+Aa-
    Zalo

    Viêm đại tràng dùng đủ cách không khỏi phải làm sao?

    ĐS&PL Viêm đại tràng tưởng đơn giản, nhưng khi bị thì lại khó chữa nên các triệu chứng cứ lặp đi lặp lại không dứt khiến bác Minh thấp thỏm lo lắng nhiều năm nay.

    Viêm đại tràng tưởng đơn giản, nhưng khi bị thì lại khó chữa nên các triệu chứng cứ lặp đi lặp lại không dứt khiến bác Minh thấp thỏm lo lắng nhiều năm nay.

    Cuộc sống của bác Minh ở Quốc Oai, Hà Nội bị đảo lộn 7 năm nay vì viêm đại tràng mạn tính hành hạ. Làm cán bộ xã về hưu gần 5 năm nay, cũng là thời gian bác phải sống chung với viêm đại tràng. Bác minh chia sẻ: “Cuộc sống của tôi từ khi bị viêm đại tràng dường như không còn được như trước nữa. Trước kia ăn uống thoải mái bao nhiêu thì sau khi bị viêm đại tràng lại phải ăn uống kiêng khem khổ sở bấy nhiêu. Lúc đầu tôi cũng chủ quan lắm, cứ nghĩ bị rối loạn tiêu hóa đơn giản chỉ cần điều chỉnh ăn uống với uống vài liều thuốc là ổn. Nhưng lâu dần viêm đại tràng ngày càng nặng hơn, nhiều khi ăn xong được lúc là buồn đi vệ sinh. Thậm chí tôi còn không dám ăn cá hoặc rau sống nữa, đi cỗ bàn ở đâu cũng ngại, hạn chế hẳn rượu chè mà vẫn không yên.

    Bác Minh nghĩ lại những ngày tháng phải ăn kiêng, rồi nhiều hôm ngồi nhà vệ sinh cả giờ đồng hồ với nét mặt ám ảnh sợ hãi. Bác Minh kể: “Bị nặng, bụng dạ lúc nào cũng khó chịu, đi đâu ra khỏi nhà lúc nào cũng thấp thỏm chỉ sợ đau bụng buồn đi vệ sinh, nên trong túi lúc nào cũng dự phòng becberin và mấy gói men tiêu hóa. Tôi cũng dùng không ít loại thuốc từ bài thuốc gia truyền, các loại thuốc quảng cáo trên tivi, rồi đến cả các loại lá của dân tộc, con tôi cũng nhờ người mua các loại men ngoại cho dùng nhưng không dứt được.

    Dùng nhiều loại thuốc mà không dứt được, bác Minh ngày càng xanh xao, bản thân nhiều khi nghĩ tiêu cực, con cháu trong nhà cũng lo lắng. Cho đến khi được con trai mua cho hộp men vi sinh Bifina của Nhật về đưa cho uống thì mọi chuyện đã thay đổi. Bác minh vui mừng kể lại: “Thực tình tôi nghĩ có bệnh thì vái tứ phương, ai mách gì thì uống, con mua cho thuốc gì thì cũng cố uống. Dùng cái gì tôi cũng hy vọng có chuyển biến, nhưng nhiều loại thuốc trước đó chỉ thuyên giảm chứ không dứt hẳn được, nên tôi cũng chỉ mong cái men của Nhật này giúp tôi cải thiện mà ăn xong không phải chạy vào nhà vệ sinh là tốt lắm rồi. Hàng của Nhật nên tôi cũng yên tâm, dùng được hơn tháng thì các triệu chứng cứ thưa dần, đỡ hẳn. Bất ngờ nhất là cưới cô cháu gái hôm đó tôi uống rượu và ăn cỗ các món mà bụng vẫn thấy êm êm. Theo tư vấn của con trai, đi ăn uống đâu về là tôi uống luôn 1-2 gói. Đêm hôm đó về cũng vẫn để ý bụng xem có sao không? Nhưng thật may mắn là bụng dạ vẫn yên ổn.

    Thấy bố uống đỡ, con tôi mua liên tục, cứ thấy bố uống gần hết lại mua, nó bảo bố phải kiên trì, nghe lời con với lại thuốc cũng không rẻ nên con mua về là uống đều như vắt chanh. Quả nhiên hơn 3 tháng là tôi gần như bình thường trở lại, ăn cá vô tư, ăn xong không phải chạy vào nhà vệ sinh nữa, giờ thì ăn được cả rau sống, tôi như được sống lại.”

    Thực sự tôi cũng không nghĩ bụng dạ mình lại có thể yên ổn như vậy, sau bao nhiêu năm chạy chữa, dùng đủ các loại thuốc. Nhiều lúc nghĩ mình có phước nên may mắn gặp được Bifina đúng lúc đang chán nản nhất. Rất cảm ơn Bifina đã giúp tôi thoát khỏi nỗi ám ảnh viêm đại tràng hành hạ 5 năm nay.

    Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

    Thu Loan

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viem-dai-trang-dung-du-cach-khong-khoi-phai-lam-sao-a270753.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan