Tá hỏa vì xẻng nấu ăn dài 30 cm kẹt trong cổ họng


Thứ 5, 28/05/2015 | 15:43


(ĐSPL) - Cố gắng thông họng vì khó thở bằng chiếc xẻng nấu ăn, một phụ nữ ở Quảng Đông (Trung Quốc) đã phải cấp cứu và cắt 20 cm thực quản.

(ĐSPL) - Cố gắng thông họng vì khó thở bằng chiếc xẻng nấu ăn, một phụ nữ ở Quảng Đông (Trung Quốc) đã phải cấp cứu và cắt 20 cm thực quản.
Khi đang chế biến đồ ăn chứa thảo dược, người phụ nữ tên Guan Hsuing 31 tuổi tại Trung Quốc có cảm giác cổ họng bị sưng giống như dị ứng với đồ ăn.
"Tôi từng nghe nói rằng, dùng vật gì đó thông cổ họng sẽ cảm thấy khá hơn", cô giải thích hành động dại dột của mình sau khi thoát tử thần trong gang tấc.
Đầu tiên, cô thử với các ngón tay, sau đó là 3 chiếc đũa, cả ba đều bị gãy. Guan quyết định dùng vật lớn hơn và cho xẻng nấu ăn bằng bạc dài tới 30 cm vào miệng, rồi chọc dần xuống cổ họng.
Bàn xẻng kẹt cứng không thể lấy ra, người phụ nữ bắt đầu hoảng loạn vì không thở được. Theo South China Morning Post, con gái 4 tuổi của Guan phải đưa mẹ đi xuống bằng thang máy và nhờ một nhân viên bảo vệ gọi cấp cứu. Guan được đưa tới Bệnh viện Kanghua ở Quảng Đông. Không thể ngờ một người bình thường lại có hành động kỳ quặc như vậy, ban đầu các bác sĩ còn cho rằng cô là một bệnh nhân tâm thần.
Phải trải qua hai ca phẫu thuật các bác sĩ mới lấy chiếc xẻng nấu ăn ra khỏi cổ họng thành công nhưng họ buộc phải cắt đi đoạn thực quản dài 20 cm đã bị tổn thương không thể phục hồi. Bệnh nhân tạm thời qua cơn nguy kịch nhưng thực quản bị tổn thương nặng.

Hình ảnh X-quang cho thấy bàn xẻng dài trong thực quản bệnh nhân. Ảnh: Imaginechina/Rex Shutterstock.

Trao đổi với Shanghaiist, các bác sĩ tại đây không hiểu sao một người bình thường như Chen lại có hành động kỳ quoặc như vậy. Ban đầu, họ tưởng cô là bệnh nhân tâm thần và trong thực quản cũng không có vết phồng rộp nào gây khó thở như cô nghĩ ban đầu. 
KIM THÀNH

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ta-hoa-vi-xeng-nau-an-dai-30-cm-ket-trong-co-hong-a96282.html