Máy xay thịt cắt đứt lìa tay


Thứ 6, 12/05/2017 | 02:40


Trong lúc đang làm việc, một công nhân đã bị máy xay thịt cắt lìa ngón trỏ, rất may là đã được cấp cứu kịp thời.

Trong lúc đang làm việc, một công nhân bị máy xay thịt cắt lìa ngón trỏ, rất may là đã được cấp cứu kịp thời.

Theo Trithuctre, bệnh viện quận Thủ Đức (TP.HCM), đã thực hiện cấp cứu thành công cho một trường hợp bệnh nhân bị tai nạn lao động hi hữu.

Trong lúc đang làm việc, anh T.V.T (26 tuổi, trú tại Linh Đông, Thủ Đức) để tay va vào máy xay thịt. Hậu quả là ngón trỏ bàn tay phải của anh đứt lìa. Ngay lập tức, anh T. được đưa vào bệnh viện quận Thủ Đức cấp cứu.

Sau khi tiến hành hội chẩn, cho bệnh nhân thực hiện các xét nghiệm cần thiết, các bác sĩ chuyên khoa Chấn thương chỉnh hình quyết định phẫu thuật cấp cứu để nối ngón tay đứt cho bệnh nhân.

Tai nạn kinh hoàng khiến phần ngón tay nam công nhân đứt lìa.

Theo Người đưa tin, tại phòng mổ, ekip mổ đã thực hiện cố định xương gãy, khâu nối mạch máu, gân cơ bằng kỹ thuật vi phẫu dưới kính hiển vi. Bốn giờ sau, các bác sĩ đã nối thành công ngón tay cho anh T.. Sau 5 ngày theo dõi, ngón tay nối liền của bệnh nhân T. đã lưu thông mạch máu tốt và có thể xuất viện trong vài ngày tới.

BS Lê Hoàng Văn Hải, Trưởng khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình cho biết, việc cấp cứu nối lại chi chỉ có thể thực hiện thành công khi bệnh nhân đến sớm (tốt nhất trong 3 giờ đầu), phần chi đứt rời phải được bảo quản lạnh trong túi nilon và được thực hiện tại các cơ sở có đầy đủ trang thiết bị cùng đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm. Hiện nay, bệnh viện quận Thủ Đức đã trang bị kính hiển vi trị giá hơn 5 tỷ đồng. Kính hiển vi này đã hỗ trợ rất nhiều trong việc thực hiện thành công các trường hợp tạo hình thẩm mỹ phức tạp, các trường hợp u não,… trong đó có kỹ thuật vi phẫu nối chi thể bị đứt lìa.


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-xay-thit-cat-dut-lia-tay-a189891.html