Tâm sự của quý bà từ béo phì thành xinh đẹp


Thứ 7, 20/05/2017 | 03:08


Cùng sự kiện

Sự thay đổi trong lối sống ảnh hưởng vô cùng lớn đến ngoại hình của Katie Gallagher. Cô giảm cân thành công, từ 82 xuống 60kg.

Sự thay đổi trong lối sống ảnh hưởng vô cùng lớn đến ngoại hình của Katie Gallagher. Cô giảm cân thành công, từ 82 xuống 60kg.

Giờ đây, Katie Gallagher đã trở thành người phụ nữ xinh đẹp, tự tin và hơn thế nữa. Cùng lắng nghe tâm sự của cô ngay dưới đây.

Tôi chưa bao giờ thực hiện thói quen kể từ khi lớn lên. Tôi bỏ bữa sáng mỗi ngày vì cảm thấy ăn sáng chẳng tiện chút nào, và đến những bữa ăn còn lại, tôi vơ vét bất cứ loại thức ăn nào mình muốn. Tôi là người có tâm lý dễ xúc động và ăn bất cứ điều gì khiến mình vui. 

Thật không may mắn, những loại đồ ăn khiến tôi vui vẻ lại là những món bánh ăn vặt. Vào năm học lớp 5, tôi bắt đầu tăng cân, đã có chút mỡ bụng. Tuy nhiên, tôi là một vũ công năng động từ hồi học lớp 3 nên may mắn không trở thành một người béo phì.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Tâm sự của quý bà từ béo phì thành xinh đẹp

Thân hình của Katie Gallagher trước và sau khi giảm cân thành công.

Khi lên đại học, tôi vẫn hoạt động và đi đến phòng tập thể dục 2-3 lần mỗi tuần. Tôi cũng tham gia thêm zumba vào mỗi thứ 4. Những ngày còn lại, tôi chạy trên máy chạy bộ đến khi cảm thấy thấm mệt và kết thúc bằng một số động tác sit up và plank. Mặc dù việc tập luyện chăm chỉ luôn giúp tôi đứng đầu lớp trong 5 năm liền đại học về bộ môn thể dục nhưng việc uống rượu và ăn nhẹ mỗi tối lại không giúp thân hình tôi trở nên thon thả xinh đẹp hơn. 

Nhưng tôi lại tự tin hơn bằng cách mua quần áo rộng để che giấu trọng lượng đang ngày càng to béo của mình. Khi tốt nghiệp đại học xong, tôi bắt đầu cảm thấy không hài lòng với cân nặng hiện tại của mình.

Động lực

Tôi không cải thiện lối sống ngay sau khi tốt nghiệp đại học. Thực tế, sau tốt nghiệp, lối sống của tôi còn trở nên tồi tệ hơn. Sau khi được nhận một công việc mới, tôi được nghỉ phép trong vài tháng đầu tiên. Tôi có thêm những người bạn mới và mỗi cuối tuần, chúng tôi lại làm một cái gì đó mới và thú vị. Tôi cũng có bạn trai mới và mọi thứ trở nên tuyệt vời hơn.

Nhưng sau 6 tháng, tôi đã bị bỏ rơi, kể cả một số người bạn cũng bỏ rơi tôi. Tôi cảm thấy cô đơn và tự kỷ hơn bao giờ hết. Tôi đã sử dụng sự đau lòng này làm động lực để "trả thù cơ thể" vào tháng 10 năm 2015.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Tâm sự của quý bà từ béo phì thành xinh đẹp (Hình 2).

Thân hình béo mập của Katie Gallagher khi 82kg.

Ăn uống lành mạnh nhưng vẫn chiều chuộng bản thân

Tôi luôn biết mình có thói quen ăn uống kém lành mạnh nhưng chưa bao giờ nghĩ mình đủ sức để thay đổi điều đó. Mặc dù có sử dụng máy đo đếm lượng calo trong cơ thể nhưng tôi vẫn không ngừng ăn đồ ăn nhanh vào ban đêm. Từ tháng 10 đến tháng 1/2016, tôi chỉ giảm được 4,5kg vì vẫn còn ăn quá nhiều thực phẩm chế biến sẵn. Sau đó, tôi mới ngộ ra tác hại của đồ ăn chế biến sẵn và cam kết sẽ ăn uống lành mạnh từ đây.

Bữa ăn sáng lý tưởng của tôi là lòng trắng trứng với bơ, rau bina, sốt nóng và một ít khoai lang ở bên cạnh. Tôi bắt đầu ép buộc mình phải uống cà phê đen để cắt giảm lượng đường và calo. Điều này thực sự là khó khăn lúc đầu, nhưng bây giờ tôi không còn khao khát những thức uống như cà phê ngọt nữa.

Bữa trưa, tôi thường ăn khá nhẹ vì khó cho tôi có năng suất vào buổi chiều nếu ăn quá nhiều. Thông thường, tôi ăn thịt gà và bông cải xanh hoặc cá hồi và măng tây ăn trưa hoặc tối. Tôi cũng ăn vặt lành mạnh trong ngày để tăng cường trao đổi chất với những thực phẩm như sữa chua Hy Lạp, trái cây tươi ít đường, quinoa…

Sức khoẻ - Làm đẹp - Tâm sự của quý bà từ béo phì thành xinh đẹp (Hình 3).

Một trong những bữa ăn lành mạnh của Katie Gallagher.

Đối với tôi, ăn uống lành mạnh không có nghĩa là ăn càng ít càng tốt. Tôi vẫn ăn gian 1-2 bữa ăn theo ý thích bản thân. Tôi thích pizza nên đã ăn khi thèm muốn. Nhưng tôi cũng ý thức được việc tự làm pizza với vỏ bánh bằng súp lơ. Điều ấy có thể giúp tôi thỏa mãn mà không phải hi sinh chế độ ăn kiêng của bản thân.

Chế độ tập luyện kết hợp nhiều bộ môn

Tôi đã khá tích cực trước khi quyết định giảm cân, do đó, không có gì căng thẳng khi bắt tay vào việc tập luyện để giảm cân. Bên cạnh việc tập luyện thường xuyên, sự thay đổi lớn nhất chính là tôi đã tăng cường tập luyện để trở thành một thói quen không thể thiếu của bản thân. Tôi chưa bao giờ nâng tạ trước đây nhưng nhờ quyết tâm giảm cân, tôi đã bắt đầu làm việc đó. 

Tôi đã tập luyện với huấn luyện viên trong vài tháng và tìm kiếm các bài tập luyện trực tuyến tuyệt vời. Tập luyện với tạ giúp tôi giải phóng bản thân, nhất là khi đang trong tâm trạng căng thẳng, giúp tôi trở nên vui vẻ hơn.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Tâm sự của quý bà từ béo phì thành xinh đẹp (Hình 4).

Katie Gallagher đi vào guồng quay tập luyện như thói quen không thể thiếu mỗi ngày.

Tôi đi vào guồng tập luyện như việc ăn uống, sinh hoạt hàng ngày. Thứ 2 là ngày tập chân, thứ 3 là lưng và tay, thứ 4 là ngực và cơ tam đầu, tiếp đó là cardio, thứ 5 là vai và bụng, sau đó cũng tập thêm cardio. Tôi lặp lại chu kỳ này bất cứ lúc nào và các nhóm cơ luôn luôn đau mỏi. Khi nó hết đau mỏi cũng là thời gian để tôi sẵn sàng tập luyện lần nữa. 

Thành thật mà nói, tôi không thích tập cardio, nhất là chạy. Do đó, tôi luôn thách thức cơ thể với những bộ môn tập luyện mới như Dancing, kickboxing, đi xe đạp… Tôi cũng tham gia tập luyện cùng một người bạn nữa. Điều này khiến tôi luôn cảm thấy vui vẻ vì có người đồng hành, thúc đẩy động lực tập luyện.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Tâm sự của quý bà từ béo phì thành xinh đẹp (Hình 5).

Tôi luôn đảm bảo mình tập luyện 30 phút mỗi ngày nhưng cũng luôn lắng nghe cơ thể khi nào cần phải nghỉ ngơi. Sau này, tôi tự rút ra được bài học quý báu: Chìa khóa để đạt được kết quả tập luyện lâu dài là luôn phải có suy nghĩ không bao giờ coi tập luyện như hôm nay là đủ rồi.

Gắn chặt vào việc tập luyện nhờ bạn đồng hành

Bạn tập luyện cùng mỗi ngày giúp tôi giữ vững kế hoạch tập luyện giảm cân của mình. Một người tập luyện cùng bạn, có cùng mục đích sẽ giúp bạn có trách nhiệm hơn khi họ đưa ra cho bạn những lời khuyên, động viên. Hơn nữa, người bạn đó cũng có thể cùng đi mua đồ ăn với bạn và tất nhiên chỉ lựa chọn những thực phẩm thực sự lành mạnh cho sức khỏe mà thôi.

Sau khoảng 1 năm tập luyện, tôi giảm 22kg và cân nặng hiện tại là 62 kg. Tôi đã giữ cân nặng này trong gần 1 năm nay nhưng điều đáng nói là các bộ phận trên cơ thể tôi vẫn đang thay đổi, trở nên thon gọn và săn chắc, khỏe mạnh hơn.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Tâm sự của quý bà từ béo phì thành xinh đẹp (Hình 6).

Lợi ích sau khi giảm cân

Sự thay đổi lớn trong lối sống đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc thay đổi ngoại hình của tôi. Tôi thấy thật dễ dàng để bước ra khỏi giường mỗi sáng, không còn cảm thấy khó thở khi leo cầu thang, trở nên hạnh phúc và tự tin hơn. 

Tôi đã học được rằng nếu bạn không yêu bản thân mình ở trọng lượng nặng nhất của bạn, giảm cân sẽ không phải là kỳ diệu làm cho bạn yêu mình sau đó. Dù bạn có nặng cỡ nào, bạn cần nhận ra giá trị của mình và thay đổi tại điểm bạn cho là đủ. Cho phép người khác nhận xét về bản thân và thay đổi theo ý kiến của họ mới là điều tồi tệ nhất, không thể khiến bạn hạnh phúc hơn.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-su-cua-quy-ba-tu-beo-phi-thanh-xinh-dep-a190731.html