Thực phẩm tự nhiên chống lão hóa hiệu quả cho các chị em phụ nữ là gì?


Thứ 7, 30/09/2017 | 07:42


Cùng sự kiện

Nếp nhăn xuất hiện là dấu hiệu của tình trạng da bị lão hóa và nó là mối bận tâm hàng đầu của chị em phụ nữ. Vậy thực phẩm tự nhiên nào chống lão hóa hiệu quả?

Nếp nhăn xuất hiện sớm hay muộn cũng có thể được gây ra bởi những yếu tố như tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng mặt trời hoặc môi trường khắc nghiệt, hút thuốc lá, sử dụng một số loại thuốc, căng thẳng quá mức, giảm cân đột ngột, thiếu vitamin E, và yếu tố di truyền...

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh được những thực phẩm tự nhiên sau sẽ giúp làm giảm nếp nhăn và ngăn chặn nếp nhăn mới hình thành hiệu quả.

1. Dầu ôliu

Dầu oliu có tính chất chống oxy hóa, như vitamin A và E, chống lại các gốc tự do gây tổn hại cho da. 

Sử dụng dầu oliu và thường xuyên xoa bóp lên vùng da bị lão hóa để cải thiện độ đàn hồi của da

Thường xuyên xoa bóp dầu ô liu lên vùng da bị ảnh hưởng, điều này có chức năng dưỡng ẩm, phục hồi và thậm chí tái tạo tế bào da khi lượng dầu thấm sâu, giúp giữ độ ẩm và bảo vệ lâu dài.

Một cách khác là nhỏ một vài giọt dầu oliu lên vùng da bị lão hóa, sau đó massage nhẹ nhàng 2 lần mỗi ngày. Cách chống lão hóa da hiệu quả từ thiên nhiên này sẽ giúp loại bỏ các tế bào chết và giúp da săn chắc hơn.

2. Nha đam

Dùng gel lá nha đam và thoa lên vùng da bị lão hóa trong khoảng 15 - 20 phút

Trong nha đam có chứa axit malic giúp làm giảm nếp nhăn bằng cách cải thiện độ đàn hồi của làn da.

Đơn giản thôi, bạn chỉ cần cắt một lá lô hội (nha đam) và lấy gel của nó. Dùng gel thoa lên vùng da lão hóa và để yên từ 15 - 20 phút. Sau đó rửa sạch lại với nước ấm.

3. Gừng

Gừng hoạt động như một cách chống lão hóa da hiệu quả từ thiên nhiên tuyệt vời do trong gừng có lượng chất chống oxy hóa cao. Hơn nữa, nó giúp ngăn chặn sự hao hụt của chất elastin, một trong những nguyên nhân chính hình thành nếp nhăn.

Trộn một chút gừng nghiền với một muỗng canh mật ong và ăn vào mỗi buổi sáng. Đơn giản hơn, bạn cũng có thể uống trà gừng 2 lần mỗi ngày.

4. Chuối

Chuối rất giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa để chống lại các nếp nhăn. Sử dụng công thức này 2 lần mỗi tuần để trẻ hóa làn da và cải thiện nếp nhăn 1 cách tự nhiên.

Nghiền 2 trái chuối chín, sau đó đắp lên vùng da bị lão hóa, để trong khoảng 30 phút và sau đó rửa sạch với nước ấm. Bạn có thể kết hợp với một số kem dưỡng ẩm mà bạn thích.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng hỗn hợp chuối nghiền và bơ, cùng với một chút mật ong. Đắp nó lên da trong 20 phút và sau đó rửa sạch.

5. Hạnh nhân


Hạnh nhân rất dồi dào chất xơ, vitamin E, sắt, kẽm, canxi, axit folic, và axit oleic... có thể hạn chế quá trình lão hóa da và cải thiện nếp nhăn.

Lấy một ít bột hạnh nhân trộn đều với mật ong nguyên chất để tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Dùng hỗn hợp này đắp lên da mặt, sau khoảng 15 - 20 phút thì rửa sạch với nước ấm. Thực hiện cách chống lão hóa da hiệu quả từ thiên nhiên 3 lần/tuần bạn nhé.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu hạnh nhân xoa bóp lên da để hạn chế tác động của quá trình lão hóa.

6. Cà rốt

Củ cà rốt có hàm lượng vitamin A, thúc đẩy sự sản xuất collagen và giúp giữ cho làn da luôn mịn màng.

Luộc 2 - 3 củ cà rốt, nghiền nhuyễn rồi thêm vào 1 ít mật ong để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó massage nhẹ nhàng lên vùng da bị lão hóa, khoảng 30 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Bạn cũng có thể lấy nước ép cà rốt và một chút mật ong, thoa lên vùng da bị lão hóa. Thực hiện cách chống lão hóa da hiệu quả từ thiên nhiên này vào mỗi buổi sáng và tối.

 7. Chanh



Nước chanh rất giàu axit citric, nó hoạt động như một chất tẩy tế bào chết vô cùng mạnh mẽ và giúp loại bỏ tế bào da chết. Ngoài ra, chanh còn có công dụng làm sạch và se khít lỗ chân lông, giúp nếp nhăn, quầng thâm cũng như sẹo mụn mờ dần.

Hãy lấy một chút nước cốt chanh nhẹ nhàng chà xát lên da mặt. Sau 5 - 10 phút thì rửa sạch mặt với nước. Thực hiện cách này 2 - 3 lần mỗi ngày.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp sữa chua, mật ong và dầu vitamin E và nước cốt chanh. Thoa lên mặt và để nó vào trong 15 - 20 phút trước khi rửa nó đi.

8. Dứa

Trong dứa có enzyme thúc đẩy độ đàn hồi của da, dưỡng ẩm cho da và giúp loại bỏ tế bào da chết, tăng cường sức khỏe cho da.

Chà thịt dứa trên vùng da bị lão hóa. Để cho khô trong 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Thoa nước ép dứa lên da 5 phút mỗi ngày trước khi rửa sạch. Đây cũng là một cách chống lão hóa da hiệu quả từ thiên nhiên rất tốt để điều trị quầng thâm quanh mắt.

9. Nước



Uống nước là một trong những cách chống lão hóa da đơn giản và hiệu quả nhất để cải thiện nếp nhăn. Nước giúp cơ thể duy trì độ ẩm trong da. Khi cơ thể mất nước, da bạn thường trông già hơn.

Uống ít nhất 2 lít nước lọc mỗi ngày. Tránh uống rượu và đồ uống có ga để tránh tổn hại tới làn da của bạn.

Làn da bị lão hóa là một hiện tượng tự nhiên dẫn đến sự hình thành các nếp nhăn trên da, nhưng những cách chống lão hóa da hiệu quả từ thiên nhiên tuyệt vời này sẽ giúp bạn giảm thiểu nếp nhăn trên da mặt, làn da bạn sẽ luôn tươi trẻ và tràn đầy sức sống hơn.

10. Lòng trắng trứng gà

Thật đơn giản, chị em nhớ đánh đều hỗn hợp gồm lòng trắng trứng gà, ít nước hoa hồng, nước dưa leo trong cái bát sạch. Tiếp theo thoa đều lên mặt trong 20 phút rồi rửa mặt lại bằng nước ấm để thấy công dụng tuyệt vời của phương pháp này.

11. Dưa chuột 

Mặt nạ dưa chuột vốn được xem là biện pháp cứu cánh cho những người không may có làn da thô ráp. Tiến hành rửa sạch, thái dưa thành nhiều lát mỏng đắp lên mặt cho đến khi dưa khô và bong. Áp dụng thường xuyên để thấy hiệu quả tuyệt vời của phương pháp này các chị em nhé.

12. Cà chua

Tác dụng của cà chua là làm sáng da và ngăn ngừa nếp nhăn. Trộn và thoa đều lớp mặt nạ cà chua lên da, sau 20 phút chị em đem đi rửa sạch và sẽ thấy hiệu quả tức thời.


Hằng Thanh

(Tổng hợp)





Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-pham-tu-nhien-chong-lao-hoa-hieu-qua-cho-cac-chi-em-phu-nu-la-gi-a203164.html