Số phận éo le của cậu bé 6 tuổi mang khuôn mặt "khỉ"


Thứ 6, 08/12/2017 | 02:22


Cùng sự kiện

Vừa chào đời, gương mặt bé trai 6 tuổi đã có hai mảng trắng đen rõ rệt. Những mảng đen gồ ghề mọc nhiều lông lá khiến người dân trong bản gọi em là "cậu bé người rừng".

Vừa chào đời, gương mặt bé trai 6 tuổi đã có hai mảng trắng đen rõ rệt. Những mảng đen gồ ghề mọc nhiều lông lá khiến người dân trong bản gọi em là "cậu bé người rừng".

Cậu bé mang khuôn mặt khỉ

Đó là câu chuyện về cậu bé Lò Bảo Trọng (6 tuổi), con trai đầu của vợ chồng anh Lò Văn Phấng (32 tuổi) và chị Hoàng Thị Nhất (28 tuổi). Gia đình anh chị sinh sống tại bản Chao Hạ 1, xã Nghĩa Lợi, thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái). Không như những đứa trẻ bình thường khác, từ lúc mới sinh, khuôn mặt Trọng đã kì dị khác thường.

Khuôn mặt cậu bé có hai mảng trắng đen rõ rệt - Ảnh: Phụ nữ và gia đình.

Gương mặt em có hai màu rõ rệt: nửa trắng, nửa đen. Phần sắc tố đen nổi lên sần sùi, mọc nhiều lông đen khiến người khác phải giật mình. Bé chào đời chưa được bao lâu thì người dân trong bản hiếu kỳ kéo đến xem rồi đồn đoán. Có người ác miệng nói gia định chị Nhất bạc phước nên sinh ra đứa con người rừng. Khi đưa con đến bệnh viện khám, bác sĩ kết luận Trọng mắc căn bệnh u sắc tố bẩm sinh.

Mong phép màu kỳ diệu xảy ra

Nói về con trai, chị Nhất nước mắt lưng tròng cho biết, trong thời gian mang thai chị ăn uống rất cẩn thận và thường xuyên đi khám thai. Tuy nhiên, không phát hiện điều gì bất thường. 

 Những mảng đen gồ ghề mọc nhiều lông lá trên khuôn mặt cậu bé 6 tuổi - Ảnh: Phụ nữ và gia đình.

Bỏ ngoài tai những lời nói đầy cay nghiệt của những người dân trong bản, vợ chồng chị Nhất lại động viên nhau suy nghĩ tích cực để nuôi con thật tốt và giúp con không mặc cảm.

Chị Nhất chia sẻ, nhiều lúc con chơi với bạn bè hoặc đi chợ cùng mẹ, một số người hiếu kỳ chỉ trỏ về phía con. Vì con còn nhỏ chưa nhận thức được sự lạ thường trên gương mặt nên vẫn rất vô tư. Giờ con đã 6 tuổi, đôi khi con tự soi gương rồi hỏi: “Mẹ ơi sao mặt con lại bị đen, không trắng như các bạn?” chị đành giả vờ lờ đi, hướng con sang việc khác.

Chị Nhất nghẹ ngào: "Những lúc như vậy tôi lại càng thương con hơn, do nhà nghèo nên không có điều kiện đưa con đi phẫu thuật".

Chị Nhất cho biết, khi bé Trọng được 18 tháng tuổi một tổ chức từ thiện đã đưa cháu đi phẫu thuật tại một bệnh viện lớn ở Hà Nội. Nhưng mới chỉ được một lần thì tổ chức này giải tán, trong khi việc phẫu thuật để bé Trọng có được khuôn mặt bình thường là một hành trình dài. Vì u lan rộng trên khuôn mặt, có một số vị trí như mắt, mũi, môi rất nhạy cảm cho nên không thể phẫu thuật cùng một lúc. Trong khi, điều kiện kinh tế gia đình chị Nhất thuộc diện hộ nghèo, cả nhà chỉ trông chờ vào thửa ruộng và quán tạp hóa nhỏ nên không có tiền đưa Trọng đi phẫu thuật tiếp.

Không chữa được bệnh cho con, chị Nhất vô cùng khổ tâm và mong ước duy nhất lúc này của chị là có một phép màu để con trai của mình được bình thường như những đứa trẻ khác. Nhất là chị không thể lảng tránh mãi câu hỏi của con, chị lo sợ đến lúc nào đó con trai mình sẽ nhận thức được sự khác biệt trên gương mặt mà tự ti, xấu hổ với mọi người.

 Hằng Thanh (T/h)

 


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-phan-eo-le-cua-cau-be-6-tuoi-mang-khuon-mat-khi-a212142.html