Tử vong vì vừa uống 8 lit pepsy/ngày vừa uống thuốc trầm cảm


Thứ 5, 05/11/2015 | 07:17


(ĐSPL) - Một bà mẹ trẻ đã tử vong sau khi uống đến 8 lit nước Pepsi Max mỗi ngày trong khi đang uống thuốc chống trầm cảm.

(ĐSPL) - Một bà mẹ trẻ đã tử vong sau khi uống đến 8 lit nước Pepsi Max mỗi ngày trong khi đang uống thuốc chống trầm cảm.

Thông tin từ Daily Mail, Victoria Lane, 38 tuổi, đến từ Clayton, Anh được xác định là tử vong do sử dụng quá mức lượng caffeine và fluoxetine và uống đến 8 lít đồ uống có ga.

Được biết, vào hồi đầu năm nay, Reese, 19 tuổi, con trai của Lane phát hiện ra mẹ mình nằm bất tỉnh trong nhà nên đã gọi cấp cứu. Sau khi nhận được thông tin, các y tá đã vội vã đến hiện trường nhưng họ vẫn không thể làm gì khác vì Lane đã tử vong.

Người phụ nữ tử vong vì uống quá nhiều Pepsi trong khi đang uống thuốc trầm cảm.

Sau khi khám nghiệm, họ phát hiện, nguyên nhân dẫn đến cái chết của cô Lane là do cô ấy đã uống quá nhiều Pepsi Max trong khi đang điều trị bệnh trầm cảm.

Nhiều người cho biết, trong nhiều năm qua, cô Lane đã phải chống lại chứng trầm cảm, lo lắng và hoang tưởng. Cô được các bác sỹ kê cho một đơn thuốc với liều lượng fluoxetine khá cao. Tuy nhiên, cảm thấy khô miệng vì tác dụng phụ của thuốc, cô cũng uống nhiều rượu hơn. Ngoài ra, Lane còn rất thích uống Pepsi Max. Cô đã sử dụng loại đồ uống này mỗi ngày cùng với cả rượu. Hàng ngày, Lane uống đến 8 lít Pepsi Max.

"Khi tôi thức dậy, bà ấy đã vẫn ở tư thế giống như đêm hôm trước. Nhưng khi tôi cố tình đánh thức bà dậy thì không hề có động tĩnh. Tôi cảm thấy lo lắng nên đã gọi cứu hộ.

Trước đó, mẹ tôi đã uống rất nhiều đồ uống có ga. Mỗi ngày, bà uống một lít vodka và 8 lít Pepsi Max.”

Rosalind Lane, mẹ của Lane tiết lộ với cảnh sát rằng, con gái bà trở nên thay đổi từ sau một vụ tai nạn xe hơi nghiêm trọng khi mới 16 tuổi.

Bà cho biết: "Con gái tôi tuy đã hồi phục thể chất, nhưng tôi nhận thấy một sự thay đổi trong tính cách trong nó. Lane đã trở nên chán nản và có một chút nổi loạn.

Tôi biết Lane đã uống vodka, nhưng tôi không biết chính xác là con bé đã uống bao nhiêu. Ngoài ra, nó còn uống rất nhiều Pepsi Max.”

Được biết, Fluoxetine là một loại thuốc được sử dụng để điều trị lo âu và trầm cảm nhằm làm tăng mức độ serotonin trong não, thúc đẩy tâm trạng của bệnh nhân.

Trong khi đó, Caffeine có tác dụng kích thích hệ thần kinh trung ương và các khối adenosine - một chất hóa học gây ra cơn buồn ngủ.

Những người tiêu thụ quá nhiều caffeine như sử dụng nhiều đồ uống có ga và cà phê trong khi dùng fluoxetine sẽ có nguy cơ phát triển hội chứng serotonin rất cao. Triệu chứng của bệnh bao gồm sốt cao, run rẩy, đổ mồ hôi nhiều và tim đập nhanh. Nếu nghiệm trọng, có thể gây tử vong. 

Các nhà nghiên cứu bệnh này kết luận rằng cô Lane tử vong là kết quả của việc uống quá nhiều fluoxetine và căn bệnh trở nên trầm trọng hơn khi cô tiêu thụ quá mức caffeine.

Sau cái chết của cô Lane, người thân và bạn bè của cô vô cùng đau buồn. Họ quyết tâm quyên góp tiền cho tổ chức từ thiện sức khỏe tâm thần Tâm Anh - một tổ chức tâm thần, nơi Lane từng điều trị và nhận được nhiều sự giúp đỡ. Cho đến nay, gia đình cô đã quyên góp được số tiền lên đến 652 £ cho các tổ chức từ thiện với mục đích giúp đỡ những người tâm thần vượt qua hoàn cảnh và bệnh tật.

Một người hàng xóm nhà Lane cho biết, Lane là một người phụ nữ hài hước nhưng cũng vô cùng ấm áp.

"Những gì tôi biết về Vicky là cô ấy vô cùng đáng yêu. Cô ấy đã thay đổi sau tai nạn xe hơi trước đây. Tôi nghĩ rằng, uống rượu là cách để cô gái vượt qua nỗi đau nhưng không may, bị kịch đã đến khi cô ấy còn quá trẻ.

Không ai có thể ngờ rằng uống quá nhiều nước ngọt có ga lại có thể hại chết cô ấy. Vì thế, cần có một nghiên cứu nghiêm túc chắc chắn về điều này để sự tương tự sẽ không xảy ra với bất cứ ai nữa.”, người này cho biết.

MẠC NHIÊN (Tổng hợp)

Xem thêm video:

[mecloud]fB3kbOlbF7[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-vong-vi-vua-uong-8-lit-pepsyngay-vua-uong-thuoc-tram-cam-a118114.html