Tham khảo các cách trị táo bón cho trẻ 3 tuổi hiệu quả nhất


Thứ 4, 18/07/2018 | 07:08


Trẻ nhỏ rất dễ bị táo bón, đặc biệt giai đoạn lên 3 tuổi. Nếu trẻ nhỏ gặp phải tình trạng bị táo bón lâu ngày, đi ngoài ra máu thì mẹ cũng đừng hoảng sợ. Cha/ mẹ hãy tham

Trẻ nhỏ rất dễ bị táo bón, đặc biệt giai đoạn lên 3 tuổi. Nếu trẻ nhỏ gặp phải tình trạng bị táo bón lâu ngày, đi ngoài ra máu thì mẹ cũng đừng hoảng sợ. Cha/mẹ hãy tham khảo ngay các cách trị táo bón cho trẻ 3 tuổi này nhé.

Giai đoạn lên 3 là một mốc đánh dấu thay đổi rất lớn ở trẻ nhỏ.Theo thống kê, tỉ lệ bị táo bón ở trẻ 3 tuổi có ít hơn những trẻ 2 tuổi một chút. Tuy nhiên những yếu tố về môi trường học tập, ăn uống, khám phá, cũng như tâm lý của trẻ ở giai đoạn này thay đổi rất nhiều, là nguyên nhân trực tiếp khiến trẻ dễ bị táo bón. Vì vậy mà cha mẹ cần nắm rõ hơn các biểu hiện, nguyên nhân gây táo bón ở trẻ em, cũng như cách trị táo bón hợp lý cho trẻ giai đoạn lên 3.

Dấu hiệu nhận biết trẻ 3 tuổi bị táo bón

Trẻ được coi là bị táo bón nếu gặp phải các triệu chứng sau: Khó đại tiện, đau khi đại tiện, chất thải cứng và khô, thời gian giữa 2 lần đi ngoài quá dài ≥ 3 ngày.

Trẻ lên 3 tuổi đã biết nói cho ba mẹ những cảm giác của mình nếu bị đại tiện khó khăn. Bên cạnh đó cha mẹ nhớ quan sát thêm các biểu hiện khác của trẻ như mặt đỏ, nhăn nhó, gồng mình, gào thét khi phải đi ị thậm chí trốn tránh việc đi ngoài do bị táo bón đi ngoài ra máu trở thành nỗi ám ảnh.

Nguyên nhân trẻ 3 tuổi dễ bị táo bón

Táo bón ở trẻ 3 tuổi có thể xuất phát từ tổn thương đường tiêu hóa nhưng tỉ lệ này rất thấp. Tình trạng chủ yếu ở trẻ nhỏ là táo bón chức năng, thường do các nguyên nhân sau:

- Chế độ ăn uống: Trẻ biếng ăn rau xanh, thích ăn đồ chiên rán, thực phẩm chế biến sẵn. Trẻ nhỏ giai đoạn này còn làm quen với nhiều món ăn vặt như snack, kẹo ngọt, bánh… Điều này làm gia tăng nguy cơ gây táo bón cho bé.

- Việc bổ sung sắt, canxi hoặc dùng các thuốc như kháng sinh cũng dễ khiến trẻ bị táo bón.

- Bên cạnh đó, công nghệ hiện đại với nhiều trò chơi, phim hoạt hình trên điện thoại hấp dẫn thu hút trẻ, khiến nhiều trẻ lười vận động, vui chơi ngoài trời. Đây cũng là một tác nhân gây chứng táo bón ở trẻ nhỏ.

- Nhưng nguyên nhân lớn nhất hay gặp ở trẻ lại là do yếu tố tâm lý. Việc bố mẹ can thiệp quá nhiều, tập đi vệ sinh cưỡng bức cho bé hoặc chứng ngại dùng toilet ở môi trường đông người làm bé nín nhịn, không đi tiêu. Lâu ngày tình trạng táo bón càng nặng nề, bé càng sợ đau, càng nhịn đại tiện, vòng luẩn quẩn lặp lại, kéo dài.

Cách trị táo bón cho trẻ 3 tuổi

Để trị táo bón cho trẻ 3 tuổi, trước hết cha mẹ cần bắt đầu từ thay đổi thực đơn ăn uống cho trẻ.

- Cho trẻ ăn nhiều rau xanh, các loại hoa quả giàu chất xơ như rau đay, mồng tơi, diếp cá, rau má, rau cải, đu đủ, bơ, chuối, cam…, các loại hạt nguyên vỏ như đậu đỏ, đậu đen, vừng…

Ăn nhiều rau xanh là một trong những cách trị táo bón cho trẻ 3 tuổi

- Uống đủ nước mỗi ngày thông qua nước lọc, nước canh, nước hoa quả và sữa.

- Cho trẻ tập đại tiện đúng giờ

- Dùng sữa công thức hợp lý, tránh loại có hàm lượng lactose cao vì dễ khiến bé bị táo bón hơn.

- Một số bậc phụ huynh thường hay dùng các loại thuốc thụt hậu môn để trẻ nhanh đi ngoài được. Tuy nhiên những loại này thường khiến trẻ bị phụ thuộc thuốc, mất dần khả năng tự đại tiện. Hơn nữa, việc dùng thuốc xổ, thụt nên có sự tư vấn từ các bác sĩ, dược sĩ, cha mẹ không nên tự ý dùng cho con.

- Dùng thực phẩm bảo vệ sức khỏe để trị táo bón cho con

Với mong muốn hạn chế để trẻ nhỏ phải dùng thuốc, nhiều bậc cha mẹ ưu tiên lựa chọn thực phẩm bảo vệ sức khỏe Diếp cá vương Gold để giảm nhanh chứng táo bón cho con, giúp con ăn ngon, khỏe mạnh hơn.

Diếp cá vương Gold có chứa diếp cá, rau má là 2 thành phần giúp làm giảm táo bón, cùng với rau dền, súp lơ xanh là nguồn bổ sung rau xanh dồi dào cho bé yêu. Đặc biệt thành phần FOS là một prebiotic giúp tăng số lượng lợi khuẩn đường ruột, cân bằng hệ tiêu hóa, trẻ ăn ngon miệng hơn. Ngoài ra, L-Lysine HCl, Taurine, Thymomodulin, Magie gluconate có trong sản phẩm còn giúp trẻ tăng sức đề kháng, tăng trưởng chiều cao, phát triển trí não và thị lực toàn diện.

Số XNCB: 43196/2017/ATTP-XNCB

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mẹ có thể gọi ngay tới số 0982 498 826 để được tư vấn chi tiết nhất cách phòng ngừa và giảm táo bón cho con hoặc tham khảo rất nhiều thông tin hữu ích trên website Diepcavuong.com

Lưu ý: Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

P.S: Hãy nhanh tay đặt hàng ngay trong tháng 6 này để được miễn phí giao hàng toàn quốc trong trường hợp cha/ mẹ không tìm được điểm bán nhà thuốc gần nơi ở nhất.

Hãy nhanh tay liên hệ ngay tới số 0982 498 826 để được tư vấn cụ thể nhất.

Có Diếp cá vương Gold – Bé khỏe, mẹ vui- Không lo táo bón

P.Q

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-khao-cac-cach-tri-tao-bon-cho-tre-3-tuoi-hieu-qua-nhat-a236691.html