Virus Zika: Trường hợp thai phụ thụ tinh ống nghiệm đầu tiên nhiễm Virus Zika


Thứ 5, 15/12/2016 | 04:35


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Mới đây trên địa bàn TP.HCM tiếp tục phát hiện thêm một trường hợp sản phụ nhiễm virus Zika. Bệnh nhân mang thai bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm...

(ĐSPL) - Thông tin mới nhất cho biết, mới đây trên địa bàn TP.HCM tiếp tục phát hiện thêm một trường hợp sản phụ nhiễm virus Zika. Bệnh nhân mang thai bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm, thai nhi mới được 22 tuần tuổi.

Thông tin trên báo Dân Trí cho hay, chiều 14/12, ông Trần Phi Long, Phó chủ tịch UBND Quận 11, TPHCM xác nhận trên địa bàn quận vừa phát hiện trường hợp đầu tiên bị nhiễm Zika. Bệnh nhân là thai phụ ngụ tại phường 16, quận 11 mang thai bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm, thai nhi mới được 22 tuần tuổi.

Trước đó, bệnh nhân có biểu hiện sốt, mệt nhiều nên đến cơ sở y tế kiểm tra sức khỏe. Nghi ngờ các dấu hiệu ở người bệnh có liên quan đến virus Zika, các bác sĩ đã lấy mẫu máu gửi đi xét nghiệm. Kết quả xác định bệnh nhân dương tính với loại virus này. Hiện, bệnh nhân đã được giám sát theo dõi và chăm sóc sức khỏe theo quy định của Bộ Y tế đối với thai phụ bị nhiễm Zika.

Cũng theo đó, Infonet cho biết thêm, trao đổi với báo chí, BS Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho hay ngành y tế TP.HCM chỉ đạo các địa phương tiếp tục lập danh sách thai phụ trong phạm vi ổ dịch để hướng dẫn theo dõi thai kỳ. Đồng thời tăng cường giám sát để kịp thời phát hiện ca sốt phát ban tại khu vực quanh nhà, nơi làm việc của bệnh nhân.

“Bên cạnh đó thai phụ nhiễm Zika đều được theo dõi chặt chẽ bởi hệ thống sản phụ khoa thành phố” - BS Hưng nói.

Ảnh minh họa.

Thống kê số liệu của TTXVN cho hay, như vậy, tính đến ngày 14/12, Thành phố Hồ Chí Minh đã có 128 trường hợp nhiễm virus Zika được xác định, trong đó có 18 thai phụ đang được theo dõi theo quy định.

Trong số 128 trường hợp nhiễm virus Zika được xác định này có 72 trường hợp đã qua 28 ngày theo dõi.

Với 23 ca mắc, quận Bình Thạnh tiếp tục là địa phương có số ca bệnh nhiều nhất, tiếp theo là quận 2 với 17 ca; các quận 12, 9, Thủ Đức, Tân Phú mỗi nơi có 11 ca bệnh…

Hiện quận 8 là địa phương duy nhất của Thành phố Hồ Chí Minh chưa ghi nhận ca nhiễm virus Zika nào.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/virus-zika-truong-hop-thai-phu-thu-tinh-ong-nghiem-dau-tien-nhiem-virus-zika-a174215.html