Trực tết ở bệnh viện: Chuyện như cơm bữa


Thứ 6, 27/01/2017 | 09:12


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Trung bình mỗi ngày tại bệnh viện Việt Đức có khoảng 400 người trực ở tất cả các khoa, phòng, ban...

(ĐSPL) - Trung bình mỗi ngày tại bệnh viện Việt Đức có khoảng 400 người trực ở tất cả các khoa, phòng, ban bên cạnh đó chúng tôi cũng tăng cường lực lượng an ninh, lực lượng bảo vệ để đảm bảo an ninh trật tự và an toàn tại bệnh viện - GS.TS Trần Bình Giang - Giám đốc Bệnh viện Việt Đức cho biết

Bệnh viện Việt Đức là một trong những cơ sở đầu ngành vì thế trong những dịp như Tết Nguyên Đán số bệnh nhân nhập viện cấp cứu, phẫu thuật rất lớn, hơn nữa những trường hợp chuyển từ tuyến tỉnh lên thường là những trường hợp nặng. Dịp Tết Đinh Dậu năm nay để kịp thời điều trị, cấp cứu cho những người dân gặp tai nạn giao thông, tai nạn trong sinh hoạt bệnh viện đã lên kế hoạch để các bác sỹ, điều dưỡng trực cấp cứu 24/24, bên cạnh đó các cố vấn chuyên môn cũng trực tại nhà để trong trường hợp khẩn cấp sẵn sàng đến bệnh viện hỗ trợ các bác sỹ.

GS.TS Trần Bình Giang - Giám đốc Bệnh viện Việt Đức 

GS.TS Trần Bình Giang – Giám đốc bệnh viện Việt Đức cho hay: “Bệnh viện bố trí hai kíp trực, một kíp tại bệnh viện và một kíp ở nhà sẵn sàng chờ để hỗ trợ cho viện. Trung bình mỗi ngày tại bệnh viện Việt Đức có khoảng 400 người trực ở tất cả các khoa, phòng, ban bên cạnh đó chúng tôi cũng tăng cường lực lượng an ninh, lực lượng bảo vệ để đảm bảo an ninh trật tự và an toàn tại bệnh viện”.

[poll3]924[/poll3]

Bệnh nhân cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức

Trao đổi về số lượng bệnh nhân phải ở lại bệnh viện điều trị qua Tết trong dịp Tết Nguyên Đán năm nay TS Giang cho biết có khoảng 50% số bệnh nhân phải ở lại bệnh viện (tức là từ 500 – 700 người) vì vậy số lượng y bác sỹ và điều dưỡng cũng tăng lên. Còn về dự kiến giường mổ, Giám đốc Bệnh viện Việt Đức nhấn mạnh: “Có bao nhiêu trường hợp cần mổ thì chúng tôi sẽ kê bấy nhiêu giường mổ để đáp ứng tối đa cho các bệnh nhân đến bệnh viện”.

Theo thống kê từ UB An toàn giao thông Quốc gia, chỉ trong 3 ngày nghỉ tết Dương lịch 2017, toàn quốc xảy ra tất cả 93 vụ tai nạn giao thông khiến 79 người từ vong, 54 người bị thương. Trong đó, số vụ tai nạn giao thông đường bộ được xác định là 91 vụ và tai nạn giao thông đường sắt là 2 vụ.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truc-tet-o-benh-vien-chuyen-nhu-com-bua-a178708.html