Vui Tết thả ga – Không lo đau bụng, đi ngoài sau khi uống rượu bia


Thứ 2, 07/01/2019 | 05:55


Trong những ngày Tết đến, xuân về, không ít người phải chịu những cơn đau bụng, đi ngoài dai dẳng, “làm bạn” với nhà vệ sinh hàng tuần liền chỉ vì những lần rượu bia.

Trong những ngày Tết đến, xuân về, không ít người phải chịu những cơn đau bụng, đi ngoài dai dẳng, “làm bạn” với nhà vệ sinh hàng tuần liền chỉ vì những lần rượu bia quá chén. Vậy người bệnh phải làm thế nào để hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh trong những ngày Tết?

Uống nhiều rượu bia ngày Tết dễ mắc rối loạn tiêu hóa

Rượu bia ngày Tết dễ gây đau bụng, đi ngoài

Tết gắn liền với mâm cao cỗ đầy, thịt nguội, bánh chưng, dưa hành củ kiệu… Những bữa ăn này rất "nặng" về số lượng và "lạ" về chất lượng. Duy trì những bữa ăn như thế này suốt dịp Tết cùng với việc thường xuyên sử dụng rượu bia, một ngày có khi 3-4 bữa rượu bia chính là nguyên nhân gây nên tình trạng đầy bụng, đi ngoài.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng: Đại tràng là cơ quan phụ trách việc đào thải cặn bã và lưu cữu các chất độc. Ngoài ra, nó còn có chức năng hấp thu nước, muối để cơ thể không bị mất nước và giúp tổng hợp các vitamin nhóm B và vitamin K. Việc sử dụng bia rượu quá mức sẽ làm thay đổi hoạt động của hệ thần kinh giao cảm chi phối hệ tiêu hóa khiến nhu động ruột của ống tiêu hóa bị rối loạn, lớp nhầy bảo vệ niêm mạc đại tràng bị mất tác dụng, lợi khuẩn chết làm mất cân bằng của hệ vi sinh vật đường ruột, không đảm bảo enzym tiêu hóa thức ăn, vì lợi khuẩn chính là nhà máy sản xuất 3000 enzym. Từ đó, gây tiêu chảy, phân nát, đau bụng, kích thích đi ngoài nhiều lần khiến bệnh rối loạn tiêu hóa ngày càng trở nên trầm trọng hơn.

Ngoài ra, bia rượu còn khiến đại tràng mất khả năng sản xuất vitamin B, K, gây xuất huyết làm cho cơ thể thiếu máu, thiếu chất dinh dưỡng cần thiết. Điều này lý giải tại sao những người bị rối loạn tiêu hóa thường trở nên xanh xao, gầy mòn nếu uống nhiều rượu bia, khiến người bệnh mệt mỏi, ngày Tết mà chỉ loanh quanh làm bạn với cái nhà vệ sinh. Chưa kể, nếu bệnh không được điều trị kịp thời còn dễ dẫn đến các bệnh như viêm đại tràng, ung thư đại trực tràng…

Vui Tết thả ga – Không lo đau bụng, đi ngoài sau khi uống rượu bia nhờ bí kíp của người Nhật

Nếu chẳng may quá chén khiến các triệu chứng rối loạn tiêu hóa của bạn trở nên nặng hơn thì hãy nhanh chóng tăng cường bổ sung lợi khuẩn cho đường ruột, đặc biệt là lợi khuẩn Bifidobacterium (Bifido) – loại lợi khuẩn chính, chiếm  hơn 90% tổng số lượng vi khuẩn đường ruột và cư trú chủ yếu ở đại tràng.

Lợi khuẩn Bifido có nhiệm vụ: tiết 3000 enzym tiêu hóa thức ăn chưa được tiêu hóa ở ruột non đổ xuống, lớp lông nhung sẽ hút các chất độc từ rượu bia và thức ăn để lợi khuẩn phân hủy, xử lý giảm tải gánh nặng cho gan và thận. Đặc biệt, lợi khuẩn Bifido ở đại tràng sẽ lên men làm thối rữa chất cặn bã, tạo thành khuôn phân đào thải ra ngoài. Đồng thời, cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột (đạt tỷ lệ vàng 85% lợi khuẩn – 15% vi khuẩn gây hại), ức chế các vi khuẩn gây hại, tiết chất nhờn tạo thành lớp lót bảo vệ niêm mạc đại tràng ngăn ngừa viêm loét đại tràng.

Lợi khuẩn Bifido là chìa khóa giúp cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột cho người uống rượu bia

Nhưng các loại men vi sinh thông thường trên thị trường hầu như không có thành phần Bifido, nếu có thì tỷ lệ đưa được lợi khuẩn Bifido sống vào đến đường ruột lại rất thấp, không đáng kể vì lợi khuẩn Bifido rất nhạy cảm với axit dạ dày nên bị tiêu diệt gần như hoàn toàn khi đi qua đây.

Tin vui cho người rối loạn tiêu hóa do uống rượu bia: các nhà khoa học Nhật Bản đã sáng chế ra công nghệ đột phá, bao bọc, giúp đưa được lợi khuẩn Bifido sống đi qua được môi trường khắc nghiệt của dạ dày xuống đến ruột non và đại tràng an toàn. Bổ sung lợi khuẩn Bifido từ các loại men vi sinh sử dụng công nghệ cao của Nhật Bản sẽ giúp người rối loạn tiêu hóa do uống rượu bia khắc phục được tình trạng rối loạn tiêu hóa do uống rượu bia, ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm như viêm loét đại tràng, ung thư đại tràng,.. bụng dạ yên ổn, nhẹ nhõm, yên tâm tận hưởng ngày Tết trọn vẹn bên gia đình. 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - Men vi sinh Bifina Nhật Bản dành cho người bị  rối loạn tiêu hóa, viêm đại tràng, tăng cường chức năng tiêu hóa.

Men vi sinh Bifina  được sản xuất bởi hãng dược phẩm lâu đời, nổi tiếng, 125 năm tuổi của Nhật Bản – Morishita Jintan.

Men vi sinh Bifina có công thức 3 trong 1: gồm có 2 lợi khuẩn: Bifidobacterium (2,5 tỷ), Lactobacillus (1 tỷ) và chất xơ hòa tan Oligosaccharide là thức ăn cho lợi khuẩn.

Sản phẩm của Công ty Morishita Jintan Nhật Bản, phân phối bởi Công ty TNHH Ecopath Việt Nam.

ĐC: Tầng 4, số 35A, ngõ 45, đường Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội

ĐT: 024. 73 04 69 69 - 0936. 404. 366 - 0912. 224. 836

Website: http://bifina.vn/ 

SĐK: 9726/2016/ATTP-XNCB - SĐK: 01230/2016/XNQC-ATTP.

Thời gian phát huy hiệu quả tùy thuộc vào tình trạng bệnh mỗi người

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm hiện có bán tại tất cả các nhà thuốc lớn trên toàn quốc.

Thu Loan

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vui-tet-tha-ga-khong-lo-dau-bung-di-ngoai-sau-khi-uong-ruou-bia-a258143.html