Viêm đại tràng tái phát – Nỗi lo của người bệnh sau dịp Tết


Thứ 5, 21/02/2019 | 07:19


Thói quen ăn uống thả ga trong dịp Tết là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh viêm đại tràng hoặc khiến tình trạng bệnh trở nên nặng hơn.

Thói quen ăn uống thả ga trong dịp Tết là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh viêm đại tràng hoặc khiến tình trạng bệnh trở nên nặng hơn.

Người viêm đại tràng khổ sở với những cơn đau hành hạ sau Tết

Vì sao bệnh đại tràng dễ "quay lại hành hạ" sau dịp Tết

Sau mỗi dịp Tết, số lượng người bệnh viêm đại tràng đi thăm khám tăng lên đáng kể, bởi theo truyền thống từ bao đời để lại "dù có đói cả năm cũng phải ăn no 3 ngày Tết", nên mỗi gia đình Việt Nam đều chuẩn bị mâm cao cỗ đầy, các món ăn bổ dưỡng để cúng gia tiên, tiếp đãi bạn bè người thân. Và người bệnh viêm đại tràng thường chủ quan, không kiểm soát, thoải mái tham gia các cuộc hội họp, uống nhiều rượu bia và ăn nhiều đồ ăn chứa dầu mỡ, gia vị cay nóng...

Đồng nghĩa với chế độ ăn uống “thả ga”, bệnh viêm đại tràng sẽ nhanh chóng tái phát mang lại nhiều phiền toái cho người bệnh sau dịp Tết. Với các biểu hiện như: đi ngoài từ 2-6 lần/ngày, đi ngoài lúc lỏng lúc táo, đau bụng âm ỉ, đau tăng khi ăn và trước khi đại tiện, đi ngoài sau khi ăn thực phẩm nhiều dầu mỡ, chua cay, rượu, bia, cà phê… khiến cơ thể mệt mỏi, chán ăn, ăn kém, ngủ kém, buồn nôn, thường xuyên cáu gắt, trí nhớ giảm niêm mạc mắt nhợt nhạt, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe,… Và nếu để lâu ngày có nguy cơ biến chứng thành những bệnh nguy hiểm, nhất là ung thư đại trực tràng.

Bí quyết của người Nhật giúp người viêm đại tràng thoát nỗi lo sau dịp Tết

Hiểu được tầm quan trọng của lợi khuẩn, người Nhật đặc biệt chú ý bổ sung lợi khuẩn để phòng tránh và khắc phục các rối loạn tiêu hóa, viêm đại tràng sau dịp Tết, vì lợi khuẩn chính là những chiến binh đắc lực bảo vệ niêm mạc ruột không bị tổn thương, kích ứng và là đội quân chính sản xuất enzym tiêu hóa thức ăn, đồng thời cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột giúp hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh.

Lợi khuẩn Bifido – trợ thủ đắc lực cho người viêm đại tràng

Đặc biệt, người bệnh viêm đại tràng cần bổ sung ngay lợi khuẩn Bifidobacterium (gọi tắt là Bifido) – đây là loại lợi khuẩn chính yếu, quan trọng nhất của đường ruột, chiếm hơn 90% tổng số lợi khuẩn đường ruột và cư trú chủ yếu trong đại tràng.

Vì khi đại tràng được bổ sung đủ một lượng, lợi khuẩn Bifido sẽ nhanh chóng bám lên chỗ loét trong đại tràng tiết ra chất nhờn giúp bảo vệ vết loét và tiết kháng sinh tự nhiên giúp vết loét mau lành, nên thức ăn hay chất thải không chạm hay ngấm được vào vết loét, giúp cải thiện tình trạng bệnh.

Đồng thời, bổ sung đầy đủ lợi khuẩn Bifido sẽ giúp hấp thụ hết thức ăn từ ruột non đổ xuống, đào thải cặn bã tạo khuôn phân mềm mượt, ức chế hại khuẩn, cân bằng tỷ lệ vàng (85% lợi khuẩn - 15% hại khuẩn) giúp các chức năng tiêu hóa bình thường trở lại, cung cấp đầy đủ 3000 enzym tiêu hóa thức ăn nên các triệu chứng: đau bụng, đi ngoài, phân sống, lỏng, nát, táo, sôi bụng, đầy hơi, ăn không tiêu… sẽ giảm dần.

Tuy nhiên, lợi khuẩn Bifido lại có nhược điểm rất nhạy cảm với axit dạ dày và bị tiêu diệt gần như hoàn toàn khi đi qua dạ dày.

Tin vui cho người viêm đại tràng: các nhà khoa học Nhật Bản đã sáng chế ra công nghệ đột phá, bao bọc, giúp đưa được lợi khuẩn Bifido sống đi qua được môi trường khắc nghiệt của dạ dày xuống đến ruột non và đại tràng an toàn. Chính vì vậy bổ sung lợi khuẩn Bifido từ các loại men vi sinh sử dụng công nghệ cao của Nhật Bản sẽ người bệnh viêm đại tràng thoải mái ăn uống vào dịp Tết, không cần kiêng khem, tận hưởng những ngày Tết bên người thân, gia đình, không lo bệnh tái phát sau dịp Tết.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - Men vi sinh Bifina R Nhật Bản dành cho người bị viêm đại tràng, rối loạn tiêu hóa, tăng cường chức năng tiêu hóa.

Men vi sinh Bifina R là men vi sinh bán chạy số 1 Nhật Bản trong suốt 21 năm liền, được sản xuất bởi hãng dược phẩm lâu đời, nổi tiếng, 126 năm tuổi của Nhật Bản – Morishita Jintan.

Men vi sinh Bifina R sử dụng công nghệ SMC (Seamless Micro Capsule) đã được cấp bằng sáng chế, công nghệ này giúp bao bọc, bảo vệ lợi khuẩn Bifidobacterium (Bifido) và Lactobaccilus là hai loại lợi khuẩn chính của đường ruột, trong các viên nang hình cầu, vỏ nang có khả năng chịu axit, nước hoặc nhiệt, do đó công nghệ này giúp đưa được lợi khuẩn sống an toàn khi đi qua môi trường axit trong dạ dày vào đến ruột non và đại tràng, với tỉ lệ sống sót rất cao.

Men vi sinh Bifina R có công thức 3 trong 1: gồm có 2 lợi khuẩn: Bifidobacterium (2,5 tỷ), Lactobacillus (1 tỷ) và chất xơ hòa tan Oligosaccharide là thức ăn cho lợi khuẩn.

Sản phẩm của Công ty Morishita Jintan Nhật Bản, phân phối bởi Công ty TNHH Ecopath Việt Nam.

ĐC: Tầng 4, số 35A, ngõ 45, đường Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội

ĐT: 024. 73 04 69 69 - 0936. 404. 366 - 0912. 224. 836

Website: http://bifina.vn/ 

SĐK: 9726/2016/ATTP-XNCB - SĐK: 01230/2016/XNQC-ATTP.

Thời gian phát huy hiệu quả tùy thuộc vào tình trạng bệnh mỗi người

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm hiện có bán tại tất cả các nhà thuốc lớn trên toàn quốc.

 Thu Loan

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viem-dai-trang-tai-phat-noi-lo-cua-nguoi-benh-sau-dip-tet-a263707.html