Bến Tre: Phát hiện một thai phụ nhiễm vi rút Zika đầu tiên


Thứ 5, 12/01/2017 | 04:47


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Viện Pasteur TP.HCM vừa công bố Bến Tre có ca nhiễm vi rút Zika đầu tiên. Bệnh nhân là một thai phụ, mang thai được 18 tuần.

(ĐSPL) - Viện Pasteur TP.HCM vừa công bố Bến Tre có ca nhiễm vi rút Zika đầu tiên. Bệnh nhân là một thai phụ, mang thai được 18 tuần.

[poll3]708[/poll3]

Tri thức trực tuyến cho hay, một tháng trước (ngày 11/12/2016), chị Mỹ khởi phát với các triệu chứng như: phát ban toàn thân, mệt mỏi, đau cơ ở 2 chân, sưng đau khớp ngón tay... Sau 3 ngày điều trị, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Nhiệt đới (TP.HCM). Các bác sĩ cho bệnh nhân điều trị nội trú và làm xét nghiệm với kết quả dương tính với vi rút Zika.

Trong vòng 2 tuần trước khi bệnh nhân phát bệnh, chị Mỹ và người trong gia đình bệnh nhân không rời khỏi nơi sinh sống. Bác sĩ Đỗ Tấn Hồng, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Bến Tre, cho biết khu vực được xác định là ổ dịch nằm trên địa bàn xã Quới Sơn (giáp ranh khu công nghiệp Giao Long, huyện Châu Thành). Khu vực này có nhiều nhà trọ, công nhân sống tập trung, vì thế khả năng bệnh lây lan trong cộng đồng là rất cao.

Cũng theo đó, Thanh Niên cho biết thêm, sau khi nhận thông tin về tình hình ca dịch, từ 10-11/1, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Bến Tre đã khẩn trương ra kế hoạch điều tra dịch tễ học. Đồng thời, xác định khu vực ổ dịch và tiến hành xử lý bằng hóa chất, dập dịch xung quanh khu vực bệnh nhân sinh sống.

Dự kiến, ngày 17-18/1 này, ngành sẽ tổ chức dập dịch lần 2 trên địa bàn nơi phát hiện vi rút Zika.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ben-tre-phat-hien-mot-thai-phu-nhiem-vi-rut-zika-dau-tien-a178001.html