nhi nhưng sau khi đứa trẻ chào đời, mọi thứ lại hoàn toàn thay đổi.

    Bé Kangkang, con trai chị Xi Yi bị mắc hội chứng Moebius – một dạng rối loạn thần kinh hiếm gặp xuất hiện từ lúc sinh. Những người bị triệu chứng này không thể cử động mặt, như không thể cười, nhăn mặt, nhấp nháy mắt và thậm chí không thể đảo mắt từ bên này sang bên kia. Ngoài ra, người bệnh cũng gặp vấn đề về xương, khiến chân tay dị tật, rối loạn hô hấp… Khoảng 30% trẻ em bị hội chứng Moebius đều bị chứng tự kỷ. Căn bệnh này còn khiến Kangkang bị biến dạng, nhìn như cậu bé hai mặt.



    Dị tật bẩm sinh của Kangkang khiến mẹ con chị Xi Yi bị hàng xóm xa lánh. Nhiều người thậm chí đã thuyết phục bà mẹ trẻ gửi con vào trại trẻ mồ côi. Vậy nhưng chị Xi Yi vẫn chọn cách nhẫn nhịn, mỗi ngày bên con chăm sóc, nuôi dạy con khôn lớn, tránh cho cậu bé khỏi những ác ý từ người ngoài.

    Gia cảnh nghèo khó nhưng may mắn nhờ sự hỗ trợ của bệnh viện các các mạnh thường quân, cậu bé tội nghiệp này sẽ được tiến hành phẫu thuật trong thời gian sắp tới.

    Xem thêm video:

    [mecloud]gZQHdAZH38[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-am-deu-dan-ba-me-tre-van-khoc-nghen-khi-sinh-con-2-mat-a168521.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.