Thẩm mỹ viện Anh Thư quảng cáo dịch vụ vượt quá phạm vi cho phép


Thứ 5, 20/09/2018 | 07:14


Ông Phúc (chồng bà Tôn Nữ Anh Thư- chủ Thẩm mỹ viện Anh Thư) thừa nhận thẩm mỹ viện Anh Thư chưa được cấp phép thực hiện "phẫu thuật trẻ hoá âm đạo".

Thẩm mỹ viện Anh Thư (373 Trần Hưng Đạo, Cầu Kho, Quận 1) chưa được Sở Y tế TP. HCM cấp phép thực hiện "phẫu thuật trẻ hoá âm đạo" nhưng nơi này vô tư thực hiện ngay tại cơ sở. Đáng lên án khi mặc dù biết đây là hành vi sai phạm và qua mặt cơ quan chức năng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng khách hàng nhưng thẩm mỹ viện Anh Thư vẫn quảng cáo rầm rộ để thu hút khách hàng.

Quảng cáo dịch vụ không phép

Theo nội dung quy định tại Điểm I, Khoản 4 Điều 25 Thông tư số 41/2011/TT-BYT của Bộ Y tế về Hướng dẫn cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thì Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ chỉ được tạo má lúm đồng tiền, xóa xăm cung lông mày, nâng cung lông mày, tạo hình gò má, tạo hình cằm chẻ, cằm lẹm, sửa da ở vùng mặt, vùng cổ; Tạo hình mí mắt, mũi, môi, tai; Không được phẫu thuật tạo hình như nâng ngực; nâng vú; thu nhỏ quầng vú, núm vú; thu gọn thành bụng, mông, đùi; căng da mặt, mông, đùi; lấy mỡ cơ thể.

Tuy nhiên, trên thực tế, bất chấp quy định trên Thẩm mỹ viện Anh Thư địa chỉ tại số 373 đường Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, Q.1 đã thực hiện dịch vụ không được cấp phép. Theo đó trên trang web http://thammyvienanhthu.com/, cơ sở này vô tư quảng cáo dịch vụ “Trẻ hoá âm đạo: Thu hẹp ống âm đạo, làm gọn môi vùng kín”. Kèm theo dịch vụ này là dòng quảng cáo thổi phồng: “Đội ngũ Bác sĩ giỏi, tay nghề cao tại thẩm mỹ viện Anh Thư với nhiều năm kinh nghiệm, đã thực hiện phẫu thuật trẻ hoá âm đạo cho rất nhiều chị em phụ nữ, nhận lại những phản hồi tích cực và sự tin tuởng của các chị em”.

Không được Sở Y tế cấp phép nhưng dịch vụ chui này vẫn được Thẩm mỹ viện Anh Thư quảng cáo và thực hiện ngay tại cơ sở.

Trên trang https://www.facebook.com/TMVanhthu/, cơ sở này cũng quảng cáo các dịch vụ trẻ hoá âm đạo và tư vấn rất nhiệt tình về dịch vụ không được cấp phép này cho khách hàng. Ngày 17/08/2018, trong vai khách hàng cần tư vấn về dịch vụ trẻ hoá âm đạo, lần theo số điện thoại được ghi trên website của thẩm mỹ viện Anh Thư, phóng viên gọi đến số 02839206789. Đầu dây bên kia, nữ nhân viên giới thiệu là người của thẩm mỹ viện Anh Thư và tư vấn: “Bên em đang có chương trình combo ưu đãi trong tháng này là 27 triệu, giảm còn 25 triệu. Bác sĩ sẽ may và cắt, cắt thì đẹp hơn, vẫn đi làm bình thường, cử ăn nước tương và hải sản. Khi bác sĩ làm sẽ tiêm thuốc tê. May thẩm mỹ từ trong ra ngoài. Thời gian làm combo này từ 20 đến 30 phút. Bác sĩ bên khoa sản bệnh viện Từ Dũ làm”.

Thẩm mỹ viện Anh Thư giới thiệu đã có nhiều năm kinh nghiệm phẫu thuật trẻ hoá âm đạo dù Sở Y tế không hề hay biết dịch vụ này đang tồn tại ở cơ sở này.

Khi phóng viên muốn khẳng định lại một lần nữa nên hỏi: “Làm tại thẩm mỹ viện Anh Thư hay phải đi đâu” thì người này cho biết: “Làm ngay tại thẩm mỹ viện Anh Thư, làm nhanh lắm nhưng bên em kín lịch, muốn làm phải đặt trước một ngày”.

Biết trái quy định nhưng vẫn thực hiện

Để có cái nhìn khách quan và đa chiều, phóng viên đã đặt lịch làm việc với thẩm mỹ viện Anh Thư. Ngày 21/8, làm việc với phóng viên, người đàn ông giới thiệu tên Phúc là chồng bà Tôn Nữ Anh Thư- chủ thẩm mỹ viện Anh Thư, ông này cho biết: “Dịch vụ trẻ hoá vùng kín đang xin giấy phép”. Khi được phóng viên hỏi: “Vì sao không được cấp phép trong danh mục mà vẫn vô tư thực hiện” thì ông Phúc không đưa ra được câu trả lời. Ông này cũng thừa nhận thẩm mỹ viện Anh Thư chưa được cấp phép thực hiện thủ thuật “trẻ hoá vùng kín”.

Ông Nguyễn Quang Phúc

Trao đổi về vụ việc, luật sư Ngô Việt Bắc (Đoàn Luật sư TP. HCM) cho biết: “Hành vi nói trên của Thẩm mỹ viện Anh Thư có dấu hiệu vi phạm quảng cáo dịch vụ vượt quá phạm vi chuyên môn được cấp phép, cần phải xử lý nghiêm nhằm tránh những nguy cơ đe dọa sức khỏe khách hàng một khi xảy ra tai biến y khoa ngoài ý muốn do thực hiện dịch vụ vượt quá phạm vi chuyên môn ghi trong giấy phép”.

Về mặt y khoa, bác sĩ Lê Thị Kim Dung –Trưởng khoa sản Trung tâm Y khoa Thái Hà cho biết: “Biến chứng dễ gặp khi phẫu thuật vùng kín là chảy máu. Nếu chảy máu nhiều có thể là do kỹ thuật cầm máu chưa triệt để dẫn đến mất máu sẽ rất nguy hiểm. Vì vậy, người thực hiện thủ thuật đòi hỏi phải có kiến thức, tay nghề để có thể cầm máu tốt, hạn chế tổn thương mô xung quanh, giảm thiểu nhiễm trùng. Một phòng khám chưa được cấp phép danh mục nhưng lại dám làm thủ thuật này là quá sức nguy hiểm, chủ thẩm mỹ này đã xem thường tính mạng khách hàng”.

Trên thực tế, những trường hợp bệnh nhân tử vong đến từ việc thực hiện dịch vụ thẩm mỹ quá phạm vi chuyên môn tại phòng khám không hề hiếm mà bài học đắt giá từ vụ thẩm mỹ viện Cát Tường và viện thẩm mỹ Việt Thành từng gây xôn xao dư luận cách đây vài năm vẫn còn nguyên giá trị cảnh báo.

Đề nghị Sở Y tế TP. HCM vào cuộc làm rõ vụ việc.

Đời sống & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin...

Phi Yến

 

 

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-my-vien-anh-thu-quang-cao-dich-vu-vuot-qua-pham-vi-cho-phep-a244632.html