Tiết lộ sốc: Đàn ông cũng có ... chu kỳ "kinh nguyệt"


Thứ 4, 25/11/2015 | 05:02


(ĐSPL) - Kết quả của một cuộc nghiên cứu gần đây cho thấy có khoảng một phần tư trong số những người đàn ông được khảo sát có chu kỳ "kinh nguyệt".

(ĐSPL) - Kết quả của một cuộc nghiên cứu gần đây cho thấy có khoảng một phần tư trong số những người đàn ông được khảo sát có chu kỳ "kinh nguyệt".

Theo đó, họ thường có các triệu chứng tương tự như hội chứng tiền kinh nguyệt ở nữ giới như chuột rút, mệt mỏi, khó chịu, cảm giác thèm ăn và dễ nổi nóng.

Trong khi đó, gần hai phần ba số phụ nữ cho rằng người đàn ông của họ từng có các dấu hiệu như trên. Một phần năm số phụ nữ được khảo sát thừa nhận đối tác của họ xử lý “điều đó” rất kỳ cục, thậm chí tồi tệ so với cách của mình.

Được biết, cuộc khảo sát này được xây dựng bởi trang Vouchercloud.co.uk với 2.412 người tham gia (trong số đó có một nửa là đàn ông).


Cuộc nghiên cứu cho thấy 26 phần trăm những người đàn ông có các triệu chứng liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt. Năm triệu chứng đầu là dễ bị kích thích (56 \%), mệt mỏi hơn bình thường (51 \%), thèm ăn (47 \%). Họ cũng cho biết họ đã liên tục đói (43 \%), dễ dàng nổi nóng(43 \%) và đầy hơi (15 \%).

Ngoài ra, 12 \% đàn ông thú nhận họ luôn nhạy cảm với cân nặng và 5 \% tin rằng họ từng bị đau bụng kinh.

Xem thêm video:

[mecloud]C2gMezoPQU[/mecloud]

Đa số phụ nữ trong nghiên cứu này cũng tin rằng bạn tình của họ thực sự "tới tháng". Và đáng ngạc nhiên hơn, 43 \% nữ giới đã thừa nhận rằng họ luôn hỗ trợ cho người đàn ông của mình khi “tới tháng” và điều họ thường làm là động viên bạn tình.

Cũng theo nghiên cứu này, những đàn ông cho rằng mình có "chu kỳ kinh nguyệt" mỗi tháng phải chi thêm 124,6 USD vào các loại thực phẩm và thức ăn nhẹ so với những người khác. Ngoài ra họ cũng chi khoảng 97 USD để chống lại cảm giác thèm ăn khi đến giai đoạn này.

Tiến sĩ Jed Diamond - tác giả cuốn "Kích thích ở nam giới" tin rằng đàn ông cũng có kinh nguyệt hàng tháng.

Chu kỳ của phụ nữ là do nội tiết tố, còn chu kỳ ở nam giới là do một số chu kỳ của hóc môn gây nên và làm ảnh hưởng đến mức năng lượng, sự giận dữ, mức độ ham muốn tình dục và độ nhạy cảm”, ông viết trong cuốn sách của mình.

Nam giới cũng trải qua cảm giác thèm ăn khi "tới tháng".

Từ lâu, trong các nghiên cứu về "chu kỳ kinh nguyệt" ở nam giới, các nhà nghiên cứu tin rằng sự biến đổi của các kích thích tố nam tương ứng với chu kỳ của mặt trăng.

Vào những năm 1950, một nhà khoa học người Đan Mạch tên  Allan Erslev đã nghiên cứu các mẫu nước tiểu ở nam và nhận thấy rằng mức độ hóc môn tăng giảm theo chu kỳ 30 ngày. Cùng với đó, sự phát triển của bộ râu cũng dao động trong thời gian này.

Một nghiên cứu khác ở Anh được xuất bản vào năm 2012 cũng cho thấy những người đàn ông cũng bị các triệu chứng tiền kinh nguyệt, tính cách giống nữ giới.

Tiến sĩ Aubeeluck thuộc Đại học Derby (Anh) cho biết, tình trạng này có thể do căng thẳng, đồng thời đàn ông và phụ nữ có ngưỡng đau khác nhau nên khả năng chịu đựng cũng khác nhau.

Bà cho biết: "Có một số bằng chứng cho thấy các ngưỡng chịu đau ở nam và nữ là khác nhau. Có thể là phụ nữ cảm thấy đau hơn, nhưng điều đó không khách quan. Khi bạn yêu cầu mỗi người đưa ra cảm nhận của họ thì đó chỉ là ý kiến chủ quan”.

MẠC NHIÊN (Theo Dailymail)

Xem thêm video:

 [mecloud]aNNMDvNvAk[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-soc-dan-ong-cung-co-chu-ky-kinh-nguyet-a121222.html