Bao lâu chúng ta nên tắm một lần?


Thứ 2, 16/01/2017 | 08:20


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Theo bạn có nên thường xuyên tắm rửa? Đối với các nhà khoa học, họ tin rằng 2 - 3 ngày mới là khoảng thời gian lý tưởng để tắm.

(ĐSPL) - Theo bạn có nên thường xuyên tắm rửa? Đối với các nhà khoa học, họ tin rằng 2 - 3 ngày mới là khoảng thời gian lý tưởng để tắm.

Tại sao không nên ngày nào cũng tắm?

VTC News cho hay, theo tiến sỹ Joshua Zeichner, Phó Giáo sư phụ trách về Da liễu tại Bệnh viện Mount Sinai (New York, Mỹ), việc tắm rửa cơ thể quá thường xuyên, đặc biệt là tắm với nước nóng, có thể gây ra tình trạng khô và kích ứng da.

Đồng thời, hành động này được cho là rửa trôi và "giết chết" đi các loài vi khuẩn có lợi đang tồn tại tự nhiên trên da và cơ thể của chúng ta.

"Tắm thường xuyên còn có khả năng làm xuất hiện các vết rạn nhỏ trên da, góp phần làm tăng nguy cơ nhiễm trùng ở người", bà Zeichner cho biết thêm.

Tiến sỹ Zeichner cùng đồng nghiệp của mình, bà Ranella Hirsch, cũng đưa ra khuyến cáo rằng các bậc phụ huynh có con nhỏ, đặc biệt là các trẻ sơ sinh, không nên tắm rửa cho con mỗi ngày.

Để cơ thể con trẻ tiếp xúc sớm với bụi bẩn và vi khuẩn có thể giúp làn da của các em ít nhạy cảm và trở nên cứng cáp hơn khi các bé lớn hơn. Đồng thời nó còn ngăn ngừa trẻ mắc các bệnh liên quan đến dị ứng, hay eczema (chàm bội nhiễm).

[poll3]780[/poll3]


Cũng theo đó, VnExpress cho biết thêm, trong một cuộc khảo sát thực hiện trên 2.012 phụ nữ nước Anh tuổi từ 18 đến 50. Khi hỏi về chuyện tắm rửa, chỉ có 21% cho biết dành thời gian hàng ngày để tắm và 33% thừa nhận đến 3 ngày không tắm rửa.

Bao lâu nên tắm một lần?

Thông tin được đăng tải trên Trí thức trẻ, các chuyên gia khoa học khuyên rằng, tốt nhất, bạn nên tắm 2 - 3 ngày/lần. Tuy nhiên, vào những ngày không tắm, bạn cũng nên vệ sinh một số vùng trên cơ thể như khuôn mặt, nách, phần dưới ngực (ở các bạn nữ), cơ quan sinh dục, mông.

Việc không tắm quá nhiều lần mỗi ngày không chỉ bảo vệ sức khỏe bạn mà còn giúp tiết kiệm nước cực kỳ hiệu quả đấy! Bạn có tin, trung bình mỗi lần tắm vòi hoa sen, con người tiêu tốn ít nhất khoảng 200 lít nước.


Thay vì tắm hàng ngày, bạn có thể chuyển sang chế độ 2 - 3 ngày tắm một lần. Như vậy, bạn đã góp phần tiết kiệm 36.500 lít nước/năm.

Tuy nhiên, nhu cầu tắm rửa này còn phụ thuộc vào khí hậu và mức độ hoạt động của bạn. Bởi nếu quá dơ dáy, bạn cũng không thể để bộ dạng "bốc mùi" đó lên giường và ngủ ngon lành được, phải không nào?

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-lau-chung-ta-nen-tam-mot-lan-a178377.html