Top cây trồng có tác dụng làm sạch không khí nên trồng trong nhà


Thứ 5, 06/10/2016 | 09:34


Cùng sự kiện

Với những loại cây cảnh này, bạn không chỉ trang trí cho ngôi nhà thêm xanh mà còn đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

Với những loại cây cảnh này, bạn không chỉ trang trí cho ngôi nhà thêm xanh mà còn đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

Vấn đề ô nhiễm môi trường đang dần trở nên nghiêm trọng bao gồm cả ô nhiễm nước, đất và không khí. Tiết trời hanh khô của mùa thu cũng dễ tạo nên điều kiện thuận lợi cho những chất bẩn trong không khí lan rộng và gây ra các bệnh về đường hô hấp.

Hơn nữa, hầu hết người dân ở các thành phố lớn đều sống trong những tòa nhà bằng gạch và bê tông – nơi thường xuyên thải ra các chất độc hại như formaldehyde. Vấn đề này càng nghiêm trọng hơn đối với người sống trong các ngôi nhà không có hệ thống thông gió.

Do vậy, chúng tôi đưa ra các cách giúp giải quyết vấn đề ô nhiễm không khí tại nhà hay văn phòng cho các bạn. Với những loại cây cảnh này, bạn không chỉ trang trí cho ngôi nhà thêm xanh mà còn đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

Cây hoa cúc


Đây là loài hoa có khả năng lọc sạch không khí do NASA công bố. Chúng loại bỏ amoniac, benzen, formaldehyde, và xylene trong không khí. Ngoài ra, hoa cúc là loài phổ biến, dễ tìm mua, không tốn kém và có thể trồng bên ngoài.

Cây nhện


Cây nhện là lựa chọn tốt nhất cho những ai không có đủ thời gian rảnh và hay quên tưới nước cho cây do loài cây này chỉ đòi hỏi phương thức chăm sóc rất đơn giản. Loài cây này được trồng theo phương pháp giâm cành nên bạn hoàn toàn có thể lấy một nhánh cây từ chậu cây của người hàng xóm và tự trồng một chậu riêng trong nhà. Cây nhện có khả năng hấp thụ các chất hóa học có trong chất tẩy rửa khi bạn dọn dẹp nhà cửa.

Chi huyết giác


Chi huyết giác là loài cây có khả năng lọc sạch các chất benzene, trichloroethylene và xylen. Tuy nhiên loài cây này rất độc đối với chó và mèo. Do vậy, hãy suy nghĩ kỹ trước khi trồng nếu gia đình bạn có nuôi thú cưng.

Cây lan ý


Cây hoa xinh đẹp này rất dễ sống. Chúng nở hoa vào mùa hè, ưa bóng râm và đất ẩm (nhưng không được úng). Chúng có khả năng hấp thụ amoniac, benzen, formaldehyde và trichloroethylene.

Cây dương xỉ


Giống cây này ưa nhưng nơi ẩm và phản chiếu ánh sáng, chúng có khả năng khử chất xylene trong không khí. Nơi thích hợp nhất để trồng loại cây này là trong phòng tắm.

Cây lưỡi hổ


Cây lưỡi hổ là giống cây phổ biến thường được trồng trong các nhà hàng và văn phòng. Chúng không cần chăm bón nhiều: tưới nước một tháng một lần, ưa không khí khô và ánh sáng yếu. Loài cây này có khả năng loại bỏ các chất benzene, formaldehyde, trichloroethylene và xylene trong không khí.

Cây lô hội


Đây là loài cây đa chức năng. Chúng có khả năng chữa các vết bỏng và lọc sạch không khí. Một cây lô hội đủ làm sạch không khí của một căn hộ nhỏ thông qua việc loại bỏ formaldehyde.

Nguồn: Khám phá

Xem thêm video:

[mecloud]Y67UM4aucn[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-cay-trong-co-tac-dung-lam-sach-khong-khi-nen-trong-trong-nha-a164755.html