Suy tim giai đoạn cuối không có tiền phẫu thuật, người cha nghèo bỗng dưng khỏe lại


Thứ 2, 22/04/2019 | 02:30


Trò đùa trớ trêu của số phận đã khiến anh Nguyễn Hùng Sơn chẳng may mắc phải căn bệnh suy tim đã ở giai đoạn cuối.

Trò đùa trớ trêu của số phận đã khiến anh Nguyễn Hùng Sơn và gia đình nhỏ của mình ở xã Minh Tân (Việt Trì, Phú Thọ) phải chịu bao cay đắng, anh chẳng may mắc phải căn bệnh suy tim đã ở giai đoạn cuối. Dù có lúc tưởng chừng như phải buông xuôi tất cả, thế nhưng anh đã vượt qua bạo bệnh và làm chủ được vận mệnh của mình.

Khi hỏi đến anh Nguyễn Hùng Sơn, bất kỳ ai ở xã Minh Tân cũng đều rất rõ – từ một người bị suy tim độ 4 không có tiền làm phẫu thuật tưởng nằm nhà chờ chết, nay lại bỗng dưng khỏe mạnh một cách thần kỳ. Ở vùng quê nghèo lam lũ, bị suy tim độ 4 là điều gì đó thật kinh khủng, thế nên khỏi được bệnh thì quả thực đáng ngạc nhiên.

“Tôi lấy đâu ra 80 triệu để mổ tim bây giờ?”

Bệnh trọng, mỗi năm anh Sơn phải nhập viện 6 – 7 lần. Đến năm 2009, anh được chuyển lên tuyến trên điều trị. Lúc đó, anh không thể thở nếu thiếu bình oxy.

“Thời gian đầu khám và chữa ở Bệnh viện Phú Thọ, bác sỹ bảo tôi bị suy tim độ 3, sau đó tăng lên độ 4 - cũng chính là suy tim giai đoạn cuối. Khi chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai, sức khỏe của tôi đã kém lắm rồi. Bác sỹ hỏi tại sao để nặng như vậy mới đưa đến, vợ chồng tôi chỉ biết thở dài”, anh Sơn nhớ lại.

Theo lời bác sỹ, giải pháp tốt nhất đối với bệnh tình của anh Sơn lúc bấy giờ là phẫu thuật tim với chi phí lên tới 80 triệu đồng. Đó là một khoản tiền quá lớn đối với một gia đình nhỏ có 2 đứa con đang tuổi ăn học và toàn bộ  gánh nặng kinh tế đè lên đôi vai người vợ - chị Lê Thị Kim Lan. Dù chị bươn chải kiếm sống nhưng may mắn lắm cũng chỉ đủ 3 bữa cơm một ngày và tiền học phí cho các con.

Biết chồng mắc bệnh nan y, chị vừa hốt hoảng vừa lo lắng về chi phí điều trị. “Bác sỹ bảo mổ mất 80 triệu, tôi chỉ biết khóc. Họ hàng hai bên chỉ hỗ trợ được phần nhỏ, còn chủ yếu là gia đình phải tự lo. Bán nhà, bán đất thì không có chỗ ở, mà mổ cũng chưa chắc đã khỏi bệnh. Thôi thì vợ chồng bàn bạc với nhau không mổ nữa, chỉ mua thuốc uống cầm chừng, sống được thêm ngày nào hay ngày đấy…”, người đàn bà lam lũ rơm rớm nước mắt kể lại.

Nhìn vào bức ảnh chân dung của mình trong tủ, anh Sơn nửa đùa nửa thật, lúc đó cảm thấy khó mà qua được nên năm 2010 nhờ chị gái làm cho một cái ảnh, coi như chuẩn bị sẵn…

“Có lúc tuyệt vọng, tôi xác định buông xuôi tất cả, gọi vợ con lại dặn dò lời cuối rồi đợi đến giờ Ngọ pha một ấm chè thật đặc để kết thúc cuộc sống này. Dằn vặt mãi rồi lại nghĩ tại sao nhiều người khổ hơn mình họ vẫn vượt qua được, mình lại dễ dàng buông xuôi? Vậy là tôi đổ bỏ ấm chè, lên giường tiếp tục thở bình oxy”, anh Sơn trải lòng.

Chia sẻ của anh Nguyễn Hùng Sơn về hành trình vượt qua căn bệnh suy tim độ 4

Tôi đã được “sống lại” một cách đúng nghĩa

Chi phí chữa bệnh tăng lên từng ngày, đồ vật có giá trị trong nhà cũng dần “đội nón ra đi”. Hàng ngày chị Lan đi làm, con đi học, làm bạn với anh Sơn chỉ có một chiếc đài nhỏ và bình oxy để duy trì sự sống.

Nghĩ đến những ngày tháng đó, anh Sơn vừa buồn lại vừa vui. Người ta bảo, anh vì nghèo mà thoát hiểm, tưởng như một nghịch lý nhưng lại thật đúng. Thường, chỉ những người kinh tế khá giả mới đủ khả năng tiếp cận các phương pháp điều trị hiện đại, có cơ may thoát bệnh hiểm nghèo. Trường hợp khó tin mà có thật của anh dường như là minh chứng cho điều ngược lại.

“Sau khi nghe được chương trình về thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang  trên đài, linh tính mách bảo chắc chắn lần này sẽ được. Lúc đó trong túi chỉ còn đúng 72.000 đồng, tôi đành nhờ chị gái hỗ trợ tiền để mua về uống cùng với thuốc bác sỹ kê đơn. Ban đầu uống 6 viên/ngày, sau đó giảm xuống 4 viên. Khi uống đến hộp thứ 3, tôi không phải thở oxy nữa, lúc đó mới thấy rằng mình đã sống. Uống đến hộp thứ 32 có thể bế được mẹ, chạy được lên dốc…”, cuộc sống của anh Sơn bắt đầu trở lại từ đó.

Giây phút bỏ được bình oxy và thở được bằng chính sức lực của mình có lẽ anh Sơn không bao giờ quên được. Mặc dù sức khỏe không thể trở lại 100% như trước, nhưng đối với anh Sơn, có thể mở tiệm sửa xe phụ giúp gánh nặng tài chính cho vợ, đã là hạnh phúc lắm rồi.

“Nhắc đến suy tim giai đoạn cuối, chắc ai cũng sẽ nhăn mặt vào nhưng riêng tôi lại thở phào nhẹ nhõm. Vừa qua đi khám lại thì bác sỹ nói bệnh suy tim của tôi đã ổn định. Nếu hồi đó mổ, tôi chắc gì đã được thế này, mà vợ con tôi chắc chắn không còn nhà để ở. Nếu hồi đó nhắm mắt uống nước chè đặc, có lẽ mọi chuyện cũng đã xong… Thật sự là mình phải làm chủ số phận của mình”, anh Sơn nói.

Điều kỳ diệu đã xảy ra khi anh tuyệt vọng nhất, đã giúp anh chiến thắng trong trò chơi bất đắc dĩ với số phận. Đối với anh Sơn, gặp đúng thầy, đúng thuốc là một cái may lớn. Anh trân quý đến độ nâng niu, cất giữ từng vỏ hộp Ích Tâm Khang, cũng là minh chứng cho ý chí và nỗ lực vượt qua cửa tử của mình.

Xem thêm: Kinh nghiệm điều trị suy tim, giảm ho, phù, khó thở, mệt mỏi

Lê Anh
SĐT: 0983.103.844 - 0964.781.912

Tpbvsk Ích Tâm Khang - Hỗ trợ tăng cường chức năng tim cho người tim mạch

Tpbvsk Ích Tâm Khang dùng cho người bệnh tim mạch, suy tim.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang - Hỗ trợ tăng cường chức năng tim có nguồn gốc thảo dược đã được nghiên cứu lâm sàng và công bố trên Tạp chí Quốc tế năm 2014.

Sản phẩm có công dụng:

Giúp hỗ trợ giảm các triệu chứng khó thở, phù, đau tim, đau thắt ngực, xơ vữa động mạch, dùng tốt cho những người mắc các bệnh mạch vành, bệnh hẹp hở van tim, suy tim, bệnh tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu, bệnh cơ tim, tim bẩm sinh.

(*) Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/suy-tim-giai-doan-cuoi-khong-co-tien-phau-thuat-nguoi-cha-ngheo-bong-dung-khoe-lai-a272069.html