Xúc động bé sơ sinh hiến tạng cứu người suy thận


Thứ 7, 25/04/2015 | 08:25


(ĐSPL) - Em bé Teddy Houlson trút hơi thở cuối cùng chỉ 100 phút sau khi chào đời đã được bố mẹ hiến tạng để cứu sống một người mắc bệnh suy thận.

(ĐSPL) - Em bé Teddy Houlson trút hơi thở cuối cùng chỉ 100 phút sau khi chào đời đã được bố mẹ quyết định hiến nội tạng để cứu một người mắc bệnh suy thận và trở thành người hiến tạng trẻ tuổi nhất nước Anh.

Ngày hôm qua (23/4), tờ Dailymail đưa tin về một trường hợp vô cùng xúc động.

Khi mang thai được 12 tuần, cô Jess Evan đã được bác sĩ thông báo rằng một trong hai bé trai sinh đôi cô đang mang trong người đã mắc phải một căn bệnh hiếm gặp khi não và hộp sọ không thể phát triển. Tình trạng này sẽ dẫn đến thai nhi bị lưu hoặc mất chỉ sau một thời gian ngắn khi chào đời.

Jess và Mike bên Teddy.

Một thời gian sau đó, Jess đã sinh hạ hai cậu bé Teddy và Noah Houlston. Trong khi Noah khoẻ mạnh và sống sót thì Teddy chỉ tồn tại được 100 phút đồng hồ.

Jess và chồng - anh Mike  Houlston biết rằng đứa bé sẽ chết ngay sau khi sinh, vì vậy, họ đã quyết định tặng lại các cơ quan của con trai mình cho người khác.

Teddy và Noah - cặp song sinh ngày chào đời 1 năm trước.

Ban đầu, các bác sỹ không cho rằng nội tạng của một em bé sơ sinh có thể được hiến tặng và phù hợp để phẫu thuật ghép cho bất cứ ai. Vậy nhưng, cha mẹ của Teddy vẫn kiên trì thuyết phục các bác sỹ để thực hiện nguyện vọng của mình.

Thận của Teddy đã được lấy ra và cứu sống sinh mạng của một bệnh nhân mắc bệnh suy thận.

Cậu bé Noah may mắn sống sót giờ đã được 1 tuổi.

Cặp vợ chồng hiện đang sống với Evan - cô con gái 3 tuổi và Noah - một trong hai đứa bé song sinh ngày nào, giờ đã tròn 1 tuổi. Tuy Teddy không may mắn sống sót nhưng câu chuyện của cậu bé vẫn mãi được Jess và Mike kể lại cho các con, như một thiên thần nhỏ đáng yêu và đầy dũng cảm đã đến và đi trong cuộc đời này.

BẢO AN

Xem thêm video Xác ướp 1.000 năm tuổi của em bé sơ sinh còn nguyên vẹn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-be-so-sinh-hien-tang-cuu-nguoi-suy-than-a92407.html